Nghẹn ngào tâm thư NSƯT Chí Trung viết về người mẹ vừa mất

“Cả một đời cô đơn, ngày ra đi cũng là ngày mẹ tôi hạnh phúc nhất” - NSƯT Chí Trung nghẹn ngào viết dòng thư cuối gửi mẹ.

Vừa qua (23/7), gia đình của nghệ sĩ Chí Trung đã trải qua nỗi đau lớn khi mẹ của anh đã qua đời vào tối ngày 23/7 vì căn bệnh ung thư tuỵ. Vào sáng ngày 26/7, tang lễ của bà Phùng Thúy Lan - mẹ NSƯT Chí Trung cũng đã được diễn ra tại nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, Hà Nội. Ở một góc phòng, gương mặt của nghệ sĩ Chí Trung thất thần, cố nén nỗi đau để làm đúng nghi lễ.

nghen ngao tam thu nsut chi trung viet ve nguoi me vua mat
Nghệ sĩ Chí Trung cố nén nước mắt khi làm lễ cho mẹ.

Tối đó, anh cũng có đôi dòng tâm sự vừa thay lời cảm ơn đến bạn bè, đồng nghiệp đến chia sẻ nỗi đau với gia đình, vừa nhắc về mẹ trong sự nghẹn ngào.

Anh viết:

“Lời cảm ơn!

Mẹ tôi tên Thuý Lan, hôm nay là ngày hạnh phúc nhất với riêng Bà bởi cả cuộc đời mẹ tôi chìm trong nỗi cô đơn!

Tên Lan, như các cụ nói là vất vả và đa đoan? Đúng như vậy bởi ông bà ngoại mất sớm để mẹ tôi cùng một người anh vất vưởng từ thuở ấu thơ. Chưa đến tuổi đôi mươi, mẹ đã yêu và lấy bố tôi, (NSND Quý Dương, thời chưa nổi tiếng và sinh hoạt ở ban nhạc Tuổi Xanh). Chị tôi và tôi là kết quả của một tình yêu đẹp thời Hà thành đô lệ những năm 60 để rồi mối lương duyên gục ngã trước những thử thách đời thường của cuộc sống lứa đôi giữa hai người nổi tiếng.

Khi 4 tuổi, tôi đã cảm nhận được sự chia ly giữa hai tình yêu! Chị và tôi là hạnh phúc duy nhất mẹ tôi có được giữa cuộc đời của người phụ nữ tên Lan? Rồi chị em tôi cũng đến tuổi lập gia đình, sinh con đẻ cái, mẹ tôi chọn cách sống tự lập để không làm phiền đến cháu, đến con..!

Cứ thế, đã hơn 30 năm trôi qua và rồi mẹ tôi mắc trọng bệnh ung thư tuỵ vào tháng 10/2015. Gần 2 năm Bà gắng gỏi vượt qua với hàng chục lần đi nhiều bệnh viện của những đợt điều trị đông, tây y, đặt stent nối nhiều phần cơ thể...mà không một lần nhăn nhó vãn than để rồi cách đây 4 ngày Bà nói: "Mẹ muốn chết bởi sống nữa cũng không ích gì..!"

Tưởng Bà nói để khoả lấp cơn đau, ai ngờ một ngày sau Bà lịm đi trong mê man và không tỉnh lại. Rồi lặng lẽ ra đi sau khi đã dặn dò hết chị em tôi những việc cần làm...rồi Mẹ tôi đi luôn....!

Giờ này chắc Mẹ đã gặp Ông Bà ngoại và Bố tôi. Âm dương cách biệt nhưng tôi hiểu rằng với riêng Mẹ tôi: "Ra đi là sự trở về" bởi Mẹ tôi thanh thản lắm!

Cả cuộc đời, chưa hôm nào Mẹ tôi được nhiều người quan tâm và yêu mến như ngày hôm nay, trong buổi lễ tiễn đưa, và điều đó làm chúng tôi và Mẹ hạnh phúc lắm lắm..!

Xin cảm ơn tất cả!”

nghen ngao tam thu nsut chi trung viet ve nguoi me vua mat
Nghệ sĩ Chí Trung viết dòng tâm thư rất dài về mẹ gây xúc động và nghẹn ngào cho nhiều người.

Bà Phùng Thúy Lan - mẹ của NSƯT Chí Trung qua đời tối 23/7, hưởng thọ 77 tuổi. Sinh thời, bà là một nữ nghệ sĩ violoncelle, BTV âm nhạc của Đài tiếng nói Việt Nam rất quen thuộc với khán giả thủ đô.

nghen ngao tam thu nsut chi trung viet ve nguoi me vua mat Sao Việt chia buồn khi biết tin mẹ của NSƯT Chí Trung qua đời

Nhiều nghệ sĩ như Quyền Linh, Bằng Kiều, Kim Oanh gửi lời chia buồn, động viên tinh thần tới NSƯT Chí Trung khi mẹ anh ...

nghen ngao tam thu nsut chi trung viet ve nguoi me vua mat Chí Trung: Không cẩn thận thành 'chủ tịch tập đoàn hành khất'

20h Chí Trung vẫn ngồi ở Nhà hát Tuổi Trẻ, xem từng công văn, giấy tờ, kịch mục... Chí Trung luôn thế, lúc nào cũng nhiệt ...

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City