Nghỉ lễ 30/4, 1/5: Bỏ tiền gấp ba lần thuê ô tô tự lái nhưng khách vẫn không thuê được xe

Chỉ còn một ngày nữa là đến ngày cả nước nghỉ lễ, năm nay dịp lễ 30/4 và 1/5 hầu hết người dân được nghỉ lễ dài ngày (4 ngày liên tục) ai cũng có kế hoạch về quê dài ngày nhưng không muốn chen chúc mua vé, vậy nên dịch vụ cho thuê xe tự lái được nước tăng giá gấp nhiều lần tuỳ vào loại xe nhưng vẫn thiếu xe cho khách thuê.
 

Tình trạng người dân xếp hàng dài để mua vé xe khách, tàu hoả về quê khiến nhiều người mệt mỏi, các dịch vụ cho thuê xe tự lái cũng đã hết xe từ ngày 15 do các hộ gia đình đã tới đặt trước.

nghi le 304 15 bo tien gap ba lan thue o to tu lai nhung khach van khong thue duoc xe
Không phải ai cũng có điều kiện sở hữu một chiếc ô tô nên dịch vụ cho thuê xe tự lái ra đờI. (Ảnh: Hương Nguyễn)

Tại các địa điểm cho thuê xe tự lái quen thuộc trên phố Lê Văn Lương (Thanh Xuân), Dương Đình Nghệ (Cầu Giấy), Cát Linh (Đống Đa), Phạm Hùng (Nam Từ Liêm)… cũng đã hết xe, giá thuê xe theo ngày chênh lệch và tăng khá nhiều, tùy từng dòng xe khác nhau.

Cụ thể, giá cho thuê xe tự lái các mẫu xe nhỏ như Kia Morning, Chevrolet Spark, Hyundai i10 phổ biến ở mức từ một – 1,2 triệu đồng/ngày trong khi ngày thường dao động từ 600.000 - 650.000 đồng/ngày

Các dòng xe lớn hơn như Kia Forte, Toyota Vios số tự động giá thuê ngày thường từ 900.000 – 1,3 triệu đồng/ngày thì trong kỳ nghỉ lễ là 1,5 triệu đồng/ngày; hay dòng xe 7 chỗ như Innova, Fotuner, Escape, Everest, SantaFe tùy vào chất lượng và “ đời xe” có giá cho thuê từ 1,5 - 1,8 triệu đồng/ngày.

nghi le 304 15 bo tien gap ba lan thue o to tu lai nhung khach van khong thue duoc xe
Giá thuê xe theo ngày chênh lệch và tăng khá nhiều, tùy từng dòng xe khác nhau. (Ảnh: Hương Nguyễn)

Đa số các khách hàng đều chấp nhận bỏ ra số tiền lớn với giá cao để có thể thuê được một chiếc xe ô tô tự lái trong dịp lễ để về quê hay đi du lịch.

Anh Bảo (Hoàng Mai – Hà Nội) chia sẻ gia đình anh có dự định về quê ngày lễ này bởi được nghỉ liền 4 ngày liên tiếp nhưng do gia đình chưa có đủ điều kiện để tự mua một chiếc ô tô riêng vì thế ngay từ giữa tháng 4 anh đã đặt một chiếc ô tô tự lái với giá rất cao 1,2 triệu đồng và chưa trừ các khoản phát sinh khác.

Mỗi chiếc xe ô tô đều được nhân viên bảo dưỡng cẩn thận, kĩ lưỡng, đặc biệt là năm nay được nghỉ tới 4 ngày liên tiếp nên các dịch vụ cho thuê xe tự lái được đà tăng giá lên gấp bội ngày thường.

Ông Thái – chủ gara ô tô chuyên cho thuê xe tự lái chia sẻ: “Gara của tôi có hơn 20 chiếc xe ô tô các loại nhưng tất cả đã được khách thuê hết trước ngày 27, giá thuê có tăng hơn so với ngày thường nhưng vẫn không còn một chiếc xe nào”.

Anh Bảo chia sẻ thêm: “Giá thuê xe ô tô quá đắt so với ngày thường nhưng tôi vẫn phải chấp nhận thuê, còn xe là may lắm rồi, nhiều người còn chậm chân không thế thuê được xe để về quê”.

nghi le 304 15 bo tien gap ba lan thue o to tu lai nhung khach van khong thue duoc xe
Trong những năm gần đây, nhu cầu thuê xe ô tô của người dân ngày càng nhiều, vì thế các dịch vụ cho thuê xe mọc lên nhan nhản, mỗi dịp lễ Tết là giá lại tăng gấp 3 – 4 lần ngày thường (Ảnh: Hương Nguyễn)

Anh Thắng tâm sự: “ Gia đình tôi có con nhỏ mới được gần một năm nhưng chưa một lần về thăm ông bà ngoại do ở xa, xe khách thì không thể đi được vì bé bị say xe, tôi đã chậm chân không thể thuê được chiếc xe nào để cho bé về quê thăm ông bà ngày lễ, tôi cũng đã cố hết sức nhưng vẫn không thể thuê được xe”.

Trong những năm gần đây, nhu cầu thuê xe ô tô của người dân ngày càng nhiều, vì thế các dịch vụ cho thuê xe mọc lên nhan nhản, mỗi dịp lễ Tết là giá lại tăng gấp 3 – 4 lần ngày thường, tạo điều kiện cho các dịch vụ cho thuê xe tự lái kiếm bộn tiền.

nghi le 304 15 bo tien gap ba lan thue o to tu lai nhung khach van khong thue duoc xe Sau Honda đến lượt Hyundai công bố giá xe ô tô mới giảm tới hơn 200 triệu

Cuộc đua giảm giá bán xe của các hãng sản xuất dường như mới bắt đầu khi các hãng xe đưa ra giá bán mới ...

nghi le 304 15 bo tien gap ba lan thue o to tu lai nhung khach van khong thue duoc xe Cần 12 loại giấy tờ để kiểm tra chất lượng 1 ô tô nhập khẩu mới

Đối với ô tô chưa qua sử dụng nhập khẩu phải được cơ quan quản lý chất lượng kiểm tra theo quy định đối với ...

chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.