Nghỉ lễ 30/4: Trạm thu phí phải mở cửa nếu ùn tắc giao thông

Tổng Cục Đường bộ VN yêu cầu các cơ quan, đơn vị chuẩn bị phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự, ATGT dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 sắp tới.
nghi le 304 tram thu phi mo cua neu un tac giao thong Lịch nghỉ chính thức dịp lễ 30/4 và 1/5 năm 2017
nghi le 304 tram thu phi mo cua neu un tac giao thong Nghỉ lễ 30/4: Bình yên ở Bà Đất Homestay
nghi le 304 tram thu phi mo cua neu un tac giao thong Nghỉ lễ 30/4: Về Cồn Phụng nghe đờn ca tài tử
nghi le 304 tram thu phi mo cua neu un tac giao thong
Các trạm thu phí phải mở cửa trạm để giải quyết ùn tắc giao thông hoặc phân luồng khi cần thiết trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Ảnh minh họa: Báo Giao thông

Theo đó, các trạm thu phí phải có phương án tăng cường bố trí nhân viên bán vé, tăng số cửa thu vé hoặc mở cửa trạm để giải quyết ùn tắc hoặc phân luồng khi cần thiết điều tiết giao thông tránh gây ùn tắc; bố trí lực lượng Thanh tra theo dõi, kiểm tra, xử lý ngay khi ùn tắc, đặc biệt các cửa ngõ trọng điểm ra vào thành phố.

Ngoài ra, Tổng cục Đường bộ cũng yêu cầu Cục quản lý đường bộ, các Sở GTVT, các Nhà đầu tư BOT tăng cường công tác bảo trì, sửa chữa đường bộ; xử lý kịp thời các điểm đen mất an toàn giao thông.

nghi le 304 tram thu phi mo cua neu un tac giao thong Dân lại 'quây' BOT Cầu Rác, phản đối việc thu phí

Kiểm tra, rà soát hệ thống biển báo giao thông, các đoạn tuyến, khu vực có nguy cơ ùn tắc giao thông, các tuyến đường cửa ngõ vào các thành phố lớn.

Các Cục Quản lý đường bộ, Cục Quản lý đường bộ cao tốc được yêu cầu cử lực lượng thanh tra phối hợp với các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP, lực lượng Cảnh sát giao thông và các cơ quan chức năng khác tại địa phương, có biện pháp đảm bảo an toàn để các trạm hoạt động liên tục, giao thông an toàn và thông suốt trên tuyến Quốc lộ và cao tốc.

Tổng cục cũng yêu cầu các Sở Giao thông vận tải chỉ đạo các đơn vị vận tải trên địa bàn xây dựng phương án chuẩn bị đầy đủ phương tiện đảm bảo an toàn để tham gia vận chuyển hành khách đáp ứng kịp thời nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 và kỳ thi THPT Quốc gia.

nghi le 304 tram thu phi mo cua neu un tac giao thong Trạm thu phí Đại Xuyên chính thức bị 'xóa sổ'

Sau 4 tháng ngừng thu phí, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam bắt đầu công tác dỡ bỏ Trạm ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến bắt đầu có doanh thu hàng nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.