Nghi phạm sát hại bé gái người Việt ở Nhật có thể thông thuộc địa hình

Cảnh sát tỉnh Chiba cho rằng nghi phạm trong vụ sát hại bé gái người Việt là người thông thuộc địa hình và nắm rõ con đường mà nạn nhân thường đi từ nhà đến trường. 
nghi pham sat hai be gai nguoi viet o nhat co the thong thuoc dia hinh Bé gái người Việt có thể từng bị theo dõi hai tháng trước
nghi pham sat hai be gai nguoi viet o nhat co the thong thuoc dia hinh Cái chết của bé gái người Việt và câu hỏi để trẻ đến trường một mình có an toàn?
nghi pham sat hai be gai nguoi viet o nhat co the thong thuoc dia hinh
Các nhà điều tra tại khu vực tìm thấy xác bé gái Le Thi Nhat Linh. Ảnh: Kyodo

NHK hôm nay cho biết, cảnh sát tỉnh Chiba không loại trừ khả năng nghi phạm là người thông thuộc địa hình khu vực, cũng như con đường mà bé gái Le Thi Nhat Linh thường đi từ nhà đến trường. Cảnh sát tin rằng người ngoài rất khó biết rõ đường đi lối lại ở khu vực này.

Một thành viên của nhóm phòng chống tội phạm địa phương cho hay các tình nguyện viên từng nhìn thấy Le Thi Nhat Linh đi trên đoạn đường này. Nhưng vào ngày Linh mất tích, họ không nhìn thấy cô bé như thường ngày. Cảnh sát đang tìm kiếm thông tin về người khả năng trong khu vực.

Thi thể bé gái 9 tuổi được phát hiện trên bãi cỏ gần một mương thoát nước ở thành phố Abiko, tỉnh Chiba, vào khoảng 6h45 sáng 26/3. Cảnh sát tỉnh Chiba cho rằng bé Le Thi Nhat Linh nhiều khả năng tử vong do bị siết cổ đến ngạt thở.

Theo các nhà điều tra, Linh có thể bị sát hại trong khoảng thời gian từ sáng 24/3 đến đêm 25/3. Các nhà điều tra cũng không loại trừ khả năng Linh bị sát hại ở một nơi khác, sau đó đưa tới khu vực được phát hiện hôm 26/3 ở Abiko, vì không tìm thấy dấu hiệu giằng co hay chống cự trên bãi cỏ.

Thi thể nạn nhân được tìm thấy trong tình trạng không có quần áo trên người và cũng không có đồ đạc tại khu vực này. Vào ngày mất tích, nạn nhân mặc quần màu hồng và áo khoác màu sáng. Cô bé được mô tả là cao khoảng 130 cm, đeo một chiếc ba lô màu đỏ khi đến trường học.

Cảnh sát sau đó tìm thấy ba lô và một số đồ đạc thuộc về bé Le Thi Nhat Linh ở ven sông Tone thuộc tỉnh Ibaraki. Khu vực phát hiện ba lô thuộc tỉnh Ibaraki, cách nơi tìm thấy thi thể hơn 10 km về phía tây bắc.

chọn
TP HCM chốt phương án điều chỉnh quy hoạch chung
Theo Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP HCM đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060 vừa được thông qua, thành phố dự kiến hình thành và phát triển thành 5 phân vùng.