Nghị sĩ Mỹ đề xuất tuyển bác sĩ tâm lý cho ông Trump

Một nghị sĩ đảng Dân chủ đệ trình dự luật về bác sĩ tâm lý tại Nhà Trắng, cho rằng đây là việc cấp bách vì người dân ngày càng quan tâm hơn tới vấn đề sức khỏe tâm thần của Tổng thống Donald Trump.
nghi si my de xuat tuyen bac si tam ly cho ong trump Vì sao tổng thống Mỹ nghiện đồ ăn nhanh
nghi si my de xuat tuyen bac si tam ly cho ong trump Tổng thống Trump chỉ ngủ 4-5 giờ mỗi ngày

nghi si my de xuat tuyen bac si tam ly cho ong trump

Nghị sĩ Ted Lieu. Ảnh: Getty

Nghị sĩ Ted Lieu của đảng Dân chủ ở bang California hôm 8/2 cho biết, mọi tổng thống đều cần được chăm sóc sức khỏe tâm thần theo cách chuyên nghiệp trước áp lực công việc. Quốc hội Mỹ năm 1928 thông qua một đạo luật về bác sĩ ở Nhà Trắng, nhưng chưa có bác sĩ tâm lý.

“Tôi đang cân nhắc đến trường hợp có nghi vấn nảy sinh về sức khỏe tâm thần của tổng thống Mỹ, điều gì sẽ tốt nhất khi tổng thống cần phải điều trị gấp?”, nghị sĩ Ted Lieu nói với tờ Huffington Post. “Chúng ta đang ở thế kỷ 21. Sức khỏe tâm thần cũng không kém phần quan trọng so với sức khỏe thể chất”, ông Lieu nhấn mạnh.

Nghị sĩ Lieu cho hay, dù không phải bác sĩ, nhưng ông cũng như nhiều người khác đang lo lắng trước cách cư xử thất thường của Tổng thống Trump và các thông tin không rõ ràng về mọi vấn đề, từ nhỏ tới lớn. Mọi chuyện ông Trump đều dễ dàng bác bỏ, theo Lieu.

“Việc một tổng thống Mỹ luôn nói về cái chết, sự hủy diệt, tin tức giả mạo và ác quỷn là điều bất thường. Điều phức tạp nhất trong chuyện này là rõ ràng ông ấy (Trump) không tin vào sự thật. Trong buổi họp báo đầu tiên của Trump, họ có thể nói về công ăn việc làm hay vấn đề chăm sóc sức khỏe. Nhưng họ lại nói về quy mô đám đông (trong lễ nhậm chức). Và rồi dối trá về điều đó. Đó là một trong những sự kiện chính trị kỳ lạ nhất tôi từng thấy".

Ông Lieu cho biết sẽ đệ trình dự luật vào tuần sau. Trong khi đó, phát ngôn viên Nhà Trắng chưa đưa ra bình luận về đề nghị của nghị sĩ này.

chọn
Đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển qua huyện Giao Thủy sau 16 tháng thi công
Tuyến đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển đi qua các xã Giao Thịnh, Giao Phong và Giao Yến của huyện Giao Thủy.