Nghị sĩ Mỹ phản đối súng in 3D

Hàng chục nghị sĩ Mỹ đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Donald Trump giải trình về thỏa thuận cho phép công khai các bản thiết kế súng tự chế bằng công nghệ in 3D, theo AFP.
nghi si my phan doi sung in 3d
Súng in bằng máy 3D của Cody Wilson (Ảnh: Defense Distributed).

Trước đó, để dàn xếp vụ kiện bắt đầu từ năm 2013 liên quan đến quyền tự do ngôn luận và quyền sở hữu súng, chính quyền Washington đồng ý cho phép nguyên đơn là ông Cody Wilson chia sẻ các bản thiết kế và hướng dẫn tự chế tạo súng in 3D từ ngày 1/8.

Điều này có nghĩa là bất kỳ người nào sở hữu máy in 3D hiện đại giá từ 5.000 - 600.000 USD, đều có thể tìm mua vật liệu để chế súng.

Hôm qua, 5 thượng nghị sĩ và 42 hạ nghị sĩ đã cùng lên tiếng phản đối thỏa thuận nói trên.

“Hãy tưởng tượng những kẻ điên loạn và phần tử khủng bố dễ dàng có trong tay những khẩu súng nằm ngoài sự kiểm soát của hệ thống”, thượng nghị sĩ Chuck Schumer cảnh báo.

nghi si my phan doi sung in 3d Tin thế giới mới nhất ngày 13/6: Tuyên bố Trump-Kim được đánh giá cao vẫn bị phản đối bởi chính nghị sĩ Mỹ

Tin thế giới mới nhất ngày 13/6 gồm Tàu đâm sà lan trên sông Volga, 11 người thiệt mạng, Ông Kim Jong-un lên máy bay Trung ...

nghi si my phan doi sung in 3d Các nghị sĩ Mỹ phản ứng trái chiều về tuyên bố chung của Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều

Sau khi hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều Tiên tại Singapore kết thúc thành công với việc hai nước ký được tuyên bố chung, chính ...

nghi si my phan doi sung in 3d Thượng nghị sĩ Mỹ: Điều khoản sử dụng của Facebook như rác

5 tiếng đồng hồ, hơn 40 câu hỏi từ các thượng nghị sĩ Mỹ bị đánh giá không đủ sức "nướng" ông chủ Facebook Mark ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.