Nghiên cứu làm BOT dự án cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ

Phó Thủ tướng giao Bộ KH&ĐT thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ theo hình thức BOT.
nghien cuu lam bot du an cao toc tuyen quang phu tho
(Ảnh minh họa: Di Linh)

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến về Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ kết nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai theo hình thức BOT.

Cụ thể, Phó Thủ tướng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành và địa phương liên quan thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc nêu trên theo hình thức BOT.

Được biết, theo đề xuất, Dự án có điểm đầu tại Km0+00 (Quốc lộ 2 - Km127+500) thuộc xã Lưỡng Vượng, thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang và điểm cuối tại Km40+200 kết nối với nút giao IC9 đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai thuộc thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ.

Dự án này sẽ đi qua địa phận 2 tỉnh Tuyên Quang (dài 11,63 km) và Phú Thọ (dài 28,57 km) với tổng chiều dài 40,2 km.

Dự án gồm 2 đoạn: Đoạn 1 có chiều dài 3,2 km đầu tư theo quy mô của Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 2 đoạn từ Km124+500 - Km127+500 với quy mô đường cấp III đồng bằng, tốc độ thiết kế 80 km/h; đoạn 2 có tổng chiều dài 37 km (điểm đầu tại lý trình Km3+200 và điểm cuối tại Km40+200).

Đoạn 2 của Dự án sẽ được phân kỳ đầu tư thành 2 giai đoạn: giai đoạn 1 đầu tư đường cao tốc quy mô 2 làn xe, bề rộng 14m với vận tốc thiết kế 80 km/h; giai đoạn 2 đầu tư hoàn chỉnh đường cao tốc với vận tốc 100 km/h và bề rộng là 25m (dự kiến đầu tư sau năm 2025).

nghien cuu lam bot du an cao toc tuyen quang phu tho 'Chuyện lạ': Nhà đầu tư xin bỏ... trạm thu giá BOT

Lần đầu tiên, một nhà đầu tư BOT giao thông chủ động xin bỏ trạm thu hoàn vốn trong bối cảnh thuật ngữ 'thu giá' ...

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.