Ngỡ ngàng những lần đại gia 'lột xác' như sao hạng A trên sân khấu khiến nhân viên tròn mắt

Hàng năm các đại gia giàu có ở Trung Quốc thường xuyên biểu diễn trước nhân viên tạo nên không khí vô cùng vui vẻ.

Hàng năm, các đại gia thường tham gia những bữa tiệc, ga la của công ty nhất là vào dịp cuối năm và gần Tết Âm lịch. Trong số đó, không ít chương trình có cách tổ chức độc đáo và để lại dấu ấn.

Thay vì những bài phát biểu khô khan, các lãnh đạo của nhiều tập đoàn lớn ở Trung Quốc như: Alibaba, Baidu, Dalian Wanda Group thích biểu diễn trên sân khấu khiến nhân viên vô cùng bất ngờ.

James McGregor - Chủ tịch tập đoàn tư vấn Apco Worldwide chi nhánh Trung Quốc cho hay: "Họ đang muốn cho thấy bản thân người hiện đại và dễ gần chứ không phải độc đoán".

Biểu diễn như Michael Jackson

ngo ngang nhung lan dai gia lot xac nhu sao hang a tren san khau khien nhan vien tron mat

Tuần trước, người sáng lập Aibaba - tỷ phú Jack Ma mặc như Michael Jackson để biểu diễn ca khúc Billie Jean cho hàng ngàn nhân viên thưởng thức nhân dịp kỷ niệm 18 năm thành lập công ty. Sau đó các nhân viên khác cũng tham gia biểu diễn cùng Jack Ma trên sân khấu, tất cả đều mặc theo phong cách Michael Jackson.

Màn biểu diễn kết thúc với một tiết mục ảo thuật. Cuối cùng, Jack Ma điều khiển xe máy phân khối lớn vào một cái lồng thép rồi biến mất trong sự ngỡ ngàng của nhiều người.

Cathy Yan - Phát ngôn viên của Alibaba cho hay, các buổi biểu diễn hàng năm của Jaka Ma là một điều bình thường.

Các nhân viên khác của Alibaba cũng có những màn biểu diễn công phu tại các sự kiện, có tiết mục kéo dài 4 tiếng nhưng Jack Ma luôn có màn biểu diễn được đánh giá cao.

Trước đây, nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập công ty, Jack Ma từng ăn mặc như một rocker và hát bài "Can You Feel the Love Tonight" và trước đó ông cũng từng biểu diễn các bài hát Trung Quốc.

Hát karaoke, biểu diễn ấn tượng

Trong khi đó, Robin Li - người sáng lập và là CEO của công ty Baidu lại thích sự kết hợp đa dạng trong cách biểu diễn. Trong dịp tham gia tiệc mùa hè công ty năm 2017, con gái của Robin Li đã hát "Call Me Baby" cùng các vũ công chuyên nghiệp. Còn Robin Li mặc quần jean, áo sơ mi đi trên sân khấu vào cuối bài hát và tạo nên những âm thanh sôi động từ cây đàn ghi ta trong khi con gái hát theo.

Còn trong kỳ nghỉ hè 2005 của Baidu, Li mặc một bộ trang phục dát vàng sau đó hát và chơi trống kết hợp với dụng cụ tạo khói cùng đèn laser tạo nên một gala ấn tượng.

Chuyên gia Jeffrey Towson, một nhà đầu tư tư nhân và giáo sư tại Đại học Bắc Kinh cho hay, mọi người vẫn thấy những sự kiện điên rồ như vậy. "Các gala kỳ quặc cho phép các ông chủ vui vẻ và cũng là cách chứng tỏ sự thành công của công ty", ông nhấn mạnh.

ngo ngang nhung lan dai gia lot xac nhu sao hang a tren san khau khien nhan vien tron mat
Tỷ phú Wang Jianlin thích biểu diễn karaoka

Wang Jianlin - Chủ tịch công ty bất động sản Dalian Wanda thu hút sự chú ý của dư luận khi mua các công ty giải trí như AMC Theatres và Hollywood Legendary. Tuy nhiên, tỷ phú Wang cũng là người thích tự biểu diễn trên sân khấu trong sự kiện của công ty.

Trong nhiều sự kiện, ông đã tự biểu diễn kinh kịch và các bài hát từ thập niên 80 của thế kỷ 20. Ông còn được cho là người thích tham gia các chương trình karaoke. Khi hát karaoke cùng nhân viên, Wang thường mặc vest và được các vũ công cùng dàn đèn nhiều màu hỗ trợ.

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.