Ngoài giày cao gót, những phụ kiện nào của phụ nữ còn là 'hung thần' gián tiếp gây tai nạn?

Theo lời khai của nữ tài xế BMW gây tai nạn tại ngã tư Hàng Xanh ngày 21/10 vừa qua, giày cao gót là nguyên nhân gián tiếp khiến bà gây tai nạn. Vậy ngoài giày cao gót, còn có phụ kiện nào tiềm ẩn nguy hiểm tương tự? 

Áo, váy chống nắng

Với thời tiết nắng nóng quanh năm như ở TP HCM hay nắng gắt vào mùa hè ở các tỉnh miền Bắc thì áo chống nắng là vật dụng không thể thiếu khi đi ra ngoài của các chị em vào mùa hè. Tuy nhiên áo chống nắng cũng tác nhân gây nhiều phiền phức cho người them gia giao thông.

ngoai giay cao got nhung phu kien nao cua phu nu con la hung than gian tiep gay tai nan
Áo chống nắng làm giảm tầm nhìn của người tham gia giao thông.

Với thiết kế dài, rộng, có thể bọc kín người, áo hay váy chống nắng có nhiều chi tiết đi kèm như mũ trùm đầu, khẩu trang che kín cả tay và chân khiến nhiều người bị giảm tầm nhìn, chính vì thế, việc di chuyển và quan sát cũng gặp nhiều khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Hay đối với những người sử dụng xe máy, xe đạp điện thì áo chống nắng có tà hay váy chống nắng có phần vạt dài còn nguy hiểm hơn nữa. Bởi vạt áo có thể quấn vào bánh xe, khiến người lái bị kéo giật lại phía sau, ngã xuống đường, vô cùng nguy hiểm đến tính mạng.

Chính vì thế, để vừa tránh được cái nắng nóng khắc nghiệt cũng như giảm thiểu nguy cơ mất an toàn giao thông, chị em phụ nữ nên lựa chọn loại áo chống nắng có thiết kế ôm gọn, ko nên quá dài, quá rộng.

Mũ rộng vành

Là một trong những phụ kiện được nhiều chị em tin dùng vào những ngày nắng gắt, mũ rộng vành cũng là một trong những phụ kiện khá nguy hiểm khi tham gia giao thông.

ngoai giay cao got nhung phu kien nao cua phu nu con la hung than gian tiep gay tai nan
Vết cứa do quai mũ rộng vành gây ra.

Có thể thấy, thực tế, nhiều chị em phụ nữ đã chọn cách sử dụng cả 2 loại mũ khi tham gia giao thông - đội mũ rộng vành vào trước rồi mũ bảo hiểm lên sau để tránh nắng. Điều đó vô hình trung khiến tầm nhìn của người điều khiển xe bị giảm thiểu khi vành mũ ốp sát đầu.

Không những thế, mũ rộng vành cũng từng gây rất nhiều tai nạn hi hữu. Một người mẹ sống tại Toowoomba, miền Nam nước Úc có lẽ sẽ không quên được tai nạn xảy ra với con gái cô.

Trong khi các bé chơi các trò chơi trong giờ giải lao thì bé gái trên bị mắc kẹt chiếc mũ rộng vành của mình khi đang leo dây.

Sau đó cô bé bị treo lủng lẳng bởi sợi dây mũ, trước khi lưới bị đứt cô bé đã phải chịu đau đớn do dây mũ siết chặt lấy cổ. Mặc dù bé gái được cứu sống kịp thời nhưng chiếc dây của mũ đã để lại vết hằn khá dài trên cổ của cô bé.

Găng tay

Với tiết thời rét buốt như ở các tỉnh miền Bắc, găng tay len, bông, nỉ hay da là phụ kiện được nhiều người sử dụng khi lái xe để tránh bị cóng tay.

ngoai giay cao got nhung phu kien nao cua phu nu con la hung than gian tiep gay tai nan
Găng tay quá to, dày khiến người điểu khiển xe máy không cảm nhận được lực truyền vào tay ga.

Tuy nhiên, việc sử dụng găng tay sẽ khiến nhiều người mất cảm giác khi cầm lái, không thể cảm giác được lực mình tác động vào tay ga. Cũng như dễ khiến người điều khiển mất lái vì trơn trượt.

ngoai giay cao got nhung phu kien nao cua phu nu con la hung than gian tiep gay tai nan Tin nóng trong ngày 23/10: Nữ tài xế gây tai nạn do giày cao gót; chủ tịch xã xin nghỉ việc để chăm mẹ già

Tin nóng trong ngày 23/10: Nữ tài xế BMW khai nhận nguyên nhân gây tai nạn do bà đi giày cao gót và thông tin ...

ngoai giay cao got nhung phu kien nao cua phu nu con la hung than gian tiep gay tai nan Vì sao giày cao gót khiến nữ tài xế BMW gây tai nạn liên hoàn tại ngã tư Hàng Xanh?

Bà Nguyễn Thị Nga - nữ tài xế BMW gây tai nạn tại ngã tư Hàng Xanh, quận Bình Thạnh, TP HCM ngày 21/10 cho ...

ngoai giay cao got nhung phu kien nao cua phu nu con la hung than gian tiep gay tai nan Từ vụ nữ doanh nhân lái xe BMW đâm nhiều người thương vong, đi giày cao gót khi lái xe có bị phạt không?

Đối chiếu các quy định tại 46/2016/NĐ-CP thì không có quy định nào về việc xử phạt người điều khiển xe máy khi đi giày ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.