Tin nóng trong ngày 23/10: Nữ tài xế gây tai nạn do giày cao gót; chủ tịch xã xin nghỉ việc để chăm mẹ già

Tin nóng trong ngày 23/10: Nữ tài xế BMW khai nhận nguyên nhân gây tai nạn do bà đi giày cao gót và thông tin về một vị chủ tịch xã xin nghỉ việc trước khi hết nhiệm kì để chăm mẹ già. 

1. Tin nóng trong ngày: Nữ doanh nhân khai gây tai nạn kinh hoàng do giày cao gót

Liên quan đến vụ nữ doanh nhân lái xe ô tô hiệu BMW gây tai nạn kinh hoàng làm 1 người tử vong, nhiều người thương vong xảy ra tối 21/10; diễn biến mới nhất, Công an Q.Bình Thạnh đã lấy lời khai chi tiết của bà Nguyễn Thị Nga (46 tuổi, ngụ quận 12).

tin nong trong ngay 2310 nu tai xe gay tai nan do giay cao got chu tich xa xin nghi viec de cham me gia
Bà Nguyễn Thị Nga lái xe với chiếc giày cao gót có nhiều quai đan chéo. (Ảnh: Facebook).

Cụ thể, khi làm việc với Công an sau khi vụ tai nạn xảy ra, bà Nga khai báo, tối 21/10 có tham gia một bữa tiệc tại trung tâm Sài Gòn. Bà khẳng định, dù có uống rượu bia nhưng vẫn rất tỉnh táo

2. Vì sao giày cao gót khiến nữ tài xế BMW gây tai nạn liên hoàn tại ngã tư Hàng Xanh?

Mặc dù tại Việt Nam,tính đến thời điểm hiện tại thì chưa có một văn bản nào quy định về việc đi giầy cao gót khi lái xe.

tin nong trong ngay 2310 nu tai xe gay tai nan do giay cao got chu tich xa xin nghi viec de cham me gia
Không nên đi giày cao gót khi lái xe. (Ảnh: Caramo).

Tuy nhiên, ở một số quốc gia như Pháp đã có điều luật cấm mang giày cao gót khi lái xe vì tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn.

Để làm rõ hơn những nguy hiểm tiềm ẩn khi mang giày cao gót, chuyên gia về vấn đề an toàn giao thông của Anh - bà Lauren Fix đã nêu ra ba nguyên nhân.

3. Tin nóng trong ngày: Chủ tịch xã xin nghỉ việc để phụng dưỡng mẹ già

Ngày 23/10, ông Lê Viết Phẩm, Chủ tịch Huyện Đăk Đoa (tỉnh Gia Lai) cho biết, UBND huyện Đăk Đoa vừa nhận được đơn xin nghỉ việc của ông Cao Văn Nông, Chủ tịch UBND xã Hải Yang (huyện Đắk Đoa).

Theo vị chủ tịch huyện, ông Nông xin nghỉ việc với lí do mẹ già không có người chăm sóc, gia đình đã động viên cụ vào Gia Lai nhưng cụ không đồng ý.

Mặc dù, UBND huyện đã động viên ông Nông ở lại tiếp tục công tác đến hết nhiệm kì (3/2019) nhưng ông Nông không đồng ý nên đã viết đơn xin nghỉ việc.

4. Tin nóng trong ngày: Những hình ảnh cuối cùng của nhà báo Khashoggi trước khi bị sát hại

Thổ Nhĩ Kỳ công bố hình ảnh từ camera an ninh cho thấy nhà báo Khashoggi và bạn gái Hatice Cengiz cùng đi tới căn hộ mà cả hai người mới mua ở trung tâm thành phố Istanbul, trước khi ông Khashoggi bước vào lãnh sự quán Saudi Arabia và không bao giờ trở lại.

Hình ảnh này đã xác nhận những điều bà Hatice Cengiz chia sẻ trước đó rằng bà và ông Khashoggi sẽ kết hôn ngay khi có được giấy tờ cần thiết từ Lãnh sự quán Saudi Arabia.

5. Nghịch lí ở Đà Nẵng: Chưa cải tiến thì ngập ít, đầu tư hơn 4,4 tỉ đồng lại ngập nặng

Trao đổi với chúng tôi, ông Huỳnh Cự, Phó Chủ tịch quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng cho biết, trước đây khi chưa cải tiến hệ thống lật cửa xả Mỹ An, phường Mỹ An thì ít gặp vấn đề ngập nước hơn. Nhưng giờ cải tiến lại hệ thống, đầu tư hơn 4,4 tỉ đồng hệ thống cửa xả thì ngập nhiều hơn.

tin nong trong ngay 2310 nu tai xe gay tai nan do giay cao got chu tich xa xin nghi viec de cham me gia
Nhà người dân bị ngập úng sau mưa.

Về hướng giải quyết, ông Mai Mã, Giám đốc Công ty Thoát nước và Xử lí nước thải Đà Nẵng cho biết, Công ty đã đề nghị và rất mong chính quyền TP ưu tiên cải thiện lại hệ thống cửa xả Mỹ An trong thời gian tới để không còn tình trạng ngập nhà dân do nước không thoát được.

tin nong trong ngay 2310 nu tai xe gay tai nan do giay cao got chu tich xa xin nghi viec de cham me gia Vì sao giày cao gót khiến nữ tài xế BMW gây tai nạn liên hoàn tại ngã tư Hàng Xanh?

Bà Nguyễn Thị Nga - nữ tài xế BMW gây tai nạn tại ngã tư Hàng Xanh, quận Bình Thạnh, TP HCM ngày 21/10 cho ...

tin nong trong ngay 2310 nu tai xe gay tai nan do giay cao got chu tich xa xin nghi viec de cham me gia Từ vụ nữ doanh nhân lái xe BMW đâm nhiều người thương vong, đi giày cao gót khi lái xe có bị phạt không?

Đối chiếu các quy định tại 46/2016/NĐ-CP thì không có quy định nào về việc xử phạt người điều khiển xe máy khi đi giày ...

tin nong trong ngay 2310 nu tai xe gay tai nan do giay cao got chu tich xa xin nghi viec de cham me gia Nữ doanh nhân khai gây tai nạn kinh hoàng do giày cao gót

Nữ doanh nhân lái BMW gây tai nạn kinh hoàng ở Sài Gòn có khai báo nguyên nhân dẫn đến tai nạn là do chiếc ...

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.