Ngoài Lễ hội pháo hoa quốc tế, Đà Nẵng còn có gì vui chơi dịp lễ 30/4

Tối 30/4, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018 (DIFF 2018) mở màn là phần thi đấu hai đội Việt Nam – Ba Lan, song hành sẽ có nhiều hoạt động vui chơi khác tại trung tâm trong những ngày lễ.

Hé lộ màn trình diễn đêm khai mạc

Ghi nhận của chúng tôi chiều 24/4, khu vực tổ chức DIFF 2018 tại tuyến đường Trần Hưng Đạo đã được đơn vị thi công quầy lại bằng băng rôn cỡ lớn.

Nhiều công nhân đang khẩn trương lắp đặt hoàn thành lối đi vào cho các khán đài nơi tổ chức lễ khai mạc tối 30/4.

ngoai le hoi phao hoa quoc te da nang con co gi vui choi dip le 304
ngoai le hoi phao hoa quoc te da nang con co gi vui choi dip le 304
Khu vực diễn ra đêm khai mạc DIFF 2018. (Ảnh: Văn Luận)

Trao đổi với chúng tôi, truyền thông đơn vị tổ chức DIFF 2018 cho biết, toàn bộ hệ thống giàn giáo, lắp đặt chỗ ngồi được thay mới hoàn toàn cho trong 2 tháng tổ chức.

Khán đài có sức chứa 21.000 chỗ ngồi, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách mua vé vào trong xem. Giá vé khán đài B4 có giá thấp nhất 400.000 đồng/vé, khán đài A1, VIP có giá cao nhất 2 triệu đồng/vé.

Đêm khai mạc DIFF 2018 sẽ diễn ra tối ngày 30/4 với phần thi đấu mở màn hoành tráng của hai đội Việt Nam – Ba Lan. Những ngôi sao ca nhạc hàng đầu Việt Nam như Divo Tùng Dương, Diva Hồng Nhung, Bảo Lan.

Màn biểu diễn nhạc nước đặc sắc trên sân khấu sông Hàn cùng những tiết mục độc đáo của đoàn nghệ thuật châu Âu và các nhóm múa, nhóm vũ công nổi tiếng.

Chủ đề trình diễn pháo hoa của đội Ba Lan trong đêm khai mạc sẽ lấy cảm hứng từ hình ảnh cây cầu đặc biệt nối hai nước Đức và Ba Lan.

ngoai le hoi phao hoa quoc te da nang con co gi vui choi dip le 304
Đêm khai mạc DIFF 2018 sẽ diễn ra tối ngày 30/4 với phần thi đấu mở màn hoành tráng của hai đội Việt Nam – Ba Lan. (Ảnh: BTC DIFF 2018)

Trong khi đó, đội Đà Nẵng – Việt Nam sẽ thể hiện màn pháo hoa trong gần 22 phút với chủ đề " Nhịp cầu tình yêu" nói lên tình yêu quê hương đất nước của con người Đà Nẵng.

Qua màn trình diễn sẽ là nhịp cầu nối với các bạn bè năm châu, thắt chặt mối đoàn kết trên tinh thần hòa bình, hợp tác và phát triển.

Được biết, đội Đà Nẵng – Việt Nam thành lập vào tháng 8/2008, là đại diện đầu tiên của Việt Nam tham gia vào các cuộc trình diễn pháo hoa quốc tế.

ngoai le hoi phao hoa quoc te da nang con co gi vui choi dip le 304
Đội Đà Nẵng – Việt Nam sẽ thể hiện màn pháo hoa trong gần 22 phút với chủ đề " Nhịp cầu tình yêu". (Ảnh: BTC DIFF 2018).

“Ban đầu chúng tôi còn bỡ ngỡ nhưng sau 1 năm được đầu tư hệ thống bắn hiện đại ngang tầm với các đội bạn trên thế giới, các thành viên của đội được đào tạo tại nước ngoài và thường xuyên được nâng cao trình độ về nghệ thuật trình diễn pháo hoa.

Là người con của TP Đà Nẵng, chúng tôi muốn gởi đến toàn thể nhân dân thành phố và bạn bè gần xa lời chào trân trọng nhất, hy vọng sẽ để lại những màn trình diễn đẹp và ấn tượng trong lòng mọi người tại DIFF 2018”, đại diện đội pháo hoa Đà Nẵng – Việt Nam nói.

Ngoài pháo hoa, Đà Nẵng còn có gì vui chơi dịp lễ 30/4?

Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, bên lề DIFF 2018, tại Bảo tàng Đà Nẵng vào ngày 26 và 27/4 sẽ có lễ dựng cây nêu và trình diễn dân ca, dân vũ của đồng bào dân tộc Xơ Đăng.

Tối 28/4, tại đường Trần Hưng Đạo sẽ biểu diễn nhạc hơi, khiêu vũ tại chỗ và hóa trang; hô hát bài chòi tại phía nam bờ đông Cầu Rồng; âm nhạc đường phố tại công viên bờ tây Cầu Rồng.

Ngoài ra, từ ngày 27/4 đến ngày 1/5, tại Công viên Biển Đông sẽ khai trương mùa du lịch biển 2018 gồm các hoạt động thể thao biển, biểu diễn nghệ thuật, sắp đặt thuyền thúng…

ngoai le hoi phao hoa quoc te da nang con co gi vui choi dip le 304
Khu vực Cầu Rồng sẽ có nhiều hoạt động du lịch song hành với DIFF 2018. (Ảnh: Văn Luận)

Đặc biệt, lễ hội xe Carnaval lần đầu tiên sẽ được diễn ra trên đường phố Đà Nẵng với tạo hình những chiếc xe mang biểu tượng những cây cầu đặc trưng, nổi tiếng như: Cầu Long Biên, Cầu Świętokrzyski (Ba Lan), Cầu Brooklyn (Mỹ), Cầu Rialto (Ý)...

Những công trình văn hóa đặc thù và hình tượng chọn lọc từng quốc gia tham dự DIFF 2018 cũng sẽ được trang trí trên xe Carnaval.

Với những hoạt động vui chơi đó, TP Đà Nẵng hứa hẹn sẽ mang lại những giây phút nghỉ dưỡng đầy niềm vui cho du khách và người dân trong dịp nghỉ lễ.

ngoai le hoi phao hoa quoc te da nang con co gi vui choi dip le 304 Đà Nẵng yêu cầu lái xe chuẩn bị tiền lẻ để trả lại cho khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4

Để đảm bảo đón hàng trăm nghìn lượt khách đến Đà Nẵng vui chơi dịp nghỉ lễ 30/4, chính quyền TP Đà Nẵng đã có ...

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.