Ngoài ngoại tình, điều gì khiến phụ nữ khó tha thứ cho đàn ông?

Ngoại chuyện ngoại tình, có những vấn đề phụ nữ cũng cần cân nhắc, xem xét lại cuộc hôn nhân của mình.

Cuộc hôn nhân bền vững dựa trên tình yêu, sự tôn trọng và tin tưởng lẫn nhau. Khi bạn không cảm nhận được một trong 3 điều trên, có lẽ đã đến lúc để nhìn thẳng vào những “trục trặc” trong hôn nhân. Bởi đôi khi, bạn quá “mù quáng” và nhìn cuộc sống bằng “lăng kính hồng”, khiến các vấn đề trở nên mờ mịt.

Có quá nhiều thói hư tật xấu

Bạn không nhất thiết phải chịu đựng bất cứ điều gì gây tổn hại đến mối quan hệ của mình, ví dụ như ăn cắp, nghiện rượu hoặc xem tranh ảnh khiêu dâm… hoặc những thứ khiến bạn phải dành rất nhiều thời gian và công sức để chăm lo, vun vén. Bởi trong cuộc hôn nhân dài lâu, sẽ không có chỗ cho những thói quen xấu. Một vài thói xấu thì vẫn có thể chấp nhận được, nhưng khi có quá nhiều, bạn nên cân nhắc lại cuộc hôn nhân của mình.

ngoai ngoai tinh thu gi phu nu kho tha thu cho dan ong
Ngoài ngoại tình, còn chuyện gì phụ nữ không nên tha thứ cho chồng? (Ảnh: Pinterest)

Không cho bạn gặp bố mẹ và bạn bè

Tuy rằng đã kết hôn, những vẫn có rất nhiều vấn đề bạn cần để ý đến người bạn đời của mình. Nếu đức ông chồng không ngừng ngăn cản bạn gặp gỡ bạn bè hoặc gia đình của mình, hãy đề cao cảnh giác. Ngoài ra một dấu hiệu đáng lo ngại khác nữa là anh ta hạn chế bạn tiếp xúc với bố mẹ và bạn bè của chính anh ta. Hành động mang tính kiểm soát này cho thấy có điều gì mờ ám phía sau. Bạn có thể tìm hiểu kỹ nguyên do và xem xét việc có nên tiếp tục với con người nguy hiểm này hay không.

Bạo hành

Hôn nhân bền vững cần tình yêu, sự tôn trọng và giúp đỡ lẫn nhau. Nếu chồng bạn có dấu hiệu bạo hành bằng lời nói, tinh thần hoặc thể chất, bạn nên nói với những người khác để tìm sự giúp đỡ. Đừng chấp nhận bất cứ mức độ bạo hành nào, dù là nhỏ nhất. Việc lạm dụng cảm xúc có thể dẫn đến tự ti, trầm cảm, lo lắng và các rối loạn sức khỏe tâm thần khác. Trong khi đó bạo hành thân thể vừa ảnh hưởng đến sức khỏe, vừa gây ra những chấn thương tâm lý trọn đời.

Không thỏa hiệp

Nếu bạn gói ghém đồ đạc và sẵn sàng đi khắp đất nước để ủng hộ sự nghiệp của chồng và anh ta dường như không thể dành thời gian cho bạn, bạn đừng cố "gồng mình" để chịu đựng cuộc hôn nhân này. Sự thỏa hiệp là yếu tố quan trọng trong hôn nhân và nếu người chồng dường như không có khả năng đó, cuộc hôn nhân của bạn sẽ nhanh chóng tan vỡ.

ngoai ngoai tinh thu gi phu nu kho tha thu cho dan ong
Lừa dối cũng là điều khó tha thứ trong hôn nhân. (Ảnh: Pinterest)

Lừa dối

Sự lừa dối có thể là một biểu hiện khởi nguồn của các vấn đề nghiêm trọng hơn, ví dụ: ngoại tình. Niềm tin là nền tảng chính của hôn nhâ. Nếu không có niềm tin, cuộc hôn nhân không sớm thì muộn cũng sẽ sụp đổ.

Không hỏi ý kiến của bạn

Liệu người chồng có bao giờ hỏi ý kiến của bạn? Khi bạn đưa ra ý kiến, anh ấy có thật sự lắng nghe? Việc người chồng/vợ nắm quyền kiểm soát và hoàn toàn chi phối sẽ gây lệch “cán cân quyền lực” trong gia đình. Do vậy, để cuộc hôn nhân được êm ấm, vợ chồng nên cùng nhau suy nghĩ và giải quyết các vấn đề thật thấu đáo.

Không tôn trọng ranh giới

Nếu người chồng muốn bạn phải làm những điều bạn cảm thấy không thoải mái khi thực hiện, đây chắc chắn là một vấn đề nghiêm trọng. Hai người phải luôn ý thức được ranh giới của đối phương. Bạn không nên một mình chịu đựng những điều này trong cuộc hôn nhân của mình. Nếu không, sớm muộn cũng có chuyện không hay xảy ra.

ngoai ngoai tinh thu gi phu nu kho tha thu cho dan ong
Có nhiều vấn đề bạn nên cân nhắc lại cuộc hôn nhân của mình. (Ảnh: Pinterest)

Soi xét ngoại hình

Nếu bạn thường xuyên nghe những câu nói sau đây từ người chồng của mình, có lẽ bạn cần nghiêm túc nhìn nhận lại cuộc hôn nhân: "Em nên giảm cân đi",, "Có lẽ em nên trang điểm nhiều lớp hơn”, hoặc "Anh sẽ không đi đâu với em với bộ trang phục như thế kia đâu"… Chỉ vì hai bạn kết hôn không có nghĩa là người chồng có quyền chỉ trích, chê bai vẻ ngoài của bạn hoặc bắt bạn phải thay đổi. Khi mang thai, sau khi sinh và trong suốt quá trình nuôi con nhỏ, bạn sẽ tất bật và chắc chắn không thể giữ được ngoại hình long lanh như thời còn yêu nhau. Thế nên, đừng nghĩ việc soi xét ngoại hình là tính xấu nhỏ, có thể bỏ qua cho chồng. Thực tế, nó lại nói lên rất nhiều điều về người đàn ông đang chung sống cùng bạn đấy.

Tính sở hữu cao

Bạn không nên cam chịu những hành vi mang tính chiếm hữu, không ổn định, hoặc không an toàn từ người chồng. Nếu anh ta trở nên đa nghi và tra hỏi bạn mỗi khi bạn ra ngoài mà không có anh ấy, cuộc hôn nhân của bạn rất có thể đang bị đe dọa.

Sự đe dọa

Một mối quan hệ tích cực và lành mạnh không cho phép xuất hiện sự đe dọa. Nếu có bất kỳ mối đe dọa nào làm tổn thương bạn, hoặc bất cứ điều gì có khả năng gây tổn hại đến mối quan hệ của bạn, hãy nhanh chóng tránh xa anh ta. Việc đe dọa, độc đoán và kiểm soát gắt gao là những yếu tố gây ảnh hưởng xấu đối với cuộc hôn nhân lành mạnh.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Giá chung cư Hà Nội từ 2019 đến nay biến động ra sao?
Thống kê của VARS, giá bán trung bình của căn hộ Hà Nội hiện khoảng 60 triệu/m2, tăng 64% so với quý I/2019.