'Ngồi' trên kho tiền tiêu mấy đời không hết, 5 đại gia này chỉ dùng ô tô bình dân

Sở hữu khối tài sản khổng lồ nhưng 5 đại gia dưới đây vẫn dùng các dòng xe ô tô không hề đắt tiền với mức giá dưới 1 tỷ đồng. 

Warren Buffett

Đại gia Warren Buffett nổi tiếng với những tính cách quái dị. Ông không bao giờ chi nhiều hơn 3,17 USD cho bữa sáng và sống trong căn nhà đã từng mua hồi năm 1958 suốt hàng chục năm qua. Căn nhà được mua vào thời đó với giá 31.500 USD và hiện nay có giá 260.000 USD.

ngoi tren kho tien tieu may doi khong het 5 dai gia nay chi dung o to khoang 1 ty dong

Năm 2014, ông mua chiếc Cadillac XTS với giá khoảng 45.000 USD. Đó là chiếc xe được nâng cấp từ dòng xe Cadillac DTS 2006 đã mua trước đó.

Chia sẻ với Forbes, Warrent Buffett cho hay, ông chỉ lái xe khoảng 3500 dặm/năm nên sẽ thường xuyên đổi xe.

Mark Zuckerberg

ngoi tren kho tien tieu may doi khong het 5 dai gia nay chi dung o to khoang 1 ty dong

Người sáng lập và CEO của Facebok, Mark Zuckerberg thường bị bắt gặp lái chiếc xe Acura TSX màu đen. Chiếc xe này trị giá khoảng 30.000 USD. Nói về lý do chọn mẫu xe này, Mark Zuckerberg cho hay, đó là chiếc xe an toàn, thoải mái và không phô trương. Ngoài ra, Mark Zuckerberg cho biết, bản thân còn sở hữu chiếc xet Volkswagen GTI có giá xấp xỉ chiếc Acura TSX nói trên.

Alice Walton

Nữ doanh nhân thừa kế tài sản của Wal-Mart, Alice Walton hiện là người người phụ nữ giàu có nhất thế giới sau khi nữ tỷ phú Liliane Bettencourt qua đời mới đây.

ngoi tren kho tien tieu may doi khong het 5 dai gia nay chi dung o to khoang 1 ty dong

Bà chọn xe Ford F-150 King Ranch 2006 với mức giá chỉ khoảng 40.000 USD. Cha của bà là Sam Walton - người sáng lập Wal-Mart cũng chỉ lái chiếc xe bán tải của Ford đời năm 1979 cho đến khi ông qua đời năm 1992.

Ingvar Kamprad

Ingvar Kamprad, người sáng lập Ikea sống giản di, không thích chi tiền cho những gì mà bản thân không cần. Ông còn từng tuyên bố chỉ cắt tóc khi đang ở một đất nước đang phát triển.

ngoi tren kho tien tieu may doi khong het 5 dai gia nay chi dung o to khoang 1 ty dong

Năm 2014, khi trở về Thụy Điển sinh sống, Ingvar Kamprad tiết lộ những quần áo ông mặc trên người đều là hàng chợ. Trong 20 năm, ông chỉ lái chiếc Volvo 240 GL đời năm 1993. Ông quyết định bán chiếc xe khi có người nói việc lái xe ở tuổi 91 là quá nguy hiểm. Chiếc xe được mua với giá ban đầu là 22.000 USD nhưng hiện tại chỉ có giá 2000 USD.

Steve Ballmer

Chủ sở hữu của câu lạc bộ bóng rổ Clippers Los Angeles và cựu Giám đốc điều hành Microsoft chỉ lái chiếc xe Ford suốt đời vì cha ông là quản lý của Ford. Năm 2009, Ballmer được hãng Ford tặng chiếc xe thứ 1 triệu Ford Fusion Hybrid trang bị hệ thống SYNC và truyền thông tích hợp cho điện thoại di động.

ngoi tren kho tien tieu may doi khong het 5 dai gia nay chi dung o to khoang 1 ty dong

Chủ tịch kiêm CEO Ford - ông Mullaly cho hay, hãng cam kết đưa đến cho khách hàng mà họ muốn và đánh giá cao. Hệ thống giải trí SYNC trên xe sẽ được tiếp tục cải tiến và mở rộng khả năng bằng cách tích hợp các công nghệ cao hơn. Giá bán chiếc xe này khi xuất xưởng là 28.000 USD.

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Khu đô thị tại Quảng Bình có thể sáng sủa vào 2025, dự án Cồn Tiến còn vướng 1 hộ dân
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.