Ngồi xem ti vi lâu nguy hại như thế nào đến sức khỏe?

Theo các nhà khoa học, ngồi trong một khoảng thời gian dài sẽ làm nảy sinh nhiều vấn đề về sức khỏe, trong đó có việc khả năng di chuyển sẽ trở nên khó khăn hơn.
ngoi xem ti vi lau nguy hai nhu the nao cho suc khoe Tạm biệt stress bằng cách chơi điện tử?
ngoi xem ti vi lau nguy hai nhu the nao cho suc khoe Muốn tránh đau nửa đầu, dân công sở phải biết những điều này

Thời gian ngồi và xem truyền hình kéo dài hơn 3 giờ/ ngày sẽ có nguy cơ làm khả năng đi bộ trở nên khó khăn hơn trong cuộc sống sau này, theo kết quả một nghiên cứu khoa học mới đây. Nghiên cứu được tiến hành trong một nhóm người khỏe mạnh, độ tuổi từ 50 - 71 tuổi, trong vòng 10 năm. Nếu việc ngồi lâu kết hợp với mức độ hoạt động thể chất thấp càng trở nên có hại.

Những người tham gia xem tivi 5 tiếng trở lên mỗi ngày có nguy cơ cao hơn 65% khi báo cáo tình trạng khó khăn trong vận động và di chuyển vào cuối cuộc nghiên cứu, so với những người xem tivi ít hơn 2 giờ mỗi ngày.

ngoi xem ti vi lau nguy hai nhu the nao cho suc khoe
Ngồi xem ti vi lâu sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. (Ảnh: Boldsky)

Những người ít hoạt động thể chất cũng gặp khó khăn trong việc đi bộ vào cuối nghiên cứu. Giáo sư Loretta DiPietro, tác giả chính của nghiên cứu từ Đại học George Washington, Washington, DC nói: "Ngồi và xem truyền hình trong thời gian dài, đặc biệt vào buổi tối là một trong những điều nguy hiểm nhất mà người cao tuổi có thể làm."

Nghiên cứu này được phổ biến một tuần sau khi Mạng lưới y tế Công cộng ở Anh (Public Health England) công bố nước Anh đang phải đối mặt với tình trạng người dân khó khăn trong hoạt động. Cuộc khảo sát cho thấy, hơn sáu triệu người Anh ở độ tuổi trung niên không thể đi bộ 10 phút trong một tháng.

Tiến sĩ James Brown thuộc Đại học Aston và là ủy viên của Hiệp hội Nghiên cứu người cao niên (Anh) cho biết: "Khi chúng ta già đi, chúng ta càng ít sử dụng cơ bắp của mình, thì chúng càng trở nên tệ hơn về số lượng và chất lượng.

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.