Người bị viêm xương khớp nên uống gì?

Người bị viêm xương khớp nếu chọn lựa đúng loại nước uống phù hợp có thể giảm triệu chứng đau sưng và hỗ trợ nhiều trong điều trị bệnh.

Viêm xương khớp là bệnh về khớp chủ yếu ảnh hưởng đến sụn. Đây cũng là một trong những bệnh nhiều người Việt Nam mắc phải. Trước đây bệnh viêm xương khớp chỉ phổ biến ở những người cao tuổi nhưng ngày nay bệnh có xu hướng xuất hiện nhiều hơn ở người trẻ tuổi, nhất là đối tượng dân văn phòng.

nguoi bi viem xuong khop nen uong gi

Sụn là mô trơn bao bọc các đầu xương của khớp. Sụn khỏe mạnh sẽ cho phép các xương trượt qua nhau. Với người bị viêm xương khớp, lớp trên của sụn bị vỡ và mòn đi. Khi đó các xương dưới sụn cọ xát vào nhau gây đau, sưng.

Viêm xương khớp là bệnh kinh niên, mãn tính. Tuy không gây tử vong nhưng người bệnh phải sống chung với nó về lâu về dài. Ngoài việc thay đổi chế độ tập luyện, người bị viêm xương khớp có thể tăng cường uống các loại nước hoa quả nhất định, để giảm triệu chứng đau, sưng và tăng khả năng di chuyển, vận động.

nguoi bi viem xuong khop nen uong gi

Hoa quả có lợi cho điều trị viêm khớp là cam, chanh, bưởi, quýt. Những loại trái cây họ cam quýt chứa nhiều vitamin C, được chứng minh có tác dụng giảm đau viêm xương khớp hiệu quả. Ngoài ra các loại quả như táo, quả mọng và quả anh đào chứa nhiều chất bioflavonoid, cũng phù hợp với người bị đau xương khớp. Về rau củ, thì nên ăn các loại rau lá xanh như súp lơ xanh, rau chân vịt, cải xoăn.

Riêng với người bị bệnh xương khớp, các bác sĩ khuyên nên tăng cường uống các loại nước ép, sinh tố hoa quả. Duy trì thói quen uống một ly nước chanh ấm pha loãng vào sáng sớm. Chanh tốt cho các khớp xương và giúp thanh lọc cơ thể. Để bảo vệ sụn, khớp xương thì nên uống sinh tố đu đủ, cam hoặc sinh tố táo, cam. Để giảm viêm khớp và tăng độ linh hoạt, trơn tru của khớp, nên uống nước ép cần tây, cà rốt, dứa.

Anh Đào

(Theo Mirror)

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.