Người biểu tình phản đối Donald Trump đổ ra đường sau bầu cử

Chiến thắng chưa kịp "nóng tay" của Donald Trump đã gặp phải sự phản đối của người biểu tình tại nhiều thành phố.

Chỉ gần 1 tiếng sau khi có kết quả chung cuộc, đám đông biểu tình chống lại ứng viên Cộng hòa Donald Trump đã đổ ra đường tại nhiều thành phố ở Mỹ. Trong đó, đáng chú ý là biểu tình tại các thành phố Oakland, Los Angeles, Portland và New York.

nguoi bieu tinh phan doi donald trump do ra duong sau bau cu
Đám đông phản đối Donald Trump tại đại học California, Los Angeles. Ảnh cắt từ clip.

Tại đại học California, hàng trăm người đã tụ tập, tuần hành và hô vang khẩu hiệu chống lại người sắp trở thành Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ. Thậm chí, ở Oakland, phía bắc California, người biểu tình đã đốt một đống lửa nhỏ để phản đối kết quả bầu cử.

Đám đông tại Portland thì kéo nhau ra đường, tụ tập đốt cờ và dùng những lời lẽ thô tục đẻ thể hiện sự bất mãn với Donald Trump. Điều tương tự cũng xảy ra ở Davis, California và đại học Columbia, New York.

nguoi bieu tinh phan doi donald trump do ra duong sau bau cu
Đám đông tụ tập đốt cờ, và dùng những lời lẽ thô tục để phản đối Donald Trump tại Portland. Ảnh chụp từ clip.

Ngay từ khi bắt đầu tham gia tranh cử, chính trị gia kiêm nhân vật truyền hình Donald Trump đã gặp phải làn sóng phản đối khá dữ dội do những phát ngôn táo bạo và có phần cực đoan của mình.

Kết thúc vào lúc gần 3 giờ chiều, 9/11, theo giờ Việt Nam. Cuộc bầu cử Tống thống Mỹ 2016 đã xác định Donald Trump trở thành Tổng thống thứ 45 của đất nước này. Ông sẽ là Tổng thống cao tuổi nhất từ trước tới nay, kế nhiệm Tổng thống da màu đầu tiên Barack Obama.

Cập nhật:

Cách đây không lâu, nữ ca sĩ nổi tiếng Lady Gaga, một trong nhiều nghệ sĩ ủng hộ cựu phu nhân Tổng thống Clinton, đã xuất hiện trước tháp Trump ở New York để biểu tình, thể hiện sự phản đối của cá nhân cô trước tỉ phú Donald Trump. Ngoài những phát ngôn gây tranh cãi, ông Trump cũng khá nổi tiếng với những quan điểm không được lòng nữ giới.

nguoi bieu tinh phan doi donald trump do ra duong sau bau cu
Lady Gaga biểu tình trước tháp Trump. Ảnh: Telegraph.
nguoi bieu tinh phan doi donald trump do ra duong sau bau cu Những dấu mốc quan trọng trong cuộc đời Donald Trump

Là con trai của ông trùm bất động sản giàu có, Donald Trump tiếp quản công việc kinh doanh của gia đình, lấn sân sang ...

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.