Người cầm đầu đường dây cá độ bóng đá trăm tỷ sống khép kín

Công an cho biết Quang sống khép kín và ít khi xuất hiện. Đường dây cá độ của anh ta rất tinh vi, mọi hoạt động đánh bạc đều do "đàn em" của Quang thực hiện.

Liên quan đến đường dây cá độ bóng đá trăm tỷ ở mảnh đất cố đô, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã cung cấp một số thông tin về Trương Minh Quang (32 tuổi, trú huyện Phú Vang), người cầm đầu đường dây đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

nguoi cam dau duong day ca do bong da tram ty song khep kin
Trương Minh Quang bị công an bắt giữ về tội tổ chức đánh bạc qua mạng. Ảnh: T.H.

Theo hồ sơ của Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, trong năm 2017, lực lượng phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao công an tỉnh phát hiện một đường dây cá độ bóng đá qua mạng hoạt động rầm rộ trên địa bàn. Ban chuyên án mang bí số 817R đã được lập ra.

Theo cơ quan chức năng, người tham gia đường dây này không chỉ ở trong tỉnh mà còn ở các vùng lân cận. Quang (kẻ cầm đầu đường dây) đã trực tiếp mua các trang mạng cá độ bóng đá từ tài khoản ở nước ngoài với số tiền nhiều tỷ đồng. Sau đó, người này cung cấp các trang mạng trên cho những người tham gia đường dây để tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

Những ngày cuối tuần, số tiền cá cược ở đường dây này lên đến cả chục tỷ đồng.

nguoi cam dau duong day ca do bong da tram ty song khep kin
Công an đọc lệnh bắt giữ Quang tại nhà riêng của người này. Ảnh: T.H.

Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết đường dây cá độ của Quang hoạt động rất tinh vi, những hoạt động đánh bạc đều do "đàn em" của tên này thực hiện.

Quang sống khép kín và ít khi xuất hiện. Dù tuổi đời còn khá trẻ nhưng thanh niên này rất giàu có.

Trước đó, lúc 4h ngày 5/3, các tổ công tác công an đồng loạt ập vào nhà 6 nhân vật chủ chốt trong đường dây để khám xét nhà và bắt khẩn cấp họ.

Qua khám xét, công an tạm giữ gần 1,8 tỷ đồng, 4 cây vàng, 4 ôtô và nhiều trang thiết bị phục vụ việc đánh bạc và tổ chức đánh bạc qua mạng. Ngoài ra, công an còn thu được hơn 3.000 trang tài liệu liên quan đến hoạt động cá độ bóng đá trên mạng.

Tại cơ quan công an, Quang khai trang mạng mà anh ta quản lý có tang số (liên quan vụ việc) tương đương khoảng 100 tỷ đồng. Hùng là phụ tá giúp việc cho Quang thực hiện hành vi phạm tội.

Riêng 4 người còn lại lấy nhiều trang mạng của Quang về để đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

nguoi cam dau duong day ca do bong da tram ty song khep kin
Công an bắt giữ Quang tại nhà riêng ở xã Phú Thượng. Ảnh: Google Maps.
nguoi cam dau duong day ca do bong da tram ty song khep kin Khởi tố, bắt khẩn cấp ca sĩ Châu Việt Cường liên quan vụ nữ 9X xinh đẹp tử vong

Cơ quan cảnh sát điều tra (Công an quận Ba Đình) đã khởi tố vụ án hình sự, bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Cường (nghệ ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.