Người con trai sống tách biệt với nhà nội của Kim Jong Nam

Con trai ông Kim Jong Nam, Kim Han Sol, từng có tuổi thơ cô đơn và cuộc sống tách biệt với gia đình bên nội.
nguoi con trai song tach biet voi nha noi cua kim jong nam Nghi phạm sát hại ông Kim Jong Nam có thể đã chết
nguoi con trai song tach biet voi nha noi cua kim jong nam Cái chết của anh trai Kim Jong Un được ví như phim Điệp viên 007
nguoi con trai song tach biet voi nha noi cua kim jong nam
Kim Han Sol, con trai ông Kim Jong Nam. Ảnh: Rex Features

Kim Han Sol, 21 tuổi, sinh ra tại Bình Nhưỡng năm 1995, là con trai của Kim Jong Nam với người vợ thứ hai Lee Hye Kyong. Cậu cùng cha mẹ chuyển đến Macau sau khi ông Kim Jong Nam đánh mất sự tín nhiệm của cha,cố lãnh đạo Kim Jong Il.

Năm 2011, Kim Han Sol nhận học bổng của trường United World College (UWC) ở Mostar, Bosnia, sau khi Hong Kong từ chối yêu cầu visa để nhập học. Han Sol tiếp tục theo học tại trường Sciences-Po danh giá ở Pháp vào năm 2013.

Một quan chức của trường nói với tờ báo Hankyoreh của Hàn Quốc rằng: "Kim Han Sol đặc biệt quan tâm tới vấn đề quốc tế và các hoạt động nhân đạo".

Có bố là con riêng của nhà lãnh đạo Triều Tiên với một diễn viên, Kim Han Sol từng có cuộc sống cô đơn do gia đình phải sống lưu vong ở nước ngoài. "Tất cả bạn bè của tôi đều xa cách, ở Macau cũng vậy", cậu cho hay.

nguoi con trai song tach biet voi nha noi cua kim jong nam
Kim Han Sol khi học tại Bosnia. Ảnh: Newsis

Trong cuộc phỏng vấn hiếm hoi với đài truyền hình YLE của Phần Lan vào năm 2012, Han Sol từng công khai nói về mong muốn đất nước thống nhất. "Tôi luôn luôn mong một ngày nào đó, tôi sẽ quay trở lại và thực hiện những điều tốt đẹp cho tất cả mọi người", cậu trò chuyện với người phỏng vấn, cựu trợ lý Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Elisabeth Rehn.

Theo thông tin trên trang YLE, Kim Han Sol chưa bao giờ gặp ông nội Kim Jong Il. Cậu thậm chí không biết họ hàng bên nội có quyền lực như thế nào ở Triều Tiên. "Tôi thực sự không biết ông nội là nhà lãnh đạo Tiều Tiên. Chỉ đến khi lớn hơn, qua những cuộc trò chuyện của bố mẹ, tôi xâu chuỗi các mảnh ghép lại với nhau và nhận ra ông ấy là ai", Han Sol chia sẻ.

Khi nói về việc ông Kim Jong Un nắm quyền lãnh đạo đất nước, cậu cho hay cha mình chưa bao giờ quan tâm đến chính trị và "đó là chuyện giữa chú và ông nội".

Ông Kim Jong Nam, 46 tuổi, qua đời trên đường đến bệnh viện, sau khi bị hai người phụ nữ tấn công ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur hôm 13/2. Cảnh sát Malaysia đang điều tra nguyên nhân vụ việc.

Sau cái chết bất ngờ của ông Kim Jong Nam, nơi ở và sự an toàn của con trai Kim Han Sol đang trở thành vấn đề được quan tâm hàng đầu. Han Sol từng xuất hiện cùng vài cảnh sát trong trường đại học ở Pháp hồi năm 2013. Vào thời điểm đó, Han Sol được bảo vệ nghiêm ngặt và không phóng viên nào được phép chụp ảnh con trai ông Jong Nam.

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.