Người dùng iPhone 6 Plus Việt Nam có thể được đổi sang máy iPhone 6s Plus khi đi bảo hành

Những máy iPhone 6 Plus vẫn còn bảo hành nhưng tình trạng hư hỏng nặng sẽ được đổi mới sang iPhone 6s Plus, theo chính sách chung của Apple.

Khoảng cuối tháng 1/2018, người dùng iPhone 6 Plus còn bảo hành nhưng đã hư hỏng có thể được Apple cho phép đổi lên đời máy iPhone 6s Plus. Thông tin trên do một trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple tại TP HCM chia sẻ. Với chính sách mới của Apple và việc có các trung tâm ủy quyền, phân phối, bảo hành chính hãng tại Việt Nam, người dùng trong nước có thể được hưởng chương trình trên, giống với nhiều quốc gia khác trên thế giới.

nguoi dung iphone 6 plus viet nam co the duoc doi sang may iphone 6s plus khi di bao hanh

Các thiết bị trong diện hưởng chính sách đổi nâng cấp kể trên buộc phải là máy còn bảo hành và phải có xác nhận kiểm tra tình trạng từ trung tâm ủy quyền. Chương trình được áp dụng tới hết tháng 3/2018, thay vì kéo dài cả năm 2018 như chính sách thay pin iPhone cũ đang có hiệu lực.

Nguyên nhân của quyết định cho nâng cấp từ iPhone 6 Plus lên 6s Plus miễn phí có thể bởi Apple không còn sản xuất model này. Để được đổi máy mới, iPhone 6 Plus của người dùng phải thuộc diện hư mainboard, cổng sạc lightning hoặc các bộ phận khác khó thay thế, không còn linh kiện để sửa chữa.

Trước đó, trong chương trinh đổi mới pin iPhone cũ với giá 29 USD áp dụng toàn cầu, Apple cũng cho người dùng iPhone tại Việt Nam đổi pin theo nhu cầu với giá 700.000 đồng - 750.000 đồng.

Cuối năm 2017, Apple bị tố cố tình can thiệp vào iPhone cũ bằng các bản cập nhật hệ điều hành mới nhằm làm máy chậm hơn, buộc người dùng phải mua thiết bị mới. Dù hãng đã lên tiếng xin lỗi và khẳng định làm vậy với mục đích ngăn máy tắt bất ngờ, bảo vệ pin và dữ liệu, Apple vẫn phải hứng chịu "cơn bão" dư luận, ảnh hưởng lớn tới uy tín của hãng.

nguoi dung iphone 6 plus viet nam co the duoc doi sang may iphone 6s plus khi di bao hanh

Chưa dừng lại ở đó, hãng liên tiếp vương vào những scandal nhỏ có liên quan, ví như vụ khai gian thời gian chờ của pin Macbook hay vẫn tìm cách kiếm tiền từ việc thay pin bằng chi phí cao bất thường so với mặt bằng chung...

Quyết định giảm giá thay pin iPhone cũ từ 79 USD xuống 29 USD khiến hàng loạt trung tâm bảo hành của hãng rơi vào cảnh quá tải vì quá nhiều người dùng tới đổi pin. Tại Việt Nam, các trung tâm phải thông báo tạm hết pin thay và đề nghị người dùng kiên nhẫn chờ đợi.

Trong số này, pin của iPhone 6 Plus được thông báo toàn cầu là hết hàng, người dùng sẽ phải đợi từ 3 tới 4 tháng. Pin dành cho iPhone 6s và 6s Plus cũng không còn sẵn mà phải đợi tầm một tháng.

nguoi dung iphone 6 plus viet nam co the duoc doi sang may iphone 6s plus khi di bao hanh Hai luật sư Hà Nội kiện Apple trong vụ scandal làm chậm iPhone cũ

Những vụ kiện Apple vì làm chậm iPhone cũ vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại khi mới đây, hai luật sư tại Việt Nam ...

nguoi dung iphone 6 plus viet nam co the duoc doi sang may iphone 6s plus khi di bao hanh Mỹ yêu cầu Apple giải trình vụ làm chậm iPhone cũ

Việc Apple cố tình làm chậm iPhone cũ không chỉ khiến người tiêu dùng tức giận mà còn khiến Ủy ban Thương mại, Khoa học ...

nguoi dung iphone 6 plus viet nam co the duoc doi sang may iphone 6s plus khi di bao hanh Apple bất ngờ cho một số iPhone cũ hạ cấp iOS

Không thông báo trước, Apple đã lặng lẽ mở khóa để một số iPhone cũ hạ cấp iOS về phiên bản 6, 7.

chọn
Bất động sản tuần qua (28/4 - 4/5): Ba luật lớn kỳ vọng hiệu lực sớm, TP HCM dừng dự án BT của Phát Đạt
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7; điểm mới về thành lập cụm công nghiệp từ 1/5; loạt doanh nghiệp tiến vào Thái Nguyên... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.