Người dùng iPhone bức xúc vì bất ngờ bị Thế Giới Di Động từ chối bảo hành

Dừng chương trình bảo hành máy iPhone 6S và 6S Plus bị lỗi bong tróc, sùi rỉ lớp sơn từ ngày 1/9/2016 nhưng không ra thông báo, nhân viên tư vấn của hệ thống Thế Giới Di Động đã khiến cho khách hàng bức xúc sau khi thẳng thừng từ chối bảo hành.

Ngày 7/10/2016, nhận được phản ánh của khách hàng Nguyễn Anh Quốc (trú tại quận Tân Bình, TP.HCM) về việc chiếc iPhone 6S Plus màu Rose Gold của khách hàng này mua tại Thế Giới Di Động ngày 17/4/2016 sau 4 tháng sử dụng có hiện tượng sơn bị ố, rạn chân chim ở đỉnh máy nhưng bị từ chối bảo hành.

Cụ thể, ngày 23/9/2016, anh Quốc gửi máy đến Thế Giới Di Động để bảo hành thì sau hơn chục ngày, tới ngày 5/10/2016 anh nhận được thông báo từ tổng đài bảo hành 19001064 của hệ thống bán lẻ này về việc đề nghị đến nhận lại máy vì Apple không bảo hành về thẩm mỹ.

nguoi dung iphone buc xuc vi bat ngo bi the gioi di dong tu choi bao hanh

Một chiếc iPhone màu Rose Gold bị lỗi rạn chân chim tương tự chiếc iPhone của khách hàng Nguyễn Anh Quốc. Ảnh: Nguyên Đức.

Theo anh Quốc, bản thân anh rất bất ngờ về việc nhận được thông báo chiếc iPhone 6S Plus của mình không được bảo hành, trái ngược hoàn toàn với thông tin Thế Giới Di Động khẳng định với máy bị lỗi sơn do hệ thống này bán ra được áp dụng bảo hành đổi thân máy khác (bài viết được đăng tải ngày 6/5/2016).

“Qua trao đổi điện thoại vào 13h53 phút ngày 5/10, nhân viên nam trực tổng đài 19001064 khẳng định với tôi là không có đại diện nào ở Thế Giới Di Động nói là được đổi máy nếu bị lỗi thẩm mỹ vì Apple không bảo hành, việc báo chí đưa tin chỉ là thông tin lá cải sai sự thật”, anh Quốc bức xúc.

Nhận định đây là thông tin gây ảnh hưởng đến uy tín của , ngay trong sáng ngày 7/10, đã liên hệ với ông Đặng Thanh Phong, Phụ trách truyền thông của Thế Giới Di Động để làm rõ sự việc.

Qua trao đổi, ông Phong khẳng định việc không bảo hành cho khách hàng Nguyễn Anh Quốc là có thực do chương trình này đã dừng hỗ trợ từ ngày 1/9/2016.

“Theo chính sách bảo hành chính hãng của Apple, trường hợp thân máy bị rỉ, bong tróc sơn được xác định là hư hại về mặt thẩm mỹ của máy và không thuộc diện được bảo hành. Tại Thế Giới Di Động, hiện chúng tôi áp dụng đúng theo chính sách bảo hành của hãng”, ông Phong nói.

Tuy nhiên, lỗi của hệ thống Thế Giới Di Động ở đây đó là không ra thông báo về việc dừng thực hiện chương trình hỗ trợ bảo hành iPhone sùi rỉ, đồng thời nhân viên nam trực tổng đài 19001064 trả lời khách hàng Nguyễn Anh Quốc lúc 13h53 phút ngày 5/10/2016 do hạn chế về nghiệp vụ đã trả lời khách hàng thiếu trách nhiệm, gây ảnh hưởng đến uy tín của Thế Giới Di Động.

nguoi dung iphone buc xuc vi bat ngo bi the gioi di dong tu choi bao hanh

Hai chiếc iPhone màu Rose Gold bị sùi rỉ. Ảnh: Nguyên Đức.

Theo giới kinh doanh, iPhone 6S, 6SPlus xuất xứ từ nhiều nước như Hồng Kông, Singapore, Mỹ… và cả máy phân phối chính hãng tại Việt Nam của một số nhà bán lẻ lớn cũng gặp trường hợp tương tự. Như đã từng phản ánh, tại thời điểm tháng 5/2016, nhiều người dùng iPhone 6S và 6S Plus trong nước than trời khi chiếc điện thoại của họ có hiện tượng sùi rỉ dạng chấm nhỏ li ti hoặc đường rỉ lan ra kiểu rạn chân chim, màu vàng ố gây bong tróc lớp sơn, khiến cho việc sử dụng rất mất thẩm mỹ hoặc mua bán trên thị trường bị mất giá.

Hiện tượng này xảy ra nhiều nhất với loại màu vàng hồng, còn loại màu bạc, xám và vàng ít gặp hơn do nguyên nhân được xác định là công nghệ mạ trên hợp kim nhôm không tốt.

Riêng đối với Thế Giới Di Động, hiện tượng lỗi nước sơn trên iPhone 6S và 6S Plus bán ra tại hệ thống bán lẻ này đã gặp khá nhiều trường hợp, đồng thời cho hay phía Apple phản hồi là do gia công trên vật liệu mới (nhôm 7000) còn chưa được tối ưu nên dẫn đến tình trạng lỗi sùi rỉ.

nguoi dung iphone buc xuc vi bat ngo bi the gioi di dong tu choi bao hanh iPhone 7 nhái với nút Home mới, giá 3 triệu đồng tại TP.HCM

Một cửa hàng tại TP.HCM đã nhập mẫu iPhone 7 nhái, dùng nút Home mới, ngoại hình giống sản phẩm thật và bán với giá ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.