Người 'giải cứu' nữ nhân viên hàng không bị đánh ở sân bay là ai?

Camera an ninh tại sân bay Nội Bài ghi lại hình ảnh một thanh niên chứng kiến vụ việc nhân viên hàng không N.L.Q.A bị hành hung đã lao vào đánh trả người đang hành hung nữ nhân viên hàng không. Nhiều người đặt câu hỏi: Người đã “giải cứu” nữ nhân viên hàng không trong tình huống “nước sôi lửa bỏng” này là ai?

Việc xác định danh tính của người đàn ông lao vào giải cứu nữ nhân viên N.L.Q.A tại sân bay Nội Bài chiều 18/10 là vấn đề được các đơn vị có trách nhiệm đặt ra và đây cũng không phải việc đơn giản.

Trao đổi với PV Dân trí, ông Nguyễn Huy Dương - Phó Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài - cho biết, theo dõi hình ảnh camera có thể xác định sự việc xảy ra theo 2 giai đoạn.

Đầu tiên là việc một nam hành khách mặc áo trắng túm vào vai áo của N.L.Q.A, thấy vậy một nam nhân viên hàng không đã chạy tới can ngăn. Giai đoạn tiếp đó là khi thấy việc xô xát lên tới đỉnh điểm, nam hành khách dùng ví cầm tay đánh vào đầu nữ nhân viên N.L.Q.A thì một người khác từ xa lao tới đánh trả nam hành khách đang hành hung nữ nhân viên.

Khi bị đánh, hành khách T.D.T và Đ.V.T đã dừng đánh nữ nhân viên N.L.Q.A và quay sang xô xát với người vừa lao vào “giải cứu” Q.A. Cùng lúc, một người đàn ông khác cũng xông tới đối mặt với T.D.T và Đ.V.T trong tình huống nguy nan này.

Theo ông Dương, ngay khi lực lượng an ninh sân bay tới và khống chế hành vi hung hãn của T.D.T và Đ.V.T thì người đàn ông vừa “giải cứu” nữ nhân viên N.L.Q.A cũng rời hiện trường vụ việc.

nguoi giai cuu nu nhan vien hang khong bi danh o san bay la ai
Hình ảnh cho thấy một người đàn ông lao vào đánh trả người hành hung nữ nhân viên N.L.Q.A (ảnh cắt từ clip)

“Chúng tôi cũng đặt câu hỏi người này là ai và vẫn chưa xác định được danh tính. Đây dường như là 2 hành khách đi máy bay, khi chứng kiến một người phụ nữ bị đàn ông hành hung đã bức xúc và lao vào với hành động nhằm giải quyết bức xúc ấy. Có thể khi thấy lực lượng chức năng đã có mặt giải quyết thì họ rời khỏi đám đông để di chuyển vào khu vực cách ly và lên chuyến bay của họ” - ông Dương cho hay.

Trong khi đó, một nguồn tin không chính thức cho biết, trong 2 người đàn ông lao vào “giải cứu” nữ nhân viên N.L.Q.A khi bị hành hung có một người Việt Nam và một người nước ngoài. Hiện thông tin về 2 người này vẫn chưa xác định được.

Đặt vấn đề này với Cảng vụ hàng không miền Bắc, ông Trần Hoài Phương - Giám đốc Cảng vụ cho rằng, sự xuất hiện của người đàn ông lao vào “giải cứu” khi nữ nhân viên N.L.Q.A đang bị hành hung đã được camera ghi lại. Nếu xét ở khu vực xảy ra sự việc thì đây có thể là người đến sân bay đi tiễn người thân, chứng kiến sự việc bất bình đã lao vào đánh trả. Phía Cảng vụ cũng đang tìm kiếm người này.

Tuy nhiên, theo ông Phương, khi nhìn nhận qua hình ảnh, xét về mặt tình có thể hiểu được hành động của người lao tới “giải cứu” cho nữ nhân viên N.L.Q.A là "rất đàn ông và bản lĩnh", nhằm giúp nữ nhân viên này thoát khỏi những cú đánh tới tấp của T.D.T và Đ.V.T., nhưng xét về mặt lý thì hành động này lại chưa thực sự đúng.

Ông Phương cho rằng, ở sân bay có lực lượng an ninh túc trực và số điện thoại đường dây nóng dán ở khắp nơi, hành khách khi phát hiện hoặc chứng kiến sự việc có thể gọi điện hoặc báo cho lực lượng có trách nhiệm đến giải quyết.

“Nếu trong trường hợp sự việc bị đẩy lên đỉnh điểm và lực lượng an ninh không có mặt kịp thời thì rất có thể nhiều người khác sẽ tham gia vào đánh lộn, thậm chí là xảy ra ẩu đả tại sân bay gây hậu quả rất nghiêm trọng. Vì thế, hành động của người đàn ông lao vào đánh trả 2 người hành hung N.L.Q.A xét ở góc độ pháp lý là chưa ổn và có thể bị xử phạt vì hành vi gây mất trật tự nơi công cộng. Tuy nhiên, hiện danh tính và thông tin của người này chúng tôi vẫn chưa xác định được” - Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc thông tin.

Theo ông Phương, hiện vụ việc đang được Đồn công an Nội Bài thụ lý giải quyết theo quy định của pháp luật.

Trước đó, như Dân trí đã đưa tin, chiều 18/10, hành khách T.D.T và Đ.V.T có vé đi chuyến bay VN7256 chặng Hà Nội - TPHCM, nhưng khi máy bay đã đóng cửa để khởi hành, 2 hành khách này vẫn còn ở khu vực cách ly và bị “rớt” chuyến.

Nhân viên mặt đất N.L.Q.A đã hướng dẫn 2 khách làm thủ tục đi chuyến bay sau, nhưng giữa 2 khách hàng và nữ nhân viên đã xảy ra to tiếng, cãi cọ. Lúc này, nhân viên N.L.Q.A đã dùng điện thoại di động để chụp ảnh và quay video, hành khách thấy vậy đề nghị xóa đi nhưng nhân viên N.L.Q.A không xóa nên một hành khách đã lao tới giằng chiếc điện thoại và dẫn tới xô xát.

Xem thêm: Ông Kim Jong-nam thường mang thiết bị vô hiệu hóa camera an ninh?   

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.