Ông Kim Jong-nam thường mang thiết bị vô hiệu hóa camera an ninh?

Chủ một nhà hàng ở Malaysia cho biết camera an ninh chưa từng ghi được hình ảnh của ông Kim Jong-nam, anh trai của lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un, vì có thể ông có thiết bị vô hiệu hóa camera an ninh.

Trước đây trong mỗi lần tới Malaysia, ông Kim Jong-nam thường lui tới nhà hàng Hàn Quốc của ông Alex Hwang, chủ nhà hàng kể trên. Tuy nhiên, ông Hwang kể với phóng viên báo The Star của Malaysia ngày 16.2 rằng camera an ninh (CCTV) trong nhà hàng chưa bao giờ ghi lại được hình ảnh của ông Kim Jong-nam mà chỉ toàn là những đoạn trắng. “Tôi nghĩ ông ấy có một thiết bị làm vô hiệu hóa camera an ninh”, ông Hwang nói.

Tin thêm: Video ghi lại khoảnh khắc ông Kim Jong Nam bị tấn công   

ong kim jong nam thuong mang thiet bi vo hieu hoa camera an ninh

Tin tức về vụ sát hại ông Kim Jong-nam đang gây xôn xao khắp thế giới. Reuters

Ngoài ra, ông Hwang kể anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên luôn có nhân viên bảo vệ đi theo mỗi khi đến Malaysia. Tuy nhiên, trong vụ việc vừa qua ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2, ông Kim Jong-nam chỉ bị hại một mình và cũng không thấy tin tức về bất cứ sự can thiệp nào của bảo vệ.

Cũng theo lời ông Hwang thì ông Kim Jong-nam có lần đến Malaysia với vợ, nhưng cũng có khi đi cùng bạn gái người Singapore và họ luôn ở khách sạn 5 sao.

Được biết ông Hwang từng là Chủ tịch Hiệp hội Hàn Quốc ở Malaysia. Theo lời ông này, anh trai của nhà lãnh đạo Triều Tiên thường đến Malaysia để làm ăn và gặp một số người giúp đỡ tài chính cho ông.

Một nguồn tin khác cho biết ông Kim Jong-nam làm ăn trong lĩnh vực công nghệ thông tin, bao gồm phân phối phần cứng và phần mềm cho các doanh nghiệp ở Malaysia, Singapore và Indonesia.

ong kim jong nam thuong mang thiet bi vo hieu hoa camera an ninh Bộ Ngoại giao lên tiếng về cái chết của ông Kim Jong Nam

Liên quan đến cái chết của ông Kim Jong Nam tại Malaysia, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam khẳng định: “Việt Nam lên án mạnh mẽ ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.