Người giúp việc bị cặp vợ chồng Singapore bỏ đói suốt 15 tháng

Một cặp vợ chồng người Singapore hôm nay bị kết án tù vì bỏ đói người giúp việc Philippines suốt 15 tháng.
 
nguoi giup viec bi cap vo chong singapore bo doi suot 15 thang Singapore triển khai dịch vụ taxi không người lái đầu tiên trên thế giới
nguoi giup viec bi cap vo chong singapore bo doi suot 15 thang Ẩu đả vì Pokemon, thanh niên Singapore bị bắt

nguoi giup viec bi cap vo chong singapore bo doi suot 15 thang

Lim Choon Hong và Chong Sui Foon. Ảnh: Mediacorp

Lim Choon Hong và Chong Sui Foon, 47 tuổi, làm kinh doanh và có 4 con, bị kết tội vào tháng ba năm ngoái vì đã bỏ đói người giúp việc là bà Thelma Oyasan Gawidan, 40 tuổi, suốt 15 tháng làm việc, theo Channel News Asia.

Bà Gawidan chỉ được cho ăn những lát bánh mì trắng và mì ăn liền hai lần một ngày suốt hơn một năm, khiến cân nặng của bà giảm 20 kg trong thời gian làm việc cho gia đình Lim.

Bà có xin thêm thức ăn nhưng gia đình chủ không cho. Người phụ nữ này cũng phải xin phép chủ nhà trước khi uống nước và không được phép sử dụng nhà vệ sinh trong nhà của cặp vợ chồng tại đại lộ Boulevard ở Cuscaden Walk.

Thời gian đó bà Gawidan không biết cầu cứu ai vì điện thoại di động và hộ chiếu đã bị đôi vợ chồng tịch thu.

Tháng 4/2014, bà Gawidan bỏ trốn và tìm được bốt điện thoại để gọi cho một người bạn. Sau đó bà được đưa tới HOME, một tổ chức phúc lợi dành cho người lao động nhập cư ở Singapore. Thời điểm đó, bà Gawidan chỉ nặng 29kg.

nguoi giup viec bi cap vo chong singapore bo doi suot 15 thang
Người giúp việc Thelma Oyasan Gawidan. Ảnh: New Straits Times

Khi tự bào chữa tại phiên tòa, Chong nói mình mắc bệnh tâm thần vì mắc chứng rối loạn ăn uống khi còn nhỏ và được chẩn đoán mắc chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế (OCD) khi đã trưởng thành.

Tháng 12 năm ngoái, sau khi nghe 3 chuyên gia về tâm thần học phân tích, thẩm phán Low Wee Ping ra phán quyết rằng chứng OCD của Chong "không liên quan" tới việc bà này đối xử thậm tệ với người giúp việc Gawidan.

Ngày 27/3, Lim bị tuyên án tù ba tuần và phạt 10.000 SGD (hơn 7.000 USD), trong khi Chong bị giam 3 tháng. Nhiều người cho rằng án phạt trên với vợ chồng này là quá nhẹ.

chọn
Chuyên gia: 'Mong chờ giá bất động sản giảm là rất khó'
Chuyên gia dự báo trong tương lai, người trẻ Việt Nam sẽ ngày càng không có khả năng mua nhà ở những đô thị lớn, tương tự điều đang diễn ra tại Trung Quốc hay Hàn Quốc. Câu chuyện mong chờ giá BĐS giảm là rất khó.