Người mẫu bị xúc phạm trong video 'sàm sỡ' của Trump lên tiếng

Arianne Zucker, người phụ nữ xuất hiện trong video Donald Trump khoe thành tích sàm sỡ phụ nữ, lên tiếng hôm 9/10 và kêu gọi “sự tử tế, nhân phẩm và tự trọng” khi đối xử với người khác.
nguoi mau bi xuc pham trong video sam so cua trump len tieng Trump từng khoe 'thành tích' sàm sỡ phụ nữ
nguoi mau bi xuc pham trong video sam so cua trump len tieng
Nữ diễn viên Arianne Zucker (phải) cùng ông Donald Trump chuẩn bị cho buổi ghi hình ăm 2005, bên cạnh là người dẫn chương trình "Access Hollywood" Billy Bush. Ảnh: Washington Post

"Tôi tên là Arianne Zucker và tôi là một người mẹ mạnh mẽ, tự chủ, một nữ doanh nhân làm việc chăm chỉ và là bạn gái của một người đàn ông tuyệt vời. Tôi đủ trưởng thành để hiểu rằng từ ngữ không có khả năng làm giảm giá trị một con người hay quyết định nhân cách chúng ta", Zucker viết trên Twitter hôm 9/10.

Theo CNN, diễn viên Zucker là nhân vật xuất hiện trong cuộc trò chuyện tai tiếng bị rò rỉ giữa ứng viên tổng thống đảng Cộng hoà Donald Trump và người dẫn chương trình Billy Bush năm 2005.

"Tôi phải nhai vài viên kẹo cao su, phòng trường hợp tôi hôn cô ấy", ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa nói khi nhìn thấy Zucker đứng bên ngoài chờ sẵn để hộ tống ông vào trường quay.

Sau khi đoạn video lan truyền nhanh chóng mặt trên các phương tiện truyền thông, Trump cho rằng đây chỉ là "lời đùa trong phòng thay đồ" trước khi đăng một video xin lỗi.

Trong bài viết đăng trên Twitter, Zucker ngầm chỉ trích thái độ của Trump. Cô viết: "Cách chúng ta đối xử với người khác, bất luận là sau những cánh cửa đóng kín, trong phòng thay đồ hay mặt đối mặt, nên được thể hiện với sự tử tế, nhân phẩm và lòng tự trọng".

"Thật không may, có quá nhiều người nắm quyền lực đã lạm dụng vị trí của mình và không tôn trọng những nguyên tắc giản đơn nhất. Hiểu được tầm quan trọng của tình huống này, tôi lựa chọn ngẩng cao đầu với lòng tự trọng và sử dụng tiếng nói của mình để cổ vũ, truyền cảm hứng và nâng cao những giá trị tốt nhất của những người như chúng ta", nữ diễn viên chia sẻ.

Đoạn video khoe thành tích sàm sỡ phụ nữ của ông Trump do Washington Post đăng hôm 7/10. Trong cuộc nói chuyện dài ba phút được ghi âm, Trump dùng ngôn từ tục tĩu, cho biết ông đã sờ soạng phụ nữ mà không gặp rắc rối và từng tìm cách quan hệ tình dục với một phụ nữ nhưng cô đã có gia đình.

"Khi là một ngôi sao, bạn được phép làm làm vậy", Trump nói.

Phát ngôn gây sốc của Trump, đặc biệt là những từ ngữ khi nói về tấn công tình dục khiến ông hứng chỉ trích từ nhiều phía, bao gồm cả những thành viên đảng Cộng hòa. Sự việc đồng thời châm ngòi cho các tranh cãi về giới tính và bạo lực khi cuộc đua vào Nhà Trắng đang ở giai đoạn nước rút.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.