Người mẫu Thái tắm bùn giữa ổ gà để kêu gọi sửa đường

Thay vì gửi thư cho chính quyền địa phương hay than phiền trên mạng xã hội, một người mẫu Thái Lan chọn cách ngồi tắm bùn giữa ổ gà để kêu gọi sự chú ý về tình trạng đường xuống cấp.
nguoi mau thai tam bun giua o ga de keu goi sua duong
Người mẫu Palm ngồi tắm trong vũng bùn trên đoạn đường nham nhỏ. Ảnh: Facebook.

Trên con đường lồi lõm đầy ổ gà, ổ voi ở huyện Mae Ramat, tỉnh Tak, người mẫu tên Palm quấn khăn và đội mũ rồi ngâm mình dưới bùn và thi thoảng cầm gáo múc nước bùn lên người.

Theo BBC, sau khi các hình ảnh khác người của Palm được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Thái Lan và Trung Quốc, nhiều người đã làm theo cô nhằm kêu gọi sự chú ý quan chức địa phương tới những con đường xuống cấp ở địa phương. Ở gà được coi là hung thần trên đường phố, nguyên nhân gây tai nạn giao thông.

Một phụ nữ ở tỉnh Chaiyaphum, đông bắc Thái Lan, cũng nằm giữa vũng bùn trên con đường để tạo dáng. Ở tỉnh Kon Kaen, một nhóm phụ nữ sau đó cũng "tắm bùn" để phản đối. Họ phàn nàn rằng chính phủ không quan tâm đến việc khắc phục chất lượng đường xá trong suốt 30 năm qua.

Phản ứng của Palm tỏ ra có hiệu quả khi nhà chức trách nhanh chóng yêu cầu các đơn vị liên quan tu sửa lại con đường. Theo hình ảnh mới được đăng trên Facebook, hoạt động tu sửa đang được thực hiện.

Tuy nhiên, một số người không muốn chờ đợi mà tự hành động.

Ông Peter Goman, một kỹ sư người Đức đã về hưu, đã tự tay sửa con đường gần nhà. Vợ chồng ông còn góp tiền mua nguyên vật liệu cùng các tình nguyện viên khác. Bức ảnh ông tự cải tạo con đường được chia sẻ hơn 40.000 lần.

nguoi mau thai tam bun giua o ga de keu goi sua duong
Peter, 76 tuổi, kỹ sư về hưu người Đức, vá đường tại quê vợ tỉnh Buriram, Thái Lan. Ảnh: Facebook.

Vấn đề chậm trễ khắc phục những con đường đầy ổ gà, ổ voi không chỉ của riêng Thái Lan, mà của nhiều nước trên thế giới.

Năm 2015, một nghệ sỹ Ấn Độ đã tạc tượng cá sấu như thật trên đường ngay cạnh một ổ voi để phản đối sự thờ ơ của chính quyền địa phương. Đầu năm nay, một nghệ sỹ đường phố ở Anh cũng vẽ hình "của quý" bên một ổ voi để kêu gọi sự chú ý của chính quyền.

chọn
ĐHĐCĐ Đạt Phương: Luật mới sẽ không tác động nhiều đến thị trường bất động sản, vụ Tập đoàn Thuận An không ảnh hưởng đến doanh nghiệp
Chủ tịch Đạt Phương cho biết, doanh nghiệp có liên danh với Tập đoàn Thuận An và nhiều nhà thầu khác tại hai dự án xây dựng. Về bản chất, mỗi nhà thầu độc lập với nhau, Đạt Phương ký hợp đồng độc lập với chủ đầu tư và khẳng định không liên quan gì đến Thuận An.