Người mẫu trẻ bị ung thư ước mơ một lần trở lại sàn diễn

Kim Anh bật khóc khi nhắc về căn bệnh ung thư buồng trứng mà mình mắc phải. Chân dài không ít lần chạnh lòng vì nhìn bạn bè phát triển sự nghiệp trong khi mình phải chiến đấu với bệnh tật.

Kim Anh bật khóc khi nhắc về căn bệnh ung thư buồng trứng mà mình mắc phải. Chân dài không ít lần chạnh lòng vì nhìn bạn bè phát triển sự nghiệp trong khi mình phải chiến đấu với bệnh tật.

nguoi mau tre bi ung thu uoc mo mot lan tro lai san dien
Kim Anh giảm hơn 15kg kể từ khi phát hiện bị ung thư buồng trứng - Ảnh: FBNV/Thành Long

Mới đây, hình ảnh người mẫu trẻ Kim Anh mắc bệnh ung thư buồng trứng nhanh chóng nhận được sự quan tâm của người hâm mộ. Kim Anh phát hiện bệnh từ năm 2013 và đang điều trị tại khoa Nội, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM. Nhiều người mẫu như H’Hen Niê, Lê Thanh Thảo, Lê Thúy, Chà Mi… chia sẻ thông tin này và kêu gọi nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ cô.

Chia sẻ trên trang cá nhân, H’Hen Niê viết: “Chia sẻ để mọi người cùng giúp em để em mau bình phục rồi tiếp tục đi diễn em nhé. Đúng vậy, khi thấy một người cùng làm nghề mà gặp phải chuyện khó khăn thì chị em người mẫu chúng ta đoàn kết và giúp bạn sớm vượt qua khó khăn”. Trong khi đó, Lê Thúy chia sẻ: “Tôi không nhớ tôi đã gặp em lần nào chưa, nhưng thấy hình ảnh của em và biết về căn bệnh ung thư buồng trứng của em khi tuổi đời em còn rất trẻ tôi xót xa quá”.

Có mặt tại Bệnh viện Ung bướu TP HCM để gặp Kim Anh, cô người mẫu trẻ từng bản lĩnh trên sàn diễn giờ đây sút cân nghiêm trọng, yếu ớt, chỉ đủ sức nằm để chia sẻ về khoảng thời gian dài chống chọi với bệnh tật. Kim Anh cho biết cô phát hiện bệnh vào năm 2013. Lúc đó, trong một lần đau bụng, cô được đưa vào bệnh viện để chữa trị nhưng chưa phát hiện gì. Chân dài gốc Nam Định tiếp tục đến Bệnh viện Từ Dũ để khám và được thông báo về căn bệnh ung thư buồng trứng.

nguoi mau tre bi ung thu uoc mo mot lan tro lai san dien
Do căn bệnh di căn nên mọi sinh hoạt của Kim Anh đều phụ thuộc vào sự giúp đỡ từ phía gia đình. Ảnh: Thành Long

“Lúc đó bác sĩ xác định khối u của em là giai đoạn 3c rồi. Em cảm thấy chán nản vì biết rằng đó là giai đoạn cuối trong khi em là trụ cột chính trong gia đình. Sau khi làm một ca phẫu thuật thì em từ chối điều trị để dành thời gian đi học, đi diễn kiếm tiền phụ giúp gia đình. Tuy nhiên chỉ trụ được hai năm thì căn bệnh bùng phát nên mẹ kêu em nghỉ để tập trung điều trị”, Kim Anh chia sẻ.

Trong khoảng thời gian dài chống chọi với bệnh tật, Kim Anh không ít lần tuyệt vọng. Người mẫu sinh năm 1993 bật khóc: “Mỗi ngày, cứ lên Facebook nhìn bạn bè, đồng nghiệp phát triển sự nghiệp, trong khi mình nằm trên giường bệnh, đến nỗi vệ sinh cá nhân cũng phải nhờ đến sự hỗ trợ gia đình nên em thấy mình bất lực, buông xuôi. Nhưng mà có gia đình, đặc biệt là ông bà ngoại động viên, em tiếp tục cố gắng để chiến đấu với căn bệnh này”.

Chia sẻ về căn bệnh hiện tại của mình, Kim Anh cho biết bác sĩ có trao đổi với cô và cho biết chắc chắn căn bệnh không thể trị khỏi hoàn toàn. Thay vào đó, chân dài phải sử dụng thuốc để hạn chế sự phát triển của tế bào ung thư.

“Bây giờ có một loại thuốc mới ra, bác sĩ xét nghiệm và cho biết có thể nó hợp với cơ thể em. Nhưng mà chi phí quá mắc, lên đến 70 - 80 triệu đồng và phải uống trong thời gian dài mới có tác dụng được. Đó là lí do em mạo muội lên mạng để xin mọi người xung quanh giúp đỡ, tại vì em thấy được tia hi vọng, chứ không em đã bỏ cuộc rồi”, Kim Anh nói.

nguoi mau tre bi ung thu uoc mo mot lan tro lai san dien
Chân dài ước mơ được mang giày cao gót và trình diễn như lúc còn khỏe mạnh. Ảnh: FBNV

Từ khi nhập viện điều trị, Kim Anh không còn hoạt động trong lĩnh vực người mẫu. Chân dài bật khóc khi kể về niềm đam mê trình diễn và cho biết cô nhớ ánh đèn sân khấu. “Lên Facebook thấy mọi người đăng ảnh đi diễn là em khóc. Em còn nói với mẹ rằng em chỉ ước mơ bây giờ được một lần đi trên đôi giày cao gót, catwalk từ đầu phòng bệnh đến cuối phòng bệnh thôi là em vui và hạnh phúc rồi”.

Mẹ Kim Anh là người đồng hành với cô trong suốt thời gian nằm viện. Trước đây, bà thuê một căn nhà nhỏ để bán bún riêu, trang trải cuộc sống. Từ khi con gái bị bệnh, bà chuyển sang chạy Grab để có thời gian chăm con. “Hiện tại, tình hình sức khỏe của Kim Anh rất yếu vì không ăn được gì. Kim Anh vô hơn 60 toa hóa trị, nghĩa là thuốc em đã vô hết và đến bây giờ đã kháng thuốc rồi”, bà chia sẻ.

nguoi mau tre bi ung thu uoc mo mot lan tro lai san dien
Kim Anh thời điểm còn khỏe mạnh. Ảnh: FBNV

Mẹ Kim Anh cho biết con gái bà rất ngại chia sẻ thông tin bệnh tật với mọi người. “Kim Anh không nói cho ai cả vì em ngại. Thời gian đầu, tôi chạnh lòng bởi vì hoàn cảnh của mình cũng éo le lắm, có một mình nuôi hai đứa nhỏ. Kim Anh thường nói với tôi là vì chị Mai Phương đóng phim nên mọi người biết đến nhiều, trong khi em thì chỉ hoạt động trên sàn catwalk nên nếu có chia sẻ thì cũng không ai biết. Em nó luôn mặc cảm như vậy”, mẹ Kim Anh trải lòng.

“Kim Anh là người rất hiền lành. Lớn lên, khi thấy mẹ vất vả nuôi hai đứa nên em chịu khó để học hỏi lắm. Em nói với tôi rằng mình bắt buộc phải học mới thoát nghèo được. Kim Anh cũng nỗ lực, vừa học vừa làm để giúp đỡ gia đình. Em còn một năm nữa là tốt nghiệp thì phát hiện bị bệnh. Bây giờ phải bảo lưu kết quả để tập trung chữa trị. Tôi chỉ mong mọi người động viên em để em vươn lên, kéo dài được ngày nào thì gia đình đỡ ngày đó”, mẹ người mẫu gốc Nam Định nói thêm.

nguoi mau tre bi ung thu uoc mo mot lan tro lai san dien Từ chuyện người mẫu Nguyễn Kim Anh bị ung thư buồng trứng giai đoạn cuối: Làm sao phát hiện sớm để điều trị?

Mới đây, thông tin người mẫu trẻ tuổi Nguyễn Kim Anh mắc bệnh ung thư buồng trứng giai đoạn cuối đã khiến nhiều người không ...

nguoi mau tre bi ung thu uoc mo mot lan tro lai san dien Sao Việt chung tay giúp đỡ, kêu gọi quyên góp hỗ trợ người mẫu 9X bị ung thư buồng trứng

Đông đảo nghệ sĩ Việt như Hoa hậu H'Hen Niê, Mai Phương Thúy, ca sĩ Hồ Ngọc Hà, NTK Đỗ Mạnh Cường, người mẫu Lê ...

nguoi mau tre bi ung thu uoc mo mot lan tro lai san dien Người mẫu 9X mắc bệnh ung thư buồng trứng giai đoạn cuối khẩn cầu được giúp đỡ

Thông tin người mẫu trẻ Kim Anh bị ung thư buồng trứng giai đoạn cuối đang phải từng ngày chống chọi với bệnh tật trong ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.