Người mẹ đi 'cầu cứu' cho con gái sát hại đứa con 33 ngày tuổi

Bà Năm làm đơn yêu cầu luật sư tham gia vụ án và tha thiết mong luật sư giúp đỡ, cứu lấy cô con gái trẻ  đã tự tay sát hại con đẻ…

Vụ việc bé trai 33 ngày tuổi bị sát hại bên dòng chữ in hoa: “TAO SẼ GIẾT CHÁU MÀY LĂNG” ở xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội khiến dư luận vô cùng đau xót. Việc tìm được nghi phạm sát hại cháu bé là điều mà người dân vùng quê nghèo cũng như dư luận rất mong chờ.

Vậy nhưng, thời điểm công bố nghi phạm trong vụ án này lại khiến chúng ta phải bàng hoàng vì người gây ra tội ác đó không ai khác lại chính là mẹ đẻ của cháu bé.

Theo đó, người mẹ trẻ được xác định là Phan Thị Trinh (SN 1998) đã bị mắc chứng trầm cảm nặng sau sinh con nên đã thực hiện hành vi sát hại con mình. Sau khi sự việc đau lòng chuyện xảy ra thì cơ quan CSĐT đã khởi tố Trinh về tội giết người theo quy định tại Điều 93 BLHS.

Chia sẻ với chúng tôi, LS Cường cho biết, khi nghe điện thoại của một người phụ nữ đứng tuổi mang tâm trạng lo lắng, hoảng hốt trình bày việc con gái đang bị cơ quan công an tạm giữ, cần luật sư tư vấn.

Nghe câu chuyện của bà, luật sư mới ngỡ ngàng khi biết đây bà Nguyễn Thị Năm (SN 1970) là mẹ ruột của Trinh – người mẹ trẻ trong vụ án giết con mới sinh rầm rộ trên báo sáng nay. Qua trao đổi, bà làm đơn yêu cầu luật sư tham gia vụ án và tha thiết mong luật sư giúp đỡ, cứu lấy cô con gái trẻ vướng vào vòng lao lý.

Ngay sau khi nhận lời tham gia vụ việc, luật sư đã nộp thủ tục và hoàn thành thủ tục tham gia bào chữa cho cô gái trẻ.

nguoi me di cau cuu cho con gai sat hai dua con 33 ngay tuoi
LS Cường trao đổi với PV (Ảnh: Nhật Anh)

Không biết mình giết con đến khi được cán bộ điều tra kể lại sự việc?

Đến cuối tháng 6, các LS đã nhận được thông báo của cơ quan CSĐT mời vào trại gặp gỡ bị can Trinh.

Trao đổi với chúng tôi, LS Cường cho biết ấn tượng lần đầu gặp mặt của người mẹ trẻ là một cô gái nhỏ bé với gương mặt buồn và ánh mắt đầy mệt mỏi. Trong buổi gặp gỡ làm việc hôm đó, nữ cán bộ cơ quan cảnh sát điều tra hỏi cô về sự việc giết con mới sinh.

“Trinh bật khóc, giọng ứ nghẹn không nói được câu gì. Nữ cán bộ của CQ CSĐT đã liên tục động viên, an ủi Trinh và đề nghị Trinh tường thuật là câu chuyện ngày xảy ra sự việc” – LS Cường nhớ lại.

Theo luật sư Cường, Trinh giãi bày cô không nhớ chính xác việc gì đã xảy ra, có lúc nhớ, có lúc lại quên, kể từ sau khi sinh con, cô thường xuyên đau đầu, mệt mỏi và hay bị ảo giác.

Trả lời câu hỏi của cán bộ điều tra về việc có bị bệnh gì không và sức khỏe gần đây như thế nào? Trinh cho biết bản thân cô cũng không biết mình có bị bệnh hay không, chỉ biết sau khi sinh con, tâm lý của cô thay đổi, sức khỏe cũng thay đổi, những việc đã làm đều quên, sau đó lại bất chợt nhớ lại, những lúc nhớ lại thì đầu cô đau vô cùng.

Khi sự việc giết con xảy ra cho tới sau đó nửa tháng, cô vẫn không hay biết và không nhớ một chi tiết nào. Phải đến khi được cán bộ điều tra kể lại sự việc thì cô mới nhớ.

Lúc đó Trinh đã vô cùng sốc và đau đớn. Theo lời Trinh thì cuộc hôn nhân của cô hoàn toàn tự nguyện và hạnh phúc, cả chồng và bố mẹ chồng đều yêu thương và chăm sóc cô.

Cũng theo lời của Trinh, mặc dù cuộc sống hôn nhân chưa lâu dài nhưng quá trình sinh sống tại gia đình nhà chồng cũng không hề có mâu thuẫn nào và gia đình chồng cũng đối xử rất tốt đối với Trinh.

Sau đó, trả lời về chữ viết trên cầu thang thì Trình cho biết cô không biết và không hiểu vì sao lại viết như thế, chỉ nhớ mang máng đã viết chữ gì đó nhưng không nhận thức được. Hiện tại khi nhớ đến sự việc thì cô rất ân hận và luôn giày vò bản thân trong đau khổ, tuyệt vọng.

Sau đó, luật sư đã đề nghị cơ quan cảnh sát điều tra ra quyết định trưng cầu giám định và tổ chức giám định tâm thần cho Trinh để tìm ra sự thật khách quan của vụ án.

Hiện cơ quan cảnh sát điều tra đang tiến hành trưng cầu giám định và chờ kết quả để tiến hành giải quyết vụ án.

Vụ việc của cô gái trẻ đã khiến cho luật sư băn khoăn và suy nghĩ rất nhiều. Trinh là cô gái trẻ đáng thương, không chỉ đau đớn vì mất con còn phải chịu sự đả kích của dư luận cũng như sống những ngày tháng sau sinh trong trại tạm giam một mình, không có gia đình bên cạnh chăm sóc.

nguoi me di cau cuu cho con gai sat hai dua con 33 ngay tuoi Phiên toà vụ án Hà Văn Thắm ngày 29/9: Nguyễn Xuân Sơn bị tuyên tử hình, chung thân cho Hà Văn Thắm

Sau 4 ngày nghị án, HĐXX sẽ công bố bản án với bị cáo Hà Văn Thắm (cựu Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Đại Dương ...

chọn