Người Nga mở tiệc ăn mừng Trump nhậm chức

24 giờ trước khi ông Donald Trump tuyên thệ nhậm chức tổng thống Mỹ, hàng chục người đã tập trung tại một hộp đêm ở thủ đô Moscow để tổ chức ăn mừng.
nguoi nga mo tiec an mung trump nham chuc Vợ cũ đến dự lễ nhậm chức của Donald Trump
nguoi nga mo tiec an mung trump nham chuc Trump sẵn sàng ký sắc lệnh trong ngày đầu nhậm chức
nguoi nga mo tiec an mung trump nham chuc
Các vị khách đến bữa tiệc tại câu lạc bộ đêm ở thủ đô Moscow, Nga, hôm 19/1. Ảnh: AP

"Trump, Trump. Không thể tin được. Ông ấy là siêu nhân. Trump, Trump. Biểu tượng của nước Mỹ. Trump, Trump. Ông ấy là tổng thống đích thực", cụ Willi Tokarev, 82 tuổi, cất tiếng hát bằng tiếng Anh trong quán Arbat 13, một câu lạc bộ jazz ở thủ đô Moscow, Nga.

Cụ Willi Tokarev từng được biết đến với ca khúc nổi tiếng Trumplissimo America. Ông sáng tác ca khúc sau khi được những người bạn yêu cầu.

"Tôi nghĩ người này có thể xây dựng đất nước theo cách ông ấy muốn, vì ông ấy chẳng cần gì cho bản thân cả. Ông ấy đã có mọi thứ. Nếu hai nhà lãnh đạo (Trump và Putin) cùng tìm được tiếng nói chung, họ có thể giúp thế giới yên ổn", ông nói.

Theo AP, hộp đêm này nằm không xa tòa nhà đại sứ quán Mỹ ở trung tâm thủ đô Moscow. Đi ngang qua khu đại sứ quán, một cửa hàng còn dán poster in hình ảnh tổng thống tương lai của nước Mỹ, kèm quảng cáo giảm 10% cho nhân viên đại sứ quán và công dân Mỹ.

"Người Nga thường tổ chức ăn mừng. Chúng tôi ăn mừng các ngày lễ ở Nga và các ngày lễ của nước ngoài. Tôi hoan nghênh điều đó vì chuyện người Nga vui mừng khi ông Trump chiến thắng không có gì là bí mật cả", Igor Khaletsky, người chủ hộp đêm, trả lời khi được hỏi lý do người Nga muốn mở tiệc vinh danh tổng thống Mỹ.

Tiệc ăn mừng nhậm chức tại câu lạc bộ nhạc jazz này đã thu hút sự tò mò của nhiều người, từ du khách Canada, đến huấn luyện viên của Mỹ, những người bạn của nghệ sĩ chơi ở đây, đến chủ của một nhà hàng địa phương mang tên Trump. Tại đây, họ được thưởng thức các màn biểu diễn của nghệ sĩ nhạc jazz Nga, một nhóm hài độc thoại có tên The Trump Band cùng giọng ca của một thiếu niên lớn lên ở Mỹ.

"Tôi nghĩ đây là sự kiện hài kịch, đánh lừa thực tế. Có phải họ đang đùa trên thực tế rằng thế giới nghĩ Nga đang ủng hộ Trump", Joe MacInnes, du khách Canada nói. Anh đến đây cùng hai người bạn và tỏ ra khá bối rối khi thấy người Nga tổ chức ăn mừng.

Natalya Palladicheva mở nhà hàng Trump cách đây hai năm. Sau cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hồi tháng 11, Palladicheva giới thiệu thực đơn "Donald Trum" với món hamburger dày 18 cm.

"Tất nhiên chỉ là đùa vui thôi", Palladicheva giải thích lý do tham dự tiệc tại câu lạc bộ jazz. "Chúng tôi đều muốn quan hệ Nga Mỹ được cải thiện".

Ở bàn đối diện, hai người đàn ông trung niên mặc đồ đen đang ăn món bánh kẹp thịt cùng xúc xích Bologna. Một trong hai người là Jim Barcena, huấn luyện viên từ California, đã gọi đây là bánh "Trump burger".

"Không có gì phải sợ Nga cả. Hai chính phủ đều đối đầu nhau. Nhưng điều lạc quan là dường như ông Putin và ông Trump có mối quan hệ hòa hợp. Tôi hy vọng đó là sự thật", Jim Barcena nói.

Vài tháng trước cuộc bầu cử tổng thống, nhiều nhà lập pháp Nga cũng bày tỏ quan điểm ủng hộ Trump. Các quan chức điện Kremlin cũng thể hiện rằng họ ủng hộ vị tỷ phú New York hơn là cựu ngoại trưởng Hilalry Clinton.

Bức tiệc tối ở câu lạc bộ Arbat 13 là một trong hai tiệc cá nhân được tổ chức ở Moscow mừng ông Trump nhậm chức. Vị tỷ phú New York sẽ tuyên thệ nhậm chức tổng thống thứ 45 của Mỹ trưa ngày 20/1.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản về đích sau 9 tháng
Nhiều doanh nghiệp bất động sản niêm yết như Vạn Phát Hưng, Nam Hà Nội, Long Hậu... đã công bố vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 sau 3 quý đầu năm.