Phóng viên kể chuyện tác nghiệp tại lễ nhậm chức của ông Trump

Bức ảnh quang cảnh lễ nhậm chức của Donald Trump khiến mạng xã hội dậy sóng và kéo theo phản ứng quyết liệt của chính quyền tân tổng thống. Để ghi lại khoảnh khắc này, phóng viên đã trèo gần 900 bậc thang và chụp từ trên cao.
phong vien ke chuyen tac nghiep tai le nham chuc cua ong trump Bánh kem trong lễ nhậm chức của Trump bị tố nhái của Obama
phong vien ke chuyen tac nghiep tai le nham chuc cua ong trump Nhà Trắng thề 'chiến đấu quyết liệt' với truyền thông Mỹ

phong vien ke chuyen tac nghiep tai le nham chuc cua ong trumpphong vien ke chuyen tac nghiep tai le nham chuc cua ong trump

Ảnh trái: Lễ nhậm chức của Donald Trump năm 2017. Ảnh phải: Lễ nhậm chức của Barack Obama năm 2009. Ảnh: Reuters

Hãng Reuters hôm 13/1 liên hệ với ban quản lý Công viên Quốc gia Mỹ qua email, đề xuất cho phóng viên tác nghiệp từ đài quan sát trên cao ở đỉnh đài tưởng niệm, vị trí cao nhất có thể ghi lại khung cảnh lễ nhậm chức ở khu National Mall. Ngày hôm sau, ban quản lý chấp thuận đề nghị của Reuters, với điều kiện hãng phải cung cấp hình ảnh cho các kênh truyền thông khác nếu được yêu cầu.

Vì hệ thống thang máy đang bảo trì, phóng viên Lucas Jackson đã trèo 897 bậc cầu thang để lên vị trí tác nghiệp ở độ cao 152 m, cùng với balo đầy đồ nghề và một chiếc thang gấp.

"Đó thực sự là một cuộc leo trèo vất vả", Jackson kể lại trải nghiệm của mình khi đó.

Ngoài phóng viên Reuters, một quay phim của CBS News cùng nhiếp ảnh gia của công viên quốc gia là ba người được phép chụp ảnh từ vị trí này. Lúc 14h02 cùng ngày, Reuters công bố bức ảnh so sánh sự khác biệt về hai thời khắc quan trọng trong lịch sử. Một bức được Jackson chụp khi ông Donald Trump đọc lời tuyên thệ hôm 20/1, một bức do phóng viên Stelios Varias ghi lại lễ nhậm chức của ông Barack Obama năm 2009, sau khi vị tổng thống da màu kết thúc bài phát biểu.

"Ảnh chụp tại National Mall cho thấy đám đông tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống Donald Trump lúc 12h01 ngày 20/1/2017 (trái) và của Tổng thống Barack Obama ngày 20/1/2009 tại Washington DC", Reuters ghi chú thích.

Dù không chỉ rõ đám đông nào lớn hơn, bức ảnh đã nhanh chóng được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, kéo theo hàng loạt bình luận so sánh về quy mô người tham dự hai lễ nhậm chức. Những tranh cãi này đã khiến chính quyền Tổng thống Donald Trump tức giận và tuyên bố "chiến đấu quyết liệt" với giới truyền thông Mỹ.

Tân tổng thống cho biết từ vị trí của mình, ông nhìn thấy biển người, ước tính khoảng 1-1,5 triệu người có mặt tại sự kiện trọng đại này. Phát biểu tại trụ sở CIA hôm 21/1, ông Trump chỉ trích truyền thông "thiếu trung thực" khi công bố những bức ảnh chụp ở vị trí có nhiều khoảng trống.

Trong khi đó, người phát ngôn Nhà Trắng Sean Spicer cáo buộc truyền thông cố tình đưa thông tin sai sự thật, đồng thời khẳng định "đây là đám đông nhất từng tới xem một lễ nhậm chức".

Không chỉ sau sự việc tại lễ nhậm chức, mối quan hệ của ông Trump và truyền thông từng ở trạng thái đối đầu trong suốt chiến dịch tranh cử tổng thống. Khi đó, vị tỷ phú New York từng nhiều lần cho rằng truyền thông đưa tin sai lệnh và thiếu trung thực về ông.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản về đích sau 9 tháng
Nhiều doanh nghiệp bất động sản niêm yết như Vạn Phát Hưng, Nam Hà Nội, Long Hậu... đã công bố vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 sau 3 quý đầu năm.