Người biểu tình phản đối Trump ngay trước ngày nhậm chức

Nhiều người dân đã xuống đường biểu tình phản đối Tổng thống đắc cử Donald Trump, khi lễ nhậm chức của ông sẽ diễn ra trong vòng chưa đầy 24 giờ nữa.
nguoi bieu tinh phan doi trump ngay truoc ngay nham chuc Trump sẵn sàng ký sắc lệnh trong ngày đầu nhậm chức
nguoi bieu tinh phan doi trump ngay truoc ngay nham chuc Donald Trump đặt vòng hoa tại nghĩa trang quốc gia
nguoi bieu tinh phan doi trump ngay truoc ngay nham chuc
Người biểu tình tập trung ở Washington, Mỹ phản đối ông Trump. Ảnh: Twitter

Ngay sau khi Tổng thống đắc cử Donald Trump đến Washington, bắt đầu chuỗi sự kiện nhậm chức, những người biểu tình đã tập trung trên đường phố thủ đô nước Mỹ để phản đối ông.

Cảnh sát được cho là đã dùng hơi cay để giải tán đám đông. Những người biểu tình còn ném đồ đạc, bao gồm các áp phích, bóng nước về phía lực lượng an ninh, theo RT.

"Có những vụ nổ đã xảy ra", Alexander Rubinstein, phóng viên RT cho biết. Thậm chí, một số người dân kích động còn đốt lửa ngay giữa đường phố.

Cuộc biểu tình xảy ra tối 19/1 bên ngoài Câu lạc bộ Báo chí Quốc gia, Washington, nơi tổ chức tiệc chúc mừng Tổng thống đắc cử Donald Trump trước khi chính thức tuyên thệ. Bữa tiệc dự kiến có khoảng 1000 người tham gia, những người ủng hộ ông Trump mà ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton từng gọi là "những kẻ tệ hại".

chọn
ĐHĐCĐ Đạt Phương: Luật mới sẽ không tác động nhiều đến thị trường bất động sản, vụ Tập đoàn Thuận An không ảnh hưởng đến doanh nghiệp
Chủ tịch Đạt Phương cho biết, doanh nghiệp có liên danh với Tập đoàn Thuận An và nhiều nhà thầu khác tại hai dự án xây dựng. Về bản chất, mỗi nhà thầu độc lập với nhau, Đạt Phương ký hợp đồng độc lập với chủ đầu tư và khẳng định không liên quan gì đến Thuận An.