Người Syria đổ ra đường mừng Aleppo được giải phóng

Hàng nghìn người dân Syria đổ ra đường ăn mừng, ca hát sau khi quân chính phủ Syria tuyên bố giành quyền kiểm soát hoàn toàn thành phố chiến lược Aleppo.
nguoi syria do ra duong mung aleppo duoc giai phong Trẻ em Syria gửi lời thỉnh cầu tới ứng viên tổng thống Mỹ
nguoi syria do ra duong mung aleppo duoc giai phong Từ chối tị nạn, phu nhân tổng thống Syria quyết ở lại cùng chồng
nguoi syria do ra duong mung aleppo duoc giai phong
Người dân Aleppo, Syria ăn mừng sau chiến thắng của quân đội chính phủ. Ảnh: Twitter

Quân đội chính phủ Syria (SAA) thông báo giành chiến thắng tại Aleppo đêm 12/12 và buộc hơn 700 phần tử nổi dậy hạ vũ khí đầu hàng. Với việc tiêu diệt thành trì cuối cùng của phiến quân ở Aleppo, SAA đã kết thúc kết thúc trận chiến đẫm máu kéo dài 4 năm qua để giành kiểm soát thành phố.

Sau chiến thắng của quân chính phủ, hàng nghìn người dân Syria đã đổ ra đường để ăn mừng.

"Toàn bộ trung tâm thành phố Aleppo đêm nay chìm trong biển người. Họ ca hát và hô vang 'Tổng thống Bashar Assad và quân đội muôn năm'", phóng viên Lizzie Phelan của hãng tin RT đưa tin từ Aleppo. Người dân mang theo cờ in hình Tổng thống Bashar al Assad, thậm chí có người phấn khích bắn pháo sáng lên trời.

Việc giành lại Aleppo được coi là chiến thắng chưa từng có đối với Tổng thống Syria Bashar al-Assad và liên minh quân sự lực lượng không quân của Nga, Iran và lực lượng dân quân Shiite.

Hiện phiến quân vẫn chiếm đóng nhiều vùng nông thôn ở phía tây Aleppo và tỉnh Idlib. Song đối với quân nổi dậy, đây là thất bại đau đớn khiến chúng không còn hiện diện đáng kể ở thành phố lớn nào của Syria.

Các quan chức quân sự cho biết quân nổi dậy đã chạy trốn "trong trạng thái hoảng loạn". Tuy nhiên, một lãnh đạo nhóm nổi dậy Jabha Shamiya cho rằng phiến quân sẽ thành lập mặt trận mới dọc theo bờ sông.

SAA giải phóng Aleppo khoảng ba tuần sau khi Damascus và các đồng minh phát động cuộc tấn công lớn nhằm giành lại các khu vực bị chiếm đóng. Trong cuộc chiến ở Aleppo, quân đội Syria và đồng mình từng kêu gọi người dân sơ tán cũng như xây dựng hành lang nhân đạo để đảm bảo an toàn cho người dân khi rời khỏi thành phố. Tuy nhiên, phiến quân đã luôn ngăn cản và chi phối họ, dùng dân thường làm lá chắn sống.

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.