Thủ tướng yêu cầu giải quyết ngay tình trạng thiếu giáo viên ở Tây Nguyên

Tại các tỉnh Tây Nguyên hiện nay ở cấp bậc mầm non và tiểu học hiện đang thiếu hàng nghìn giáo viên. Do đó, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu các cơ quan liên quan tìm biện pháp giải quyết, đảm bảo quyền lợi của học sinh.
thu tuong yeu cau giai quyet ngay tinh trang thieu giao vien o tay nguyen
Tình trạng thiếu giáo viên tại Tây Nguyên xảy ra nhiều năm qua, đặc biệt giáo viên cấp bậc mầm non. (Ảnh: Trang Anh)

Ngày 27/9, tin từ Văn phòng Chính phủ cho biết, đơn vị đã có công văn gửi Bộ Nội vụ và Bộ Giáo dục và Đào tạo để tìm biện pháp giải quyết tình trạng thiếu giáo viên, đặc biệt là ở bậc mầm non và tiểu học ở các tỉnh Tây Nguyên.

Cụ thể, công văn nêu rõ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ra chỉ đạo, yêu cầu Bộ Nội vụ chủ trì, phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo có biện pháp giải quyết ngay biên chế giáo viên còn thiếu tại các tỉnh Tây Nguyên, để đảm bảo quyền lợi của học sinh.

Bên cạnh đó, đối với các vấn đề vượt thẩm quyền, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định chậm nhất đến ngày 10/10.

Trước đó, theo báo cáo chưa đầy đủ của Sở Nội vụ Đắk Lắk, trên địa bàn tỉnh hiện nay đang thiếu hơn 1.000 giáo viên, đa số là giáo viên bậc mầm non.

Nguyên nhân được cho là theo thông tư liên tịch 06/2015 Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Nội vụ quy định về danh mục khung vị trí việc làm và định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục mầm non công lập (gọi tắt là thông tư 06) quy định đối với lớp mẫu giáo học 2 buổi/ngày bố trí tối đa là 2,2 giáo viên/lớp thì trường thiếu đến 12 giáo viên.

Trong khi đó, cơ chế để tuyển giáo viên biên chế, nhất là ở bậc mầm non vẫn còn nhiều bất cập.

Không chỉ tại địa bàn tỉnh Đắk Lắk thiếu giáo viên, mà tại tỉnh Đắk Nông cũng rơi vào tình trạng tương tự. Tuy nhiên, tại Đắk Nông nguyên nhân thiếu giáo viên lại do tình trạng tăng dân số đột biến.

Cụ thể, trong năm học 2018-2019, huyện Đắk G’Long có khoảng 542 lớp với 17.627 học sinh ở các cấp học, tăng 18 lớp và 850 học sinh so với năm học 2017-2018. Còn huyện Tuy Đức (tỉnh Đắk Nông) năm học 2018-2019 thiếu khoảng 113-117 giáo viên ở các cấp, trong đó thiếu nhiều nhất là giáo viên bậc mầm non.

thu tuong yeu cau giai quyet ngay tinh trang thieu giao vien o tay nguyen Gia Lai: Cơ quan công an đang làm rõ 2 vụ nghi bị vỡ nợ nhiều tỉ đồng

Những ngày qua, người dân ở các nơi đã đến gia đình bà D và ông V (huyện Ia Grai) để đòi lại số tiền ...

thu tuong yeu cau giai quyet ngay tinh trang thieu giao vien o tay nguyen Vừa chấm dứt hợp đồng với hàng trăm người nhưng Đắk Lắk vẫn thiếu cả nghìn giáo viên

Mặc dù tại huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk) vừa qua có hơn 500 giáo viên bị chấm dứt hợp đồng lao động. Tuy nhiên, ...

thu tuong yeu cau giai quyet ngay tinh trang thieu giao vien o tay nguyen Hàng trăm học sinh THCS vừa học vừa 'bịt mũi' vì mùi hôi bốc lên từ xí nghiệp gần trường

Giáo viên và học sinh tại trường THCS Lê Hồng Phong thời gian qua phải chịu đựng mùi hôi thối bốc lên từ nhà máy ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.