Người thân của Kim Jong Nam sắp tới Malaysia hỗ trợ điều tra

Một thành viên trong gia đình ông Kim Jong Nam dự kiến đến Malaysia ngày 25/2 để xác nhận danh tính, hỗ trợ quá trình điều tra. 
nguoi than cua kim jong nam sap toi malaysia ho tro dieu tra Malaysia có thể trục xuất đại sứ Triều Tiên
nguoi than cua kim jong nam sap toi malaysia ho tro dieu tra Malaysia yêu cầu Interpol hỗ trợ bắt nghi phạm vụ Kim Jong Nam
nguoi than cua kim jong nam sap toi malaysia ho tro dieu tra
Ông Kim Jong Nam. Ảnh: FB

Phó tổng Thanh tra cảnh sát Tan Sri Noor Rashid Ibrahim cho biết đến nay, chưa thân nhân nào của ông Jong Nam đến xác nhận danh tính và một người thân trong gia đình dự kiến tới Malaysia ngày 25/2

"Con cái hoặc người thân sẽ tới. Chúng tôi sẽ chờ họ tới", ông nói. Thân nhân của ông Jong Nam sẽ hỗ trợ việc xác định danh tính và được kiểm tra ADN. Việc này sẽ giúp giải quyết nhiều khúc mắc liên quan đến quá trình điều tra.

Theo The Star, hiện chưa rõ thành viên trong gia đình có phải Kim Han Sol, con trai của ông Jong Nam, hay không. Trước đó, nhiều thông tin cho rằng Han Sol đến sân bay quốc tế Kuala Lumpur tối 20/2 để xác nhận danh tính cha. Tuy nhiên sau đó, cảnh sát phủ nhận thông tin này.

Ông Noor Rashid cũng đề cập đến những chỉ trích của Triều Tiên trong quá trình điều tra của Malaysia về cái chết của người đàn ông mang hộ chiếu Triều Tiên, được cho là ông Kim Jong Nam. Ông nhấn mạnh việc cảnh sát được phép tiến hành điều tra sự việc theo luật pháp quốc tế rất quan trọng.

"Cảnh sát chỉ muốn điều tra nguyên nhân cái chết và động cơ gây án khi sự việc đó xảy ra trên đất nước của chúng tôi", ông nói.

Trong khi đó, Telegraph dẫn nguồn tin cho hay cô con gái Kim Gol Hui có thể đến Malaysia hôm 26/2 và cung cấp mẫu ADN trong quá trình xác nhận danh tính.

"Sau khi quá trình xác minh hoàn tất, cô ấy sẽ bay về Macau. Đại sứ quán Trung Quốc sẽ hỗ trợ cô ấy hoàn tất các thủ tục nhận cha", nguôn tin tiết lộ

Chánh thanh tra cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar ngày 23/2 bác bỏ thông tin họ đang cử nhóm điều tra đến Macau để lấy mẫu ADN của người thân nạn nhân. Trong một diễn biến liên quan, Bộ trưởng Datuk Seri Dr S. Subramaniam cho biết kết quả khám nghiệm tử thi dự kiến được công bố vào tuần tới.

Người đàn ông được cho là Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, bị tấn công tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2. Đại sứ Triều Tiên tại Malaysia Kang Chol tuyên bố "không thể tin" cuộc điều tra của Malaysia và cáo buộc nước này "câu kết với thế lực bên ngoài". Trong khi phía Malaysia cho rằng danh tính nạn nhân là ông Kim Jong Nam, Triều Tiên phủ nhận và cho rằng người đàn ông này mang hộ chiếu Triều Tiên tên Kim Chol.

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.