Người Trung Quốc chi 146 tỷ USD cho Tết Mậu Tuất

Doanh thu của các nhà hàng, trung tâm mua sắm trong tuần lễ Tết nguyên đán 2018 tăng hơn 10% so với năm ngoái.

Theo Bộ Thương mại Trung Quốc, doanh thu của các nhà hàng, trung tâm mua sắm đạt 926 tỷ NDT (khoảng 146 tỷ USD) trong một tuần Tết Mậu Tuất, tăng 10,2 % so với năm ngoái. Các mặt hàng như robot lau nhà đặc biệt hút khách.

nguoi trung quoc chi 146 ty usd cho tet mau tuat
Người Trung Quốc "mạnh tay" chi tiền tiêu Tết. Ảnh: Bloomberg.

Doanh thu phòng vé tăng 52% nhờ các phim hài trong nước như “Monster Hunt” và “Detective Chinatown 2”. Theo Tổng cục Du lịch Trung Quốc, nguồn thu từ du lịch nội địa tăng 12,6% lên 475 tỷ NDT. Trong khi đó, Đông Nam Á là điểm đến hàng đầu của du khách Trung Quốc dịp Tết này.

Tổng công ty đường sắt cho biết, khoảng 390 triệu lượt khách di chuyển bằng tàu hỏa, tăng 8,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Các cơ quan, nhà máy ở Trung Quốc được nghỉ lễ một tuần nên đây là đợt di chuyển lớn nhất hành tinh.

“Đầu tư vào cơ sở hạ tầng trong những năm gần đây đã cải thiện các công trình như rạp chiếu phim, viễn thông… đặc biệt tại các đô thị loại 3 và 4. Tại những nơi này, giới trẻ hiện tiếp cận với giải trí tốt hơn và họ sẽ giúp đẩy mạnh tiêu dùng trong tương lai. Chi tiêu mạnh không chỉ giúp cho nhu cầu nội địa mà còn cho cả toàn cầu”, Wen Bin – nhà nghiên cứu tại China Minsheng Banking Corp ở Bắc Kinh nhận định.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.