Người xưng là con trai Kim Jong Nam nói cha đã chết

Trong đoạn video dài 40 giây, một người tự xưng là Kim Han Sol, con trai của người được cho là Kim Jong Nam, nói rằng cha đã chết cách đây vài ngày. 
nguoi xung la con trai kim jong nam noi cha da chet Cảnh sát Malaysia có thể tới Macau lấy ADN của con trai Kim Jong Nam
nguoi xung la con trai kim jong nam noi cha da chet Con trai Kim Jong Nam chưa xuất hiện ở sân bay
nguoi xung la con trai kim jong nam noi cha da chet
Người tự xưng là Kim Han Sol trong đoạn video. Ảnh: CNA

Đoạn video được đăng trên tài khoản YouTube của nhóm Cheollima Civil Defense hôm 7/3. Trong video, người này tự xưng là Kim Han Sol.

"Tôi tên là Kim Han Sol, từ Triều Tiên, thành viên trong gia đình họ Kim. Cha tôi bị giết vài ngày trước. Tôi hiện sống cùng mẹ và em gái", người này nói.

"Chúng tôi rất biết ơn...", người này nói, trước khi âm thanh bị ngắt. "Chúng tôi hy vọng mọi việc sẽ sớm tốt hơn".

Trong đoạn video, người tự xưng là Kim Han Sol giơ tấm hộ chiếu để khẳng định danh tính, tuy nhiên các chi tiết trong hộ chiếu đều bị bôi đen.

Theo Channel News Asia, Do Hee Youn, một nhà hoạt động của Tổ chức vì nhân quyền của những người bị bắt cóc và tị nạn Triều Tiên, xác nhận người trong đoạn video chính là Kim Han Sol. Đoạn video cũng được đăng trên trang web của nhóm này, với chú thích rằng họ đang bảo vệ gia đình người có tên Kim Jong Nam.

"Tháng trước, nhóm Cheollima Civil Defense đã phản hồi yêu cầu khẩn cấp về việc bảo vệ những thành viên còn sống trong gia đình Kim Jong Nam. Ba thành viên trong gia đình đã được đưa đến nơi an toàn", thông báo trên trang web của nhóm cho biết.

Chánh thanh tra cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar cho biết ông chưa từng nghe đến nhóm này. Khi được hỏi rằng rằng cảnh sát đã liên lạc với gia đình Kim Jong Nam hay chưa, ông nói cảnh sát có cách thức liên lạc riêng.

Người đàn ông mang hộ chiếu Triều Tiên Kim Chol bị hạ độc bằng chất độc thần kinh độc VX tại tại sân bay Kuala Lumpur ngày 13/2. Người này được cho là Kim Jong Nam, anh trai của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Malaysia hôm 1/3 mở phiên tòa xét xử hai nữ nghi phạm Siti Aishah và Đoàn Thị Hương nghi liên quan đến cái chết của công dân Triều Tiên. Các nghi phạm bị buộc tội mưu sát công dân Triều Tiên, theo Điều 302 của Luật Hình sự Malaysia. Nếu bị tuyên có tội, các bị cáo sẽ đối mặt với án tử hình.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.