Gia đình ông Kim Jong Nam có thể đến Hà Lan

Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc cho rằng người tự xưng là con trai của ông Kim Jong Nam trong đoạn video mới đây có thể đã sang Hà Lan.
gia dinh ong kim jong nam co the den ha lan Malaysia quy trách nhiệm nghi án Kim Jong Nam cho Triều Tiên
gia dinh ong kim jong nam co the den ha lan Người Malaysia mắc kẹt ở Triều Tiên lên tiếng sau lệnh cấm xuất cảnh
gia dinh ong kim jong nam co the den ha lan
Người tự xưng là Kim Han Sol trong đoạn video. Ảnh: Cheollima Civil Defense

Yonhap dẫn các nguồn tin hiểu vấn đề cho biết Kim Han Sol, con trai của ông Kim Jong Nam, và gia đình có thể đã đến Đài Loan trước khi tới Hà Lan. Truyền thông Hàn Quốc cho biết gia đình họ đến Đài Loan hôm 15/2, tức hai ngày sau khi vụ tấn công công dân Triều Tiên tên Kim Chol xảy ra.

Tuy nhiên, chính quyền Đào Loan bác bỏ thông tin rằng con trai ông Kim Jong Nam và gia đình có mặt tại hòn đảo này. Họ cũng không nhận được báo cáo nào cho thấy Kim Han Sol và gia đình nhập cảnh vào Đài Loan, song không loại trừ khả năng họ đã quá cảnh tại đây.

Trang Chesin Net tiết lộ gia đình họ Kim nhận được sự giúp đỡ của Hà Lan, Trung Quốc, Mỹ và một chính phủ giấu tên.

Thông tin trên được đưa ra không lâu sau khi xuất hiện đoạn video của người tự xưng là con trai ông Kim Jong Nam. Trong đoạn video dài 40 giây, người này nói rằng cha đã chết cách đây vài ngày. Người tự xưng là Kim Han Sol cũng giơ tấm hộ chiếu để khẳng định danh tính, tuy nhiên các chi tiết trong hộ chiếu đều bị bôi đen.

Do Hee Youn, một nhà hoạt động của Tổ chức vì nhân quyền của những người bị bắt cóc và tị nạn Triều Tiên, xác nhận người trong đoạn video chính là Kim Han Sol. Đoạn video cũng được đăng trên trang web của nhóm này, với chú thích rằng họ đang bảo vệ gia đình người có tên Kim Jong Nam.

Người đàn ông mang hộ chiếu Triều Tiên Kim Chol bị hạ độc bằng chất độc thần kinh độc VX tại tại sân bay Kuala Lumpur ngày 13/2. Người này được cho là Kim Jong Nam, anh trai của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.