Cảnh sát Malaysia có thể tới Macau lấy ADN của con trai Kim Jong Nam

Cảnh sát Malaysia có thể tới Macau, Trung Quốc, để lấy mẫu ADN của Kim Han Sol, con trai của ông kim Jong Nam, nhằm phục vụ cho quá trình điều tra. 
canh sat malaysia co the toi macau lay adn cua con trai kim jong nam Triều Tiên đổ lỗi cho Malaysia trong cái chết của Kim Jong Nam
canh sat malaysia co the toi macau lay adn cua con trai kim jong nam Cuộc sống đầy sợ hãi của Kim Jong Nam qua lời bạn thân
canh sat malaysia co the toi macau lay adn cua con trai kim jong nam
Kim Han Sol, con trai ông Kim Jong Nam. Ảnh: SCMP

China Press, báo tiếng Trung của Malaysia, hôm nay dẫn các nguồn tin nội bộ cho biết cảnh sát Malaysia có thể tới Macau lấy mẫu ADN của Kim Han Sol, để xác định thân phận của người đàn ông được cho là Kim Jong Nam.

Theo báo này, Kim Han Sol không tới Malaysia vì lo ngại an toàn cá nhân. Cậu đã đồng ý cung cấp mẫu ADN cho cảnh sát Malaysia trong quá trình điều tra dưới sự hỗ trợ của Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế Interpol. China Press cho biết Han Sol sẽ cung cấp mẫu ADN tại một bệnh viện địa phương.

Cảnh sát có thể lấy mẫu ADN trong hai ngày tới, song không rõ thời gian cụ thể. Mẫu ADN này sau đó sẽ được đưa về Malaysia để tiến hành phân tích tại bệnh viện Kuala Lumpur. Sau khi có kết quả xét nghiệm ADN, cảnh sát sẽ tham khảo ý kiến gia đình nạn nhân và tiến hành các bước tiếp theo, bao gồm việc bàn giao thi thể.

Tuy nhiên, Chánh thanh tra cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar bác bỏ thông tin họ đang cử nhóm điều tra đến Macau để lấy mẫu ADN của người thân nạn nhân. Khi được hỏi liệu có cân nhắc lựa chọn này không, ông Khalid nói "vẫn chưa". Ông cũng khẳng định sẽ cho thân nhân của nạn nhân thêm thời gian để tới xác nhận danh tính.

Trước đó, một số nguồn tin cho hay Han Sol đến Malaysia hồi đầu tuần, song giới chức cho biết cậu vẫn chưa xuất hiện.

Người đàn ông mang hộ chiếu công vụ Triều Tiên tên Kim Chol bị hai người phụ nữ tấn công ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur hôm 13/2. Ông qua đời trên đường đưa tới bệnh viện. Cảnh sát Malaysia cho hay người đàn ông bị tấn công tại sân bay Kuala Lumpur là ông Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Tuy nhiên, Đại sứ Triều Tiên tại Malaysia Kang Chol phủ nhận người đàn ông chết tại Malaysia là ông Kim Jong Nam, mà chỉ là người Triều Tiên mang tên Kim Chol.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.