Phóng viên Hàn bị bắt giữ khi đưa tin về vụ Kim Jong Nam

Một quay phim người Hàn Quốc bị lực lượng an ninh bắt giữ vì không có giấy tờ tùy thân, khi anh này tập trung tại bệnh viện để đưa tin về vụ Kim Jong Nam. 
phong vien han bi bat giu khi dua tin ve vu kim jong nam Malaysia gọi cáo buộc của Triều Tiên trong vụ Kim Jong Nam là 'xúc phạm'
phong vien han bi bat giu khi dua tin ve vu kim jong nam Con trai Kim Jong Nam chưa xuất hiện ở sân bay
phong vien han bi bat giu khi dua tin ve vu kim jong nam
Lực lượng an ninh bên ngoài bệnh viện Kuala Lumpur. Ảnh: Reuters

Viện pháp y Quốc gia, bệnh viện Kuala Lumpur, được cho là nơi giữ thi thể ông Kim Jong Nam. Rất nhiều phóng viên trong nước và quốc tế đã đổ về đây, sau khi có thông tin Kim Han Sol, con trai ông Kim Jong Nam, đến Malaysia.

Theo The Star, vào rạng sáng nay, cảnh sát khu vực Dang Wangi đã ra lệnh bắt giữ một quay phim của đài KBS Hàn Quốc sau khi nghi ngờ cách tiếp cận của người này. Vào khoảng 1h40 sáng nay, 4 xe cảnh sát cùng Đội đặc nhiệm chống tội phạm (Stafoc) được trang bị vũ khí hạng nặng và thiết bị chuyên dụng khác cũng có mặt tại đây.

Người phát ngôn của KBS cho biết nam quay phim bị bắt giữ vì không có giấy tờ tùy thân và hộ chiếu.

"Cảnh sát đã thả anh ấy khoảng 30 phút sau khi chúng tôi mang giấy tờ đến cung cấp", người phát ngôn nói với phóng viên.

Trong khi đó, Mohd Sukri Kaman, cảnh sát trưởng khu vực Dang Wangi, nói với Bernama rằng sự hiện diện của lực lượng Stafoc không phải để hộ tống Kim Han Sol, con trai của ông Jong Nam. Nhiều tin đồn cho rằng Han Sol sẽ đến Viện pháp y để xác nhận thi thể của cha và kiểm tra ADN. Đông đảo phóng viên đã tập trung tại viện từ 17h chiều 20/2 nhưng vẫn chưa thấy sự xuất hiện của Han Sol. Han Sol được cho là từ Macau đến Kuala Lumpur tối 20/2.

Ông Kim Jong Nam qua đời trên đường đến bệnh viện, sau khi bị hai người phụ nữ tấn công ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur hôm 13/2. Đến nay, cảnh sát chưa kết luận về nguyên nhân cái chết của ông Jong Nam.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.