‘Người yêu không có nhưng chó nhất định phải có 1 con’

Anh Trịnh Cảnh (Nam Định) là minh chứng rõ ràng cho câu nói: “Người yêu không có nhưng chó nhất định phải có 1 con” khi 29 tuổi nhưng chưa một “mảnh tình vắt vai” và thân thiết với chú chó tên Củ Cải.
 

Củ Cải là tên gọi thân mật của chú chó giống Labrador được anh Trịnh Cảnh (Nam Định) nuôi từ khi mới có 55 ngày tuổi. Thông minh, tình cảm, nghịch ngợm nên Củ Cải sở hữu lượng fan hâm mộ khá lớn. Những clip ngắn ghi lại cảnh chú chó này với đủ trò độc nhất vô nhị như chơi kéo co, làm toán, nhận diện mệnh giá tiền, phân biệt chanh với bưởi…đều thu hút hàng nghìn lượt xem.

nguoi yeu khong co nhung cho nhat dinh phai co 1 con
Mới đây đoạn clip Củ Cải phân biệt "bưởi" với "chanh" gây thích thú trong cộng đồng mạng.
nguoi yeu khong co nhung cho nhat dinh phai co 1 con
Anh Trịnh Cảnh nuôi Củ Cải từ bé. Đến giờ anh vẫn trong tình trạng độc thân.

Anh Trịnh Cảnh cho biết anh nhận nuôi Củ Cải vào tháng 12/2016, khi đó anh đang làm việc ở Hải Phòng, nên đi xe máy từ Hải Phòng lên Hà Nội để đèo Củ Cải về. Anh tâm sự: “Kỉ niệm về Củ Cải thì rất nhiều, rất khó để nói ra kỉ niệm nào đáng nhớ nhất, vì hầu như kỉ niệm nào cũng đáng nhớ. Có hôm đi biển, lần đầu tiên Cải xuống biển, hắn chưa biết bơi. Mình nhảy xuống biển bơi ra xa, và giả vờ kêu cứu, gọi hắn. Hắn liền nhảy xuống, rồi đạp đạp ra chỗ mình, nhìn rất buồn cười. Sau đó mình phải dìu hắn vào. Rồi những chuyến đi chơi, hắn ngồi trước xe máy, có những quãng đường hơn 100km mà hắn vẫn đồng hành cùng mình”.

nguoi yeu khong co nhung cho nhat dinh phai co 1 con
Củ Cải (bên phải) ngày bé.

Anh Trịnh Cảnh nuôi Củ Cải từ nhỏ, mới đầu cũng vất vả vì Củ Cải chưa biết đi vệ sinh đúng chỗ. Các bữa ăn cho Củ Cải cũng phải lo đầy đủ, chăm như chăm trẻ con. Củ Cải thích ngồi xe máy đi chơi, chỉ cần anh Cảnh bảo đi chơi là Cải tự biết chạy ra xe máy rồi ngồi sẵn ở đó.

nguoi yeu khong co nhung cho nhat dinh phai co 1 con
Anh Cảnh dạy Củ Cải nhiều thứ, từ làm toán, phân biệt mệnh giá tiền và đến cả phân biệt bưởi - chanh.

Mới đây clip Củ Cải biết phân biệt “bưởi” với “chanh” theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng khiến cư dân mạng thích thú. Được biết anh Cảnh dạy Củ Cải rất nhiều trò như làm toán, phân biệt cách mệnh giá tiền. “Mình dạy bằng tất cả tình yêu của mình dành cho nó, cứ hiểu, thân thiết với nó, kiên nhẫn, dành nhiều thời gian là được”, anh nói. Hiện tại anh Cảnh đang làm việc tại Ninh Bình nên đành để Củ Cải ở quê, cứ cuối tuần anh lại về thăm Củ Cải.

nguoi yeu khong co nhung cho nhat dinh phai co 1 con
Anh Cảnh là minh chứng rõ ràng cho câu nói: “Người yêu không có nhưng chó nhất định phải có 1 con”

Chia sẻ về quan điểm nên hay không ăn thịt chó, anh Cảnh thẳng thắn cho biết trước đây anh có ăn thịt chó, nhưng từ khi nuôi Củ Cải thì anh không bao giờ ăn nữa. Chàng trai người Nam Định này cũng chưa từng có người yêu, ngoại trừ mối tình đơn phương 5 năm thời Đại học. Anh hài hước chia sẻ nếu có người yêu, chắc chắn người yêu anh cũng thích chó, có khi nhờ Củ Cải mà biết đâu anh lại tìm được một nửa đích thực của mình.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.