Nguyên Cục trưởng C50 Nguyễn Thanh Hóa: 'Tôi đang nằm trong viện, đã nghe ai nói gì đâu'

Ông Nguyễn Thanh Hóa cho biết mình đang nằm trong viện và chưa hay biết về các thông tin liên quan đến mình.

Chiều 11/3, thông tin có quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Nguyễn Thanh Hóa, nguyên cục trưởng Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm về công nghệ cao (C50, Bộ Công an) đã thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận.

Trao đổi với chúng tôi cách đây ít phú, ông Nguyễn Thanh Hóa cho biết: “Tôi đang ốm và nằm trong viện, đã nghe ai nói gì đâu, thế báo họ đăng rồi à, sao bên báo lại đăng như thế?”.

nguyen cuc truong c50 nguyen thanh hoa toi dang nam trong vien
Nguyên Cục trưởng Cục cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao Nguyễn Thanh Hóa (Ảnh: CAND.COM.VN)

Ông Nguyễn Thanh Hóa tỏ ra khá ngạc nhiên trước những thông tin liên quan đến mình.

Ngay trong cuộc trò chuyện, nguyên Cục trưởng C50 đã ngay lập tức tìm đọc trên mạng những thông tin liên quan đến việc của mình và có phản hồi rằng: “Về tội danh đồng phạm tổ chức đánh bạc thì mình có tổ chức đâu mà đồng phạm, việc đó là bên ngoài xã hội chứ không liên quan đến mình. Xác định đồng phạm phải có các văn bản cụ thể mới có thể khẳng định”.

Ông Hóa cũng chia sẻ thêm rằng, bản thân luôn quyết liệt chiến đấu với tội phạm chứ không làm những việc sai trái.

Trước đó, tại buổi họp báo của Bộ Công an ngày 15-1, một số phóng viên đã đặt câu hỏi về thông tin một số cán bộ của Bộ Công an có liên quan đến việc bảo kê đường dây đánh bạc hàng ngàn tỉ. Trung tướng Trần Đăng Yến, Phó tổng Cục trưởng Tổng cục An ninh cho biết vụ đánh bạc này hiện cơ quan công an đã khởi tố vụ án. Bộ Công an giao các lực lượng nghiệp vụ, chức năng của bộ phối hợp với Công an Phú Thọ và giao giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ chỉ đạo điều tra.

Trong một diễn biến khác, trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Công an tỉnh Phú Thọ cho biết đang tiến hành điều tra, khi có kết luận sẽ thông tin cụ thể.

nguyen cuc truong c50 nguyen thanh hoa toi dang nam trong vien Ban Bí thư chỉ đạo xử lý vụ án tổ chức đánh bạc, lừa đảo, rửa tiền

Ban Bí thư cho rằng, đây là vụ án có quy mô đặc biệt lớn, sử dụng công nghệ cao, tính chất đặc biệt nghiêm ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.