Nguyên nhân chính gây khó tiêu

Dưới đây là hàng loạt nguyên nhân phổ biến gây khó tiêu trong dạ dày có thể bạn chưa bao giờ nghe nói tới.

Nếu mắc vấn đề khó tiêu, bạn sẽ bị chướng bụng, ợ chua, nặng ngực khó thở, cảm thấy nặng nề trong dạ dày và liên tục cảm thấy khó chịu. Đồng thời, bạn sẽ bị đổ mồ hôi nhiều, khó ngủ và đôi khi sẽ bị tiêu chảy. Và dưới đây là một số nguyên nhân chính gây ra tình trạng này.

nguyen nhan chinh gay kho tieu

1. Sự cố nào đó trong gan

Gan là một phần cực kỳ quan trọng của cơ thể. Nếu nó gặp vấn đề thì toàn bộ hệ thống cơ thể sẽ bị ảnh hưởng. Nhiều chức năng của cơ thể chúng ta được kết nối với gan trong quá trình tiêu hóa và trao đổi chất, cũng như giúp kiểm soát chất béo, đường và cholesterol, bất kỳ sự cố nào trong gan cũng có thể gây ra tình trạng khó tiêu.

2. Ăn nhiều nhưng không đúng cách trong lúc đói

Do ăn nhiều mà không đúng cách trong lúc đói, khó tiêu có thể là một vấn đề dễ phát sinh. Bởi vì do lúc đói người ta ăn quá nhanh nhưng ăn không đúng cách, nhai không kỹ, khiến thức ăn khó tiêu hơn trong dạ dày.

3. Nằm xuống hoặc ngồi xuống ngay sau bữa ăn

Những người nằm xuống ngay sau bữa ăn, hoặc ngồi xuống và bắt đầu làm việc dễ có vấn đề khó tiêu. Bởi vì khi ngồi hoặc nằm quá sớm sau khi ăn, hệ tiêu hóa rất khó làm việc bình thường dẫn đến khó tiêu.

4. Uống rượu hoặc hút thuốc

Lạm dụng rượu và hút thuốc cũng làm trầm trọng thêm sức khỏe dạ dày và khiến thức ăn khó được tiêu hóa. Bởi nhiều hóa chất trong chúng khiến dạ dày khô, ít vận động linh hoạt, ít chất nhầy dẫn đến khó tiêu.

5. Một số loại thuốc

Tác dụng phụ của thuốc chống viêm (NSAID) như ibuprofen và aspirin (aspirin.s) sẽ gây ra tác dụng phụ dưới dạng rối loạn tiêu hóa. Trẻ em dưới 16 tuổi hoặc những ai có bất kỳ vấn đề nào về dạ dày cũng không nên tiêu thụ những loại thuốc này.

XEM THÊM

nguyen nhan chinh gay kho tieu Một số mẹo nhỏ chữa bụng bị đầy hơi, khó tiêu

Việc tiêu thụ quá nhiều thức ăn cùng các chất béo vào cơ thể có thể khiến đầy bụng.

nguyen nhan chinh gay kho tieu Những thực phẩm không nên ăn nhiều trước khi đi ngủ

Để tránh nguy cơ bị mất ngủ, bạn không nên ăn tối quá muộn hoặc ăn đêm. Bên cạnh đó, những loại thực phẩm khó ...

chọn
Lộ diện các khoản lỗ lớn quý đầu năm, nhóm bất động sản chiếm sóng
Có thể nói đây là một quý đầu năm hiếm hoi ghi nhận nhiều doanh nghiệp bất động sản lớn trong ngành báo lỗ.