Nguyên thượng tá nhận hơn 24 tỉ đồng chạy việc: 'Bị cáo xin khai tên những người đã nhận tiền'

Tại phiên tòa, bị cáo Y Tuyến Ksơr xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt và đề nghị được khai tên, chức vụ từng người đã nhận tiền của bị cáo.
nguyen thuong ta nhan hon 24 ty chay viec bi cao xin khai ten lanh dao da nhan tien
Bị cáo Y Tuyến tại phiên tòa (Ảnh: Trang Anh)

Sáng 30/8, TAND tỉnh Đắk Lắk tiếp tục phiên tòa hình sự xét xử bị cáo Y Tuyến Ksơr, nguyên thượng tá, nguyên Phó trưởng Phòng Cảnh sát quản lý hành chính, Công an tỉnh Đắk Lắk về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trong phần xét hỏi, các bị hại liên tục đề nghị HĐXX xem xét và cho thanh tra lại toàn bộ tài sản của bị cáo trong quá trình trước và sau khi ly hôn với vợ.

Tuy nhiên, tại đây bị cáo cũng khẳng định, sau khi ly hôn với vợ vào năm 2016, bị cáo và vợ đã phân chia tài sản. Số tài sản của bị cáo đã bán đi để lấy tiền chi trả cho những bị hại trước, do đó hiện nay bị cáo không còn tiền để bồi thường.

nguyen thuong ta nhan hon 24 ty chay viec bi cao xin khai ten lanh dao da nhan tien
Người dân mong muốn HĐXX xem xét thanh tra lại tài sản của Y Tuyến (Ảnh: Trang Anh)

Liên quan đến vấn đề trên, đại diện VKSND thông tin, trong quá trình điều tra, cơ quan công an đã tới nhiều tỉnh nơi có thông tin cho rằng có tài sản của bị cáo hoặc những người trong gia đình.

Tuy nhiên, 2 tỉnh Khánh Hòa và TP HCM đã trả lời không có bất kỳ tài sản nào đứng tên những người mà cơ quan công an yêu cầu.

Tại Đắk Lắk, có 2 mảnh đất của bị cáo nhưng đều đã thế chấp ngân hàng, đến nay chưa trả. Riêng phần tài sản thu giữ được chỉ có tổng giá trị hơn 60 triệu đồng.

Trong phần luận tội, đại điện VKSND tỉnh Đắk Lắk cho rằng, bị cáo Y Tuyến Ksơr mặc dù có nhiều tình tiết giảm nhẹ như bị cáo thành khẩn khai báo, gia đình có công với cách mạng, bản thân bị cáo là thương binh, được trao tặng huân huy chương và là người có thành tích xuất sắc trong quá trình công tác.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, bị cáo cũng có các tình tiết tăng nặng là đã phạm tội 2 lần trở lên; lừa đảo chiếm đoạt số tiền lớn, trong thời gian dài, không có khả năng khắc phục hậu quả….

Do đó, đại diện VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt mức án cao nhất của khung hình phạt là tù chung thân đối với bị cáo.

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Y Tuyến Ksơr nhiều lần cho rằng số tiền chiếm đoạt được đã dùng vào mục đích tiêu xài cá nhân, chi cho những người giới thiệu chạy việc và một số tiền lớn dùng để làm quà biếu cho một số người.

Cũng tại phiên tòa, bị cáo cũng xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt và đề nghị được khai tên, chức vụ từng vị cán bộ đã nhận tiền của bị cáo.

Tuy nhiên, HĐXX cũng thông báo đối với lời khai làm quà biếu đã tiến hành đối chất nhưng không ai thừa nhận, trong khi bị cáo không cung cấp được bằng chứng để chứng minh nên không có cơ sở xem xét.

Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ tháng 5/2012 đến tháng 4/2014, Y Tuyến Ksơr giữ chức vụ Phó trưởng Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ (PA71) và từ tháng 5/2014 đến tháng 8/2016 giữ chức vụ Phó trưởng Phòng Cảnh sát quản lý hành chính (PC64) thuộc Công an tỉnh Đắk Lắk.

Tuy nhiên, trong khi giữ những chức vụ này Y Tuyến Ksơr đã đưa ra thông tin rằng có quen biết ở Bộ Công an và giới thiệu mình mang cấp hàm thượng tá có khả năng xin vào học tại các trường của ngành công an, vào công tác trong ngành công an và xin chuyển công tác từ đơn vị này đến đơn vị khác.

Sau đó, Y Tuyến Ksơr đã chiếm đoạt tổng số tiền hơn 24 tỉ đồng của 62 người ở nhiều tỉnh thành khác nhau trên cả nước.

Số tiền chiếm đoạt Y Tuyến Ksơr dùng một phần trả cho những người đã nhận trước đó và tiêu xài cá nhân. Còn những hồ sơ liên quan đến xin việc, xin học Y Tuyến Ksơr mang đi tiêu hủy.

nguyen thuong ta nhan hon 24 ty chay viec bi cao xin khai ten lanh dao da nhan tien Nguyên thượng tá công an lừa 24 tỉ đồng kiến nghị di lý hồ sơ vụ án lên Bộ công an

Trước toà, vị nguyên thượng tá công an cho rằng sau khi nhận tiền của bị hại, bị cáo đã “tặng quà” cho một số ...

nguyen thuong ta nhan hon 24 ty chay viec bi cao xin khai ten lanh dao da nhan tien Nguyên thượng tá công an ‘nổ’ xin việc lừa đảo 24 tỷ đồng: 'Bị cáo không còn một đồng xu nào'

Trong phần xét hỏi tại phiên tòa xét xử nguyên thượng tá công an lừa tiền chạy việc, bị cáo cho rằng mình không còn ...

chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.