Nhà khoa học Úc chia sẻ phương pháp giảng dạy mang tính tương tác với các nhà sư phạm Việt Nam

Tiến sĩ Stuart Kohlhagen - Cố vấn cao cấp đồng thời là cựu giám đốc Khoa học và Học tập của Trung tâm Khoa học và Công nghệ Quốc gia Australia (QUESTACON) sẽ đến Việt Nam từ ngày 17-19/5/2017.
nha khoa hoc uc chia se phuong phap giang day mang tinh tuong tac voi cac nha su pham viet nam
Tiến sĩ Stuart Kohlhagen.

Chuyến đi của ông nhằm tiến hành các cuộc hội thảo về phương pháp giảng dạy khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán (STEM) mang tính tương tác với các giáo viên và sinh viên sư phạm tại Hà Nội và TP HCM; ông đồng thời sẽ có các cuộc gặp và thảo luận với đại diện của Bộ Khoa học và Công nghệ và Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Hội thảo của TS Kohlhagen sẽ giới thiệu việc sử dụng những nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm để giảng dạy nhiều chủ đề khoa học, trong đó có các nguyên lý về ánh sáng, sự phản chiếu, màu sắc, nước …cũng như các ứng dụng của chúng trong cuộc sống hàng ngày.

Những người tham dự hội thảo cũng sẽ được tham gia vào các hoạt động hỗ trợ và phát huy tư duy phản biện, khả năng sáng tạo, kỹ năng giải quyết vấn đề, từ đó góp phần tăng cường và nâng cao các kỹ năng và khả năng này của học sinh.

Việt Nam đang thực hiện thí điểm việc giảng dạy Toán và các môn khoa học bằng tiếng Anh trong khuôn khổ Đề án Ngoại ngữ Quốc gia đến năm 2020

Trong khuôn khổ một Biên bản ghi nhớ giữa hai bên, QUESTACON, Trung tâm Khoa học và Công nghệ Quốc gia Australia và Đại học Quốc gia Australia đã và đang hợp tác với Bộ Khoa học và Công nghệ với nhiều hoạt động như tổ chức các triển lãm lưu động ở Việt Nam, xây dựng các chương trình phát triển nghề nghiệp tại Australia cho một số cán bộ cấp cao của Bộ cũng như tổ chức các diễn đàn về thu hút sự chú ý và tham gia của công chúng đối với khoa học.

Tiến sĩ Stuart Kohlhagen bắt đầu làm việc với QUESTACON từ năm 1979, ông đã cùng Giám đốc sáng lập của Questacon gây dựng nên rất nhiều hoạt động tiêu biểu của trung tâm. Ông đã chỉ đạo việc thiết kế và phát triển các triển lãm tương tác với nhiều chủ đề đa dạng, và tổ chức nhiều hội thảo quốc tế về triển lãm và phát triển ngành, các chương trình dành cho công chúng, cũng như truyền thông về khoa học.

Ông đã tổ chức nhiều cuộc tập huấn nghề nghiệp cho giáo viên, các chuyên viên ngành bảo tàng và khoa học trên khắp khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và cả ở Châu Phi với các chủ đề đa dạng như triển lãm và trình diễn khoa học, thiết kế các chương trình triển lãm, đánh giá tác động.

Vào năm 2000 ông đã được tặng thưởng huy chương cho các đóng góp của ông trên lĩnh vực giáo dục phi chính thức về khoa học. Vào năm 2013 ông đã giành giải thưởng trong cuộc thi “Giáo viên Khoa học Tiêu biểu” (“Iron Science Teacher”) tại Viện Đào tạo Giáo viên Exploratorium’s Teachers Institute.

Sau 37 năm cống hiến trong vai trò giám đốc Khoa học và Học tập tại Questacon, Tiến sĩ Stuart Kohlhagen đã nghỉ hưu song tiếp tục lãnh đạo một số hoạt động tiêu biểu như:

1) Science Centre Solutions (Các giải pháp Trung tâm Khoa học) – một dịch vụ tư vấn để giúp thành lập các trung tâm khoa học mới và trung tâm học tập phi chính quy tại các nước đang phát triển, với trọng tâm là nâng cao năng lực của các cán bộ hoạt động trên lĩnh vực truyền thông khoa học, đào tạo và phát triển triển lãm.

2) Enquiry Academy (Viện Hỏi đáp) – một dự án phát triển, tuyên truyền và đào tạo các nhà giáo dục trong lĩnh vực đào tạo chính quy và phi chính quy về các hoạt động học tập chủ động, thực tiễn dựa trên yêu cầu. Cũng như hỗ trợ việc nghiên cứu và chia sẻ kết quả nghiên cứu các kỹ thuật nói trên.

3) Science Nomad – một dự án để kết nối và chia sẻ các cộng đồng cư dân bản địa trên thế giới liên quan đến các vấn đề khoa học, công nghệ, thiết kế và sáng tạo.

nha khoa hoc uc chia se phuong phap giang day mang tinh tuong tac voi cac nha su pham viet nam Lò bảo mẫu Anh dạy học viên chống khủng bố

Trường đào tạo bảo mẫu 125 năm lịch sử của Anh cập nhật chương trình chống khủng bố giúp học viên đối phó những nguy ...

chọn
Đấu giá đất ở Thanh Oai (Hà Nội): Chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền
Tiếp tục thông tin về tiến độ nộp tiền sau trúng đấu giá đất tại huyện Thanh Oai (Hà Nội), ngày 16/9, lãnh đạo huyện cho biết: Với 68 thửa đất trúng đấu giá, đến thời hạn cuối cùng phải hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo quy định, chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền; 56 thửa đất không nộp tiền hoặc không nộp đủ. Đáng chú ý, 12 trường hợp nộp tiền có giá trúng cao nhất là 55,167 triệu đồng/m2.