Nhà sản xuất 'Diên Hi công lược' bị chỉ trích khi chê 'Như Ý truyện'

"Ông hoàng chiêu trò" Vu Chính tiếp tục đăng đàn mỉa mai "Hậu cung Như Ý truyện" khiến nhiều khán giả bức xúc. Không ít người đã lên tiếng công kích anh trên mạng xã hội.

nha san xuat dien hi cong luoc bi chi trich khi che nhu y truyen

Xa Thi Mạn bị đồn tự hạ giá để xin vai, Vu Chính khẳng định: 'Cát-sê của cô ấy cao nhất Diên Hi Công Lược'

Diên Hi công lược đã phát sóng trọn bộ từ lâu nhưng cuộc chiến giữa tác phẩm của Vu Chính và Hậu cung Như ý truyện vẫn chưa có hồi kết.

Mới đây, Vu Chính đăng tải trạng thái trên trang cá nhân giải thích lý do nhân vật Quý phi lại có tên là Cao Quý phi chứ không phải Tuệ Quý phi như trong Hậu cung Như Ý truyện.

Đây là nhân vật tạo được nhiều dấu ấn đối với khán giả ở cả hai bộ phim, bên cạnh hai nữ chính là Kế Hoàng hậu và Lệnh phi. Trong Diên Hi công lược, vai diễn Cao Quý phi, do nữ diễn viên tên tuổi Đàm Trác đảm nhận. Tuy nhiên ở Hậu cung Như Ý truyện, nhân vật này tên Cao Hy Nguyệt nhưng lại có phong hiệu là Tuệ Quý phi. Điều này khiến nhiều khán giả thắc mắc.

nha san xuat dien hi cong luoc bi chi trich khi che nhu y truyen
Nhân vật Cao Quý phi do Đàm Trác đảm nhận để lại nhiều ấn tượng với khán giả.

Theo chia sẻ của Vu Chính, Cao Quý phi sau khi mất mới được phong hiệu "Tuệ Hiền", vì vậy không thể gọi là Tuệ Quý phi. Anh còn khẳng định đây là kiến thức cơ bản mà ai cũng có thể tiếp cận. Nhiều khán giả cho rằng anh cố tình mỉa mai Như Ý truyện khi đột nhiên chia sẻ chuyện cũ trong khi Diên Hi công lược đã phát sóng xong từ lâu.

Một số khán giả có tìm hiểu về lịch sử đặt vấn đề ngược lại cho Vu Chính về cái chết của Dụ thái phi. Theo lịch sử, Dụ thái phi mất sau khi Lệnh phi qua đời 9 năm. Trong khi trong Diên Hi công lược, bà lại bị Ngụy Anh Lạc dẫn dụ sét đến đánh chết từ khi Anh Lạc còn là cung nữ.

Nhiều nguời cho rằng Diên Hi công lược cũng có nhiều chi tiết không đúng với sử sách, vì vậy Vu Chính không nên chê bai bộ phim khác.

nha san xuat dien hi cong luoc bi chi trich khi che nhu y truyen
Dòng trạng thái trên trang cá nhân của Vu Chính về nhân vật Cao Quý phi.

Trước đây, Vu Chính từng hứng không ít "gạch đá" khi chê Như Ý truyện lòe loẹt, có bối cảnh hậu cung hệt như kỹ viện. Anh cũng bình luận về bộ phim với lời lẽ khiếm nhã.

Hai bộ phim cung đấu cùng lấy bối cảnh nhà Thành thời Càn Long, nhưng xây dựng cốt truyện hoàn toàn trái ngược. Diên Hi công lược kể về cuộc đời Lệnh ý Hoàng Quý phi với tuyến phản diện là Kế Hoàng hậu. Trong khi đó kế Hoàng hậu của Như Ý truyện là nhân vật được Càn Long hết lòng yêu thương, là người chính trực, tốt bụng, không hãm hại người khác.

Nhiều người cho rằng Diên Hi công lược được Vu Chính sản xuất để đối đầu với Như Ý truyện. Sau gần 3 tuần phát sóng, số lượng khán giả chấm diểm 5 sao cho Như Ý truyện trên trang mạng Douban (Trung Quốc) đã gấp đôi tác phẩm của Vu Chính. Trên mạng xã hội, fan của hai bộ phim ngày không ngừng khẩu chiến về chất lượng, nội dung phim.

nha san xuat dien hi cong luoc bi chi trich khi che nhu y truyen Nhặt 'sạn khủng' trong bộ phim bom tấn Diên Hi công lược

Cơn sốt "Diên Hi công lược" đã đi đến hồi kết sau hơn một tháng “làm mưa làm gió” khắp Trung Quốc và nhiều nước ...

nha san xuat dien hi cong luoc bi chi trich khi che nhu y truyen Mỹ nam 'Diên hi cung lược' bị lật lại quá khứ đóng phim 18+

Nam diễn viên Vương Quán Dật, người đóng vai thị vệ Hải Lan Sát trong bộ phim ăn khách Diên hi cung lược, vừa bị ...

nha san xuat dien hi cong luoc bi chi trich khi che nhu y truyen Nữ chính 'Diên Hi công lược' 3 lần xin lỗi vì scandal chảnh chọe

Ngô Cẩn Ngôn vẫn phải nhận nhiều bình luận tiêu cực sau khi tiếp tục gửi lời xin lỗi và mong có cơ hội sửa ...

nha san xuat dien hi cong luoc bi chi trich khi che nhu y truyen Hậu 'Diên Hi công lược': Ngắm hình ảnh Ngụy Anh Lạc, Phú Sát Phó Hằng và Phú Sát Hoàng Hậu trên... bánh rau câu

Tuy vừa kết thúc nhưng bộ phim "Diên Hi công lược" vẫn để lại dư âm rất lớn và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.