Nha Trang: 4 khách sạn cao tầng chưa nghiệm thu PCCC vẫn ngang nhiên hoạt động

Dù đã bị xử phạt hành chính về an toàn PCCC và chưa được nghiệm thu về PCCC nhưng 4 khách sạn có quy mô trên 10 tầng tại Nha Trang – Khánh Hòa vẫn ngang nhiên đón khách…
nha trang 4 khach san cao tang chua nghiem thu pccc van ngang nhien hoat dong Khu đô thị Vĩnh Hòa - Nha Trang ngập ngụa rác thải, xà bần dù đã được 'quản lý rất chặt'
nha trang 4 khach san cao tang chua nghiem thu pccc van ngang nhien hoat dong Cận cảnh 754 lô đất nền, biệt thự khu đô thị Mỹ Gia bị Bộ Công an phong tỏa
nha trang 4 khach san cao tang chua nghiem thu pccc van ngang nhien hoat dong
Khách sạn Venue là một tòa cao tầng nhưng chưa được nghiệm thu PCCC và nằm trong con đường cụt. (Ảnh: Khải An)

Ngày 20/4, Thượng tá Lê Văn Hùng - Trưởng phòng Hướng dẫn, chỉ đạo về phòng cháy (Cảnh sát PCCC tỉnh Khánh Hòa) cơ quan đã xử phạt hành chính và quyết định buộc đình chỉ hoạt động trong thời gian một tháng đối với 10 khách sạn để tiến hành khắc phục các vi phạm quy định về PCCC.

“Qua kiểm tra, các khách sạn chủ yếu vi phạm hai lỗi chính. Lỗi thi công công trình không đúng thiết kế được thẩm duyệt và lỗi đưa công trình vào hoạt động, sử dụng khi chưa tổ chức nghiệm thu về PCCC. Hiện đơn vị đã kiến nghị với UBND tỉnh về việc rút giấy phép, cắt nước, cắt điện đối với các khách sạn này nếu không tiến hành khắc phục mà vẫn chây ì”, Thượng tá Hùng cho biết.

Bốn khách sạn vẫn chưa được nghiệm thu PCCC bao gồm hai khách sạn trên đường Tổn Đản: khách sạn Dubai (14 tầng và 1 tầng nửa hầm), khách sạn Venue (19 tầng và 1 tầng nửa hầm); hai khách sạn trên đường Trần Phú: khách sạn Euro Star (19 tầng và 1 tầng nửa hầm) và khách sạn B&B (17 tầng và 1 tầng nửa hầm).

nha trang 4 khach san cao tang chua nghiem thu pccc van ngang nhien hoat dong
Cao 14 tầng nhưng khách sạn Dubai không có lối thoát hiểm. (Ảnh: Khải An)

Các khách sạn này đều vi phạm lỗi thuộc tiêu chuẩn đảm bảo an toàn phòng cháy không đảm bảo; đặc biệt không có đủ cầu thang thoát hiểm; khi có hỏa hoạn không có đường thoát cho nhân viên và khách lưu trú. Bên cạnh đó còn các vi phạm khác mà theo quy định của Luật Phòng cháy chữa cháy, Nghị định của Thủ tướng cũng như Thông tư của Bộ Công an không đảm bảo yêu cầu về phòng cháy chữa cháy.

Trước đó, UBND tỉnh Khánh Hòa và Giám đốc Cảnh sát PCCC tỉnh Khánh Hòa đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 14 chủ khách sạn ở TP Nha Trang với số tiền tổng cộng 1,3 tỉ đồng do vi phạm các quy định về PCCC.

Đồng thời, Cảnh sát PCCC tỉnh Khánh Hòa cũng ra quyết định buộc đình chỉ hoạt động trong thời gian một tháng đối với 10 khách sạn để tiến hành khắc phục các vi phạm.

nha trang 4 khach san cao tang chua nghiem thu pccc van ngang nhien hoat dong
Cầu thang thoát hiểm của khách sạn Euro Star có lối thoát từ tầng thượng. (Ảnh: Khải An)

Tuy nhiên đã hơn 6 tháng trôi qua, 4 khách sạn trên vẫn chưa khắc phục được các vi phạm về an toàn PCCC nhưng vẫn ngang nhiên đón khách. Theo ghi nhận, khách sạn Venue và Dubai tại đường Tôn Đản không có lối thoát hiểm và nằm trên đường cụt có bề ngang khoảng 5m nhưng hai bên đường các hàng quán lấn chiếm khiến con đường bị thu hẹp gần nửa. Nếu khu vực này xảy ra hỏa hoạn, việc các xe cứu hỏa tiếp cận là rất khó và lối thoát cho nhân viên và hành khách cũng không có nên vô cùng nguy hiểm.

Khách sạn Euro Star và B&B cũng tương tự, dù nằm trên đường Trần Phú nhưng hai khách sạn chỉ có một lối lên xuống, cầu thang thoát hiểm không kiên cố và nằm trên tầng thượng. Khi xảy ra hỏa hoạn, thang thoát hiểm khó có thể để nhiều người di chuyển cùng lúc.

nha trang 4 khach san cao tang chua nghiem thu pccc van ngang nhien hoat dong
Đường Tôn Đản nơi khách sạn Venue và Dubai tọa lạc rất hẹp và thường xuyên bị chiếm dụng. (Ảnh: Khải An)

Liên quan đến an toàn tại các cơ sở lưu trú, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - PGĐ Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết, tháng 10/2017, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tìm giải pháp xử lý 31 khách sạn không đảm bảo điều kiện kinh doanh lưu trú.

Đến hết tháng 3/2018, trên địa bàn tỉnh vẫn còn 17 cơ sở kinh doanh lưu trú không đảm bảo điều kiện kinh doanh du lịch (bao gồm 4 khách sạn trên) nhưng vẫn hoạt động. Phần lớn các cơ sở lưu trú này đều chưa được nghiệm thu về PCCC và chưa được cấp giấy chứng nhận về an ninh trật tự.

nha trang 4 khach san cao tang chua nghiem thu pccc van ngang nhien hoat dong Nha Trang cháy vé tàu, vé xe tăng 40% dịp lễ 30/4

Chi nhánh Vận tải đường sắt Nha Trang cho biết, hiện tuyến Sài Gòn – Nha Trang trước lễ và tuyến Nha Trang – Sài ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.