Nha Trang: 40 căn nhà thuộc hộ nghèo cháy rụi trong đêm

Khoảng 40 căn nhà thuộc diện khó khăn khu vực cồn Nhất Trí (phường Vĩnh Phước, TP. Nha Trang) bị thiêu rụi trong đợt hỏa hoạn diễn vào tối 17 rạng 18/1.
nha trang 40 can nha thuoc ho ngheo chay rui trong dem
Đám cháy nằm ở cồn nên công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

Người dân ở đây cho biết, đám cháy xảy ra từ 21 giờ tối 17/1, xuất phát từ một gia đình đang nấu cám heo, lửa bén vào vách nhà bằng gỗ, kết hợp với gió lớn khiến lửa lan nhanh. Ông Nguyễn Anh Tuấn, người dân sống tại đây cho biết: “Tôi đang cùng gia đình nằm xem tivi thì nghe có người hô cháy, chạy ra xem thử thấy nhà bên cạnh đã bắt lửa lớn. Không kịp làm gì cả, tôi hô hào bà con xung quanh để thoát thân. Toàn bộ tài sản, nhà cửa của gia đình giờ thành tro hết”.

Nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy có mặt kịp thời, tuy nhiên, hiện trường vụ cháy nằm ở giữa cồn, đường vào nhỏ, xe cứu hỏa không thể tiếp cận được bằng đường bộ, việc huy động cano vận chuyển máy bơm nước để cứu hỏa bằng đường thủy gặp khó khăn.

Ông Lê Đức Vinh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ cứu nạn, chữa cháy. Để ngăn chặn lửa lan rộng, ông Lê Đức Vinh chỉ đạo lực lượng cứu hộ cứu nạn triển khai cách ly khu vực bị cháy; huy động bình chữa cháy bằng tay từ các doanh nghiệp, khách sạn khu vực xung quanh, tiếp ứng chữa cháy bằng đường bộ; tập trung tìm kiếm, đưa người bị nạn ra khỏi hiện trường nếu có.

nha trang 40 can nha thuoc ho ngheo chay rui trong dem
Đến hơn 2 giờ ngày 18/1 đám cháy cơ bản được khống chế.

Lực lượng cứu hộ cứu nạn đã huy động hơn 100 bình chữa cháy cầm tay, bình dưỡng khí, vận chuyển 2 máy bơm nước ra hiện trường bằng cano để chữa cháy từ hướng mặt sông. Đến hơn 2 giờ ngày 18/1, đám cháy cơ bản được khống chế, lực lượng chức năng tiếp tục khoanh vùng hiện trường, dập tắt các đám tàn tro đang âm ỉ, tháo gỡ các nhà gỗ còn sót lại, tránh bén lửa.

Theo thống kê nhanh tại hiện trường, vụ hỏa hoạn không có thiệt hại về người.

Được biết Cồn Nhất Trí nằm giữa 2 nhánh của sông Cái từ cầu Hà Ra đến cầu Xóm Bóng, TP. Nha Trang hiện gần 1.400 hộ với hơn 7.000 người sinh sống.

Trước đây, vào khoảng năm 2014, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có thông báo giải tỏa, thu hồi đất Cồn Nhất Trí, giao cho một công ty thực hiện dự án tổ hợp khách sạn 5 sao, khu vui chơi giải trí và nhà ở thương mại... Tuy nhiên, việc giải tỏa trắng gặp phải sự phản đối của nhiều người dân trong vùng dự án.

Đến cuối năm 2016, dự án được điều chỉnh không di dời toàn bộ dân cư trong khu vực này mà mở rộng các tuyến đường, giữ lại các hộ không nằm trong diện giải tỏa.

Theo chính quyền địa phương, nơi nhiều nhà thiêu rụi là tổ 6. Cư dân ở đây hầu hết là các hộ nghèo. Hiện những người dân này đang lâm vào cảnh màn trời chiếu đất.

chọn
'Dòng tiền đổ về bất động sản chưa có hoặc rất ít'
Lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc cho rằng trong thời điểm này, khi các hoạt động sản xuất, kinh doanh chưa phục hồi rõ rệt thì dòng tiền đổ về bất động sản chưa có hoặc rất ít.