Nha Trang cấm xe từ 29 chỗ vào đường Trần Phú: Nhiều ý kiến trái chiều

Tình trạng ùn tắc giao thông trên đường Trần Phú – TP Nha Trang thời gian qua ngày càng nghiêm trọng, TP Nha Trang đã kiến nghị cấm xe từ 29 chỗ vào các giờ cao điểm.
nha trang cam xe tu 29 cho vao duong tran phu nhieu y kien trai chieu Cháy vũ trường ngầm dưới lòng đất ven biển Nha Trang
nha trang cam xe tu 29 cho vao duong tran phu nhieu y kien trai chieu Cận cảnh các dự án BT đổi lấy 'đất vàng' tại Nha Trang

Đường Trần Phú dài gần chục km là tuyến đường ven biển chạy dọc TP Nha Trang. Thời gian gần đây đoạn đường này thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông vào các giờ cao điểm.

nha trang cam xe tu 29 cho vao duong tran phu nhieu y kien trai chieu
Xe 29-45 chỗ nối đuôi nhau trên đường Trần Phú. (Ảnh: Khải An)

Đặc biệt vào các dịp lễ Tết và mùa du lịch đoạn đường này trở nên quá tải.

Nguyên nhân do dọc hai bên đường là hàng loạt khách sạn lớn nhỏ nên các xe du lịch loại 29-45 chỗ thường xuyên dừng đỗ để đưa đón khách.

Hầu hết việc đón, trả khách thường diễn ra ngay trên lòng đường do nhiều khách sạn không thiết kế khu đậu đỗ bên trong.

Bên cạnh đó, lòng đường khá nhỏ nên chỉ 1 xe 45 chỗ dừng đỗ thì xe khác phải xếp hàng đợi.

Liên quan đến sự việc trên, ông Ngô Khắc Thinh - Phó Trưởng phòng Quản lý đô thị, Phó Trưởng ban Thường trực Ban An toàn giao thông TP. Nha Trang cho biết, sau khi tổ chức họp với các bên liên quan, TP Nha Trang kiến nghị trước mắt cấm ô tô khách từ 29 chỗ ngồi trở lên và ô tô tải có khối lượng chuyên chở lớn hơn 1,5 tấn lưu thông trên đường Trần Phú (đoạn từ phía nam cầu Trần Phú đến ngã giao đường Trần Phú và Hoàng Diệu).

“Khung giờ cấm vào thời gian cao điểm: buổi sáng từ 6h đến 9h30; buổi chiều từ 16h đến 19h.

Đồng thời, cấm dừng đỗ phương tiện giao thông đường bộ trên đường Trần Phú Về lâu dài sẽ cấm hẳn xe từ 29 chỗ trở lên lưu thông trên đường Trần Phú”, ông Thinh cho biết.

Theo Phó Trưởng ban Thường trực Ban An toàn giao thông TP Nha Trang, khi các tuyến đường trong sân bay hình thành sẽ thực hiện phân luồng hướng đi cho ô tô khách.

nha trang cam xe tu 29 cho vao duong tran phu nhieu y kien trai chieu
Vào giờ cao điểm đường mật độ giao thông trên đường Trần Phú khá cao. (Ảnh: Khải An)

Tuy nhiên, đại diện Sở Du lịch cho biết việc ùn tắc giao thông trên đường Trần Phú chủ yếu do xe từ 25 chỗ trở lên chạy city tour.

Chính vì thế cần có thời gian để các doanh nghiệp lữ hành chuyển đổi xe đón khách cho phù hợp, không ảnh hưởng đến việc kinh doanh.

Đại diện một khách sạn lớn trên đường Trần Phú cũng cho rằng, hiện đường Trần Phú mật độ giao thông đông nhưng vẫn có thể di chuyển được.

“Nếu cấm xe từ 29 chỗ vào thời điểm này sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp vì việc đưa đón khách đến các khách sạn sẽ vô cùng khó khăn.

Nếu so sánh ùn tắc giao thông trên đường Trần Phú với các tuyến đường tại khu trung tâm TP Pattaya – Thái Lan thì không thấm vào đâu.

Nên việc cấm xe từ 29 chỗ không chỉ ảnh hưởng đến doanh nghiệp mà có thể ảnh hưởng đến cả ngành du lịch Nha Trang – Khánh Hòa khi du khách sẽ rất khó chịu vì phải di chuyển nhiều lần với nhiều phương tiện khác nhau”, vị này cho biết.

nha trang cam xe tu 29 cho vao duong tran phu nhieu y kien trai chieu
Cảnh sát giao thông thường xuyên điều tiết giao thông trên đường Trần Phú. (Ảnh: Khải An)

Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải Khánh Hòa nhận định việc phân luồng giao thông đường Trần Phú là cần thiết nhưng cần có lộ trình cụ thể và làm từng bước một để bảo đảm việc kinh doanh của các cơ sở lưu trú cũng như các doanh nghiệp lữ hành không bị ảnh hưởng.

“Đường Trần Phú là tuyến đường chính tập trung nhiều khách sạn lớn, dày đặc, nếu cấm ngay sẽ khiến các đơn vị này gặp khó khăn, trong khi nhiều dự án giao thông chưa hoàn thiện.

Nên cần chờ đến khi hoàn thành một số nút giao thông kết nối khu vực sân bay Nha Trang”, ông Nguyễn Văn Dần – Giám đốc Sở GT-VT Khánh Hòa cho biết.

nha trang cam xe tu 29 cho vao duong tran phu nhieu y kien trai chieu Để du lịch Khánh Hoà trở thành điểm đến quốc gia

Ngày 4/8, UBND tỉnh Khánh Hoà phối hợp với Tập đoàn Crystal Bay tổ chức hội thảo quốc tế “Du lịch Khánh Hoà trong chiến ...

nha trang cam xe tu 29 cho vao duong tran phu nhieu y kien trai chieu Nha Trang: Triệt phá nhóm chuyện trộm xe Exciter, SH

Lãnh đạo Công an TP Nha Trang cho biết bắt giữ 2 đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm cắp xe máy trên địa ...

nha trang cam xe tu 29 cho vao duong tran phu nhieu y kien trai chieu Khánh Hòa: Hai dự án BT đổi 30.000 ha đất đắc địa hướng biển

Dự án Trung tâm Bến du thuyền Hoàng Gia - Swisstouches La Luna Resort Nha Trang được giới thiệu là một siêu dự án Condotel ...

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.