Nhà Trắng 'cay cú' khi Nga đăng ảnh Trump gặp Lavrov

Hãng Tass hôm 11/5 đăng các bức ảnh Tổng thống Mỹ Trump tươi cười bắt tay Ngoại trưởng Nga Lavrov trong một cuộc họp kín, không cho phép báo chí tham dự, khiến Washington "nổi cáu".
 
nha trang cay cu khi nga dang anh trump gap lavrov
Tổng thống Donald Trump tiếp Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tại Nhà Trắng. Ảnh: AFP

Theo AFP, các bức ảnh cho thấy Tổng thống Mỹ Donald Trump "cười lớn" khi bắt tay Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và đại sứ Nga tại Mỹ Sergei Kislyak trong cuộc gặp tại Phòng Bầu dục, Nhà Trắng, hôm 10/5. Nhà Trắng đã cấm cửa giới truyền thông, và chỉ cho phép nhiếp ảnh gia chính thức của Nhà Trắng và một nhiếp ảnh gia từ TASS, hãng tin Nga, vào bên trong.

Các nhà báo sau đó được phép vào Phòng Bầu dục và thấy Tổng thống Trump ngồi với Henry Kissinger, cố vấn an ninh quốc gia và thư ký của chính phủ trong chính quyền của Nixon và Ford.

Nhưng lúc đó đã quá muộn.

Bộ Ngoại giao Nga đã đăng lên Twitter những bức ảnh bên trong Phòng Bầu dục sau khi Đại sứ quán Nga “tung” bức ảnh ông Trump tươi cười khi bắt tay với Sergey Kislyak, Đại sứ Nga tại Washington. Kislyak từng là nhân vật chủ chốt trong cuộc điều tra về mối quan hệ giữa cộng sự của Trump và chính phủ Nga.

nha trang cay cu khi nga dang anh trump gap lavrov
Ông Trump với ông Lavrov (giữa) cùng Đại sứ Nga tại Washington Sergey Kislyak đang trò chuyện. Ảnh: AFP

“Họ đã lừa chúng tôi. Đây là vấn đề luôn gặp phải khi làm việc với người Nga. Họ nói không đúng sự thật”, một quan chức Nhà Trắng nói với CNN.

Bộ Ngoại giao Nga cũng công bố một video cho thấy ông Lavrov nói đùa về việc Giám đốc FBI James Comey bị sa thải, sau khi gặp Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson. Cuộc gặp này cho phép phóng viên vào bên trong.

Cuộc gặp giữa Tổng thống Trump với Ngoại trưởng Lavrov đã được lên kế hoạch từ trước. Nhưng diễn ra vào thời điểm nhạy cảm khi ông Trump vừa bất ngờ sa thải giám đốc FBI, người trực tiếp chỉ đạo điều tra vụ cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ và khả năng liên quan đến chiến dịch tranh cử của ông Trump.

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.