Nha Trang: Hàng tấn rác thải bao vây nhà dân sau mưa lũ


Trận mưa lũ vừa qua đã làm hàng tấn rác thải của bãi rác đèo Rù Rì - TP Nha Trang tràn ra khỏi nơi tập trung, trôi dạt và mắc kẹt hai bên bờ suối, xung quanh nhà của hàng chục hộ dân thuộc thôn Lương Hòa, xã Vĩnh Lương, TP Nha Trang, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân xung quanh khu vực này.    
 
nha trang hang tan rac thai bao vay nha dan sau mua lu
Rác thải đang bao vây nhà dân sau mưa lũ.

Không chỉ phải chịu mùi hôi thối của nước thải mà khu vực này còn bị bao vây bởi một khối lượng rác khổng lồ. Ghi nhận tại hiện trường, có đến hàng tấn rác thải trôi dạt trải dài hơn 2km, bắt đầu từ phía sau nhà máy xử lý rác đèo Rù Rì, thôn Lương Hòa kéo dài đến tuyến quốc lộ 1A.

Rác tràn vào vườn và phủ lên đất sản xuất nông nghiệp của nhiều hộ dân sống xung quanh. Cuộc sống 60 hộ dân sinh sống tại khu vực này không chỉ bị đảo lộn mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe khi nguồn nước bị ô nhiễm và mùi hôi thối đang ngày một trầm trọng.

nha trang hang tan rac thai bao vay nha dan sau mua lu
Cuộc sống người dân gặp nhiều trở ngại khi môi trường sống bị ô nhiễm nặng.

Nguyên nhân là sau những đợt mưa lớn kéo dài vừa qua, lượng nước mưa đổ về bãi rác vượt công suất xử lý của nhà máy đã đẩy rác bẩn và nước thải từ đây tràn xuống suối, đổ về hạ lưu, khiến môi trường khu vực này ô nhiễm nghiêm trọng hơn.

Tình trạng ô nhiễm xuất phát từ bãi rác đèo Rù Rì, thôn Lương Hòa – thành phố Nha Trang đã diễn ra hơn 1 năm nay, tuy nhiên việc khắc phục chỉ mang tính chất tạm thời. Đặc biệt là sau trận mưa lũ vừa qua, tình trạng ô nhiễm ở khu vực này lại càng trở nên nghiêm trọng, cần sớm có phương án khắc phục, để người dân yên tâm sinh sống.

chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.