Nhạc sĩ lên tiếng, khẳng định Minh Tuyết không sai như lời Vy Oanh tố

Nhạc sĩ Phúc Trường cho biết anh bán ca khúc "Để cho em khóc" cho trung tâm Thúy Nga. Minh Tuyết chỉ là người thể hiện và hoàn toàn không liên quan đến sự việc.

nhac si len tieng khang dinh minh tuyet khong sai nhu loi vy oanh to

Vy Oanh: 'Minh Tuyết vừa sai về luật, vừa thủ đoạn chèn ép đàn em'

Mới đây, khi trả lời Zing.vn về việc Minh Tuyết “giành” hát ca khúc Để cho em khóc, Vy Oanh cho rằng đàn chị sai cả luật lẫn đạo đức. Nữ ca sĩ Đồng xanh đưa ra bằng chứng thời hạn độc quyền của cô kéo dài đến tháng 6/2018 nhưng Minh Tuyết đã hát từ tháng 3/2018.

Vy Oanh cho rằng phía Minh Tuyết đã ngỏ ý từ lâu với nhạc sĩ Phúc Trường để mua lại tác quyền, thậm chí chuẩn bị sẵn album và mini show để chờ hạn độc quyền vừa kết thúc sẽ lập tức mua lại.

“Vấn đề hợp lệ về luật và mọi thứ”

“Chị ấy chỉ cần đợi tôi vừa hết hạn độc quyền thì lập tức ra album, làm show hay poster đều lấy tên bài hát. Nhạc sĩ chỉ bán độc quyền trong vòng 2 năm, hết thời gian đó mới mua tiếp. Tuy nhiên, khi tôi ngỏ ý mua tiếp thì đâu còn cơ hội bởi bài hát đã được thỏa thuận bán cho ca sĩ khác từ rất lâu rồi và chính thức ký ngay khi tôi hết hợp đồng”, cô nói.

Trước những thông tin do đàn em đưa ra, Minh Tuyết lên tiếng: "Vy Oanh muốn nói gì nên hỏi nhạc sĩ Phúc Trường. Tôi sẵn sàng đưa ngày giờ ký bản quyền và ngày hát để đối chất”.

nhac si len tieng khang dinh minh tuyet khong sai nhu loi vy oanh to
Nhạc sĩ khẳng định sau khi Vy Oanh hết hạn độc quyền khá lâu anh mới bán tác quyền cho Thúy Nga.

Sáng 25/1, một lần nữa, ca sĩ hải ngoại khẳng định: “Những ai đã không tin thì tôi dù có giải thích tỷ lần, họ cũng sẽ không tin. Hơn nữa, người hiểu rõ câu chuyện này nhất, có quyền sở hữu chính thức bài hát là nhạc sĩ Phúc Trường. Tôi có âm mưu hay mua bài trước hay không thì người giải thích đáng tin nhất chính là nhạc sĩ”.

Trả lời vấn đề này, nhạc sĩ Phúc Trường khẳng định phía trung tâm Thúy Nga mua tác quyền cách đây 3 tháng để sản xuất sản phẩm. Anh phủ nhận thông tin Minh Tuyết đã ngỏ ý mua bài hát từ lâu, thậm chí chuẩn bị sẵn sản phẩm để chờ ngày tung ra như Vy Oanh nói.

“Thông tin này hoàn toàn không chính xác, phía Thúy Nga mua tác quyền của tôi cách đây 3 tháng. Chỉ khi Vy Oanh hết hạn độc quyền, tôi mới bán cho trung tâm Thúy Nga để đứng ra thực hiện sản phẩm cho Minh Tuyết. Tôi khẳng định vấn đề này hoàn toàn hợp lệ về luật và mọi thứ”.

“Vy Oanh có ngỏ lời mua thêm tác quyền nhưng tôi không đồng ý vì đã bán cho người khác. Vấn đề nằm ở chỗ khi Vy Oanh hỏi mua đã qua thời hạn độc quyền khá nhiều. Sau đó, tôi có bán tác quyền cho Quang Hà, Lê Bảo Bình rồi mới đến Minh Tuyết”, anh giải thích.

Minh Tuyết không liên quan đến sự việc

Vy Oanh trong bài phỏng vấn đã nhấn mạnh việc đàn chị sử dụng Để cho em khóc để đi hát ở nhiều nơi, dù khi đó bài hát mới ra mắt được vài tháng. Trong khi đó, nhạc sĩ Phúc Trường chia sẻ anh không hay biết sự việc. Anh chỉ làm việc với phía Minh Tuyết sau khi đôi bên đã ký hợp đồng tác quyền.

“Chị Minh Tuyết hát trước đó thì tôi không biết. Việc chị Minh Tuyết sử dụng trong đêm nhạc thì đơn vị tổ chức sẽ chịu trách nhiệm xin phép và đóng tác quyền cho Cục bản quyền âm nhạc Việt Nam. Về cá nhân tôi, tôi chỉ quan tâm từ thời điểm tôi và Thúy Nga chính thức ký tác quyền”, anh nói.

nhac si len tieng khang dinh minh tuyet khong sai nhu loi vy oanh to

Vy Oanh cho rằng đàn chị cố ý tranh giành, chuẩn bị sẵn sản phẩm để tung ra, nhưng nhạc sĩ khẳng định phía Minh Tuyết không ngỏ lời trước.

Về trường hợp cụ thể của Vy Oanh và Minh Tuyết, Phúc Trường từ chối trả lời sâu về yếu tố “đạo đức” và “tình nghĩa nghệ sĩ”. Theo anh, đây là phạm trù thuộc về quan điểm cá nhân và anh cũng không nắm rõ “mâu thuẫn” giữa hai ca sĩ xuất phát từ đâu.

Với câu hỏi “quan điểm của anh thế nào về việc ca sĩ đàn chị hát hit của đàn em”, anh trả lời: “Ở thị trường âm nhạc bây giờ, các ca khúc đều được ca sĩ lấy đi hát thoải mái. Việc này không sai về luật pháp, còn về đạo đức thì tôi nghĩ mỗi ca sĩ có một quan điểm khác nhau. Riêng tôi, tôi thấy không sai, tuy nhiên, cũng phải tùy trường hợp và xem xét xích mích giữa các ca sĩ nằm ở đâu”.

Nói thêm về quan điểm tiền bối không nên hát ca khúc của đàn em, Phúc Trường cho biết: "Đây là một quan điểm sai lầm, không thể nào ra một ca khúc mà bắt người khác không hát bài hát đó. Ca sĩ thích hát thì không có quyền cấm cản, trừ khi họ lấy bài hát để kinh doanh, sản xuất CD… Nếu hát hợp lệ thì cũng giống đang phổ cập ca khúc rộng rãi đến công chúng, cấm là vô lý và nếu cấm thì tức bài đó không phải hit”.

Trở lại câu chuyện của Vy Oanh, Phúc Trường nhấn mạnh đơn vị mua tác quyền của anh là trung tâm Thúy Nga, Minh Tuyết chỉ là người thể hiện do sự phân phối của trung tâm. Do đó, ca sĩ hải ngoại hoàn toàn không liên quan đến sự việc.

nhac si len tieng khang dinh minh tuyet khong sai nhu loi vy oanh to Vy Oanh: 'Minh Tuyết vừa sai về luật, vừa thủ đoạn chèn ép đàn em'

Vy Oanh cho biết ngoài "Để cho em khóc", Minh Tuyết còn hát ca khúc của nhiều ca sĩ khác. Theo cô, đây là sự ...

nhac si len tieng khang dinh minh tuyet khong sai nhu loi vy oanh to Vy Oanh 'đá đểu' Minh Tuyết: 'Tôi cho chị cái danh mà đi hát kiếm tiền đấy'

Vy Oanh bày tỏ thái bộ bức xúc, không nể phục Minh Tuyết trước thái độ "cướp hit đàn em", dùng ca khúc "Để cho ...

nhac si len tieng khang dinh minh tuyet khong sai nhu loi vy oanh to Vụ Vy Oanh tố đàn chị giành hit: 'Thái độ tị nạnh của một đứa trẻ'

Nhiều khán giả không đứng về phía Vy Oanh trong vụ chê đàn chị hát hit, thậm chí cho rằng việc cô phản ứng gay ...

nhac si len tieng khang dinh minh tuyet khong sai nhu loi vy oanh to Phía Minh Tuyết lên tiếng tin bị Vy Oanh ngầm tố 'giành' hát hit

Đại diện của Trung tâm nhạc ở hải ngoại khẳng định ca sĩ Minh Tuyết sử dụng ca khúc "Để cho em khóc" không sai ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.